#9by9TH 9×9” เดบิวต์! Mini Album : En Route   สร้างปรากฏการณ์การ T-POP กระหึ่มไทย >>

ผ่านไปสดๆ ร้อนๆ สำหรับงานแถลงข่าว Mini Album : En Route (ออง รูท) กับเพลงแรก “NIGHT LIGHT” ที่ 4NOLOGUE (โฟร์โนล็อค) จัดเวทีเดบิวต์ให้ 9 หนุ่ม 9×9 (ไนน์ บาย นาย) นำโดย “ต่อ-ธนภพ, เจเจ-กฤษณภูมิ, เจมส์-ธีรดนย์, กัปตัน-ชลธร, เติร์ด-ลภัส, ปอร์เช่-ศิวกร, ไอซ์-พาริส, แจ๊คกี้-จักริน” และ “ริว-วชิรวิชญ์”  ซึ่งจัดขึ้น ณ ลานพาร์คพารากอน เมื่อวันก่อน

ไม่ได้เห็นภาพแบบนี้มานานสำหรับวงการเพลงไทย ทั้งเรื่องการลงทุน และปรากฏการณ์ความร้อนแรงต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับ 9×9 โปรเจคพิเศษโดย 4NOLOGUE ที่แตะทุกข้อชี้วัดของคำว่าประสบความสำเร็จในทุกพื้นที่ที่ปรากฏตัว โดยเฉพาะพื้นที่ใน Social Media ที่ 9 นายดัน hashtag #9by9TH #NIGHTLIGHT9x9 #4NOLOGUE ให้ติด TOP 3 บน twitter ในทุกครั้งที่ปรากฏตัว เท่านั้นยังไม่พอเพลง “NIGHT LIGHT” ยังขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ต iTunes ในทันทีที่ปล่อย

งานแถลงข่าว 9×9 Mini Album : En Route เปลี่ยนลานพาร์คพารากอน ให้แคบไปถนัดตา ด้วยจำนวน NIGHT(ชื่อแฟนคลับ) ที่อัดแน่นเต็มทั้งลาน และล้นทะลักไปถึงพื้นที่ใกล้เคียง งานนี้กองทัพ NIGHT ไปรอเพื่อจับจองพื้นที่กันตั้งแต่เช้ามืด แม้งานแถลงข่าวจะเริ่ม 19.00 น. แฟนๆ ก็ยังแรงดีไม่มีเหนื่อย

ทันทีที่ 9 นาย ปรากฏตัวเสียงกรี๊ดก็กลบทุกเสียง ไม่เว้นแม้แต่เสียงจากลำโพงตัวยักษ์ที่เปิดเพลงอยู่ในงาน เพราะวันนี้คือวันที่ทุกคนรอคอย เมื่อไหร่จะได้ฟังเพลง ? เมื่อไหร่จะได้ดู MV ? เมื่อไหร่จะได้เห็น 9 นายเต้น ?  เมื่อไหร่จะได้ดูโชว์แรกของ 9 หนุ่ม ? ทุกคำถามมีเพียงคำเดียวคือ “วันนี้!!”

หลังจากที่เหล่า NIGHT กรีดร้องตอนดู  Character Film บอกว่าภาพละมุนสายตา แต่ไม่อ่อนโยนกับหัวใจ ก็มาถึงเวลาได้ดู MV แบบเต็มๆ ครั้งแรกในโลก จุดนี้คงต้องขอให้ขึ้น hashtag “ตายอย่างสงบศพสีขมพู” ไว้รอ เพราะ MV เพลง NIGHT LIGHT นั้น Kill ทุกซีน ทั้ง mood and tone ที่สุดจะลงตัว คอนเซ็ปต์ชุดที่ได้ “RACHEL CL LEE” หรือ “ราเชล”  Visual Director จาก YG ENTERTAINMENT ผู้เคยร่วมงานกับ BIGBANG,2NE1,iKON ฯลฯ และกำกับ MV โดย LEE SANG DEOK” หรือ “คุณลี” ผู้อยู่เบื้องหลังการทำงานของศิลปินเกาหลี อย่าง Twice และอื่นๆ อีกมากมาย  ที่ดึงทุก damage และความเป็นธรรมชาติของหนุ่มๆ ออกมาให้ได้กรี๊ดทั้งเพลง ดูจบใจบางกันถ้วนหน้า

ยังไม่พอ Highlight ที่สุดของงานนี้คงเป็น dance performance ที่ทุกคนรอคอย 9×9 โชว์เพลง NIGHT LIGHT ร้องเต้นเต็มรูปแบบ NIGHT ร้องตามดังสนั่น 9 หนุ่ม ใส่พลังไม่ยั้ง เหล่า NIGHT ฟินกันถ้วนหน้า ชาวเน็ตปั่นกระแสดุเดือดบางคนถึงขั้นบอกว่า ”ขอรถพยาบาลที ดูพี่เขาเต้นแล้วใจสั่น,ดูแล้วฟินจนล่องลอยหาทางกลับบ้านไม่ถูก” บ้างก็ว่านี่คือ “ผู้กู้ติ่งกลับไทย” ฯลฯ คำเหล่านี้ทำให้ทั้ง 9 นายมีมีพลังในการฝึกซ้อมพัฒนาเพื่อก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเอง และเป็นของขวัญให้กับแฟนๆ ของพวกเขา

หลังจบงานชาวเน็ตพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “นี่คือการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับศิลปินไทย และมีแค่ 4NOLOGUE เท่านั้นที่ทำได้” แถมยังบอกอีกว่า “4NOLOGUE จะเป็นสังกัดที่ศิลปินฝึกหัดอยากเข้ามากที่สุด ไม่แพ้ค่ายใหญ่ในเกาหลี” งานนี้ “วุธ” โฟร์โนล็อค” น้อมรับทุกคำติชมแบบถ่อมตัวบอกว่าเรายังมีเรื่องที่ต้องพัฒนาอีกเยอะ ขอบคุณทุกคนที่เปิดใจและให้โอกาสศิลปินไทย

ทั้งหมดที่เกิดขึ้นนี้ ถ้าจะบอกว่า 9×9 โปรเจคพิเศษโดย 4NOLOGUE คือผู้ปลุกชีพจรศิลปินบอยกรุ๊ปในไทยให้กลับมาเต้นอีกครั้ง ก็คงไม่ผิด

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  STARUPDATE
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

#9by9TH ยอมรับใจหาย…ใกล้จะจบโปรเจค เผยซ้อมหนักเพื่อคอนเสิร์ตครั้งสุดท้าย >>

ก่อนจะถึงวันสุดท้าย… #9by9TH ไทยแลนด์ทัวร์ “น้ำตาท่วม”

สิ้นสุดการรอคอย! ซัมซุงจัดงานเปิดตัว “กาแลคซี่ เอส 10” อย่างยิ่งใหญ่ ยกทัพศิลปินระดับแนวหน้า iKON และ 9×9 ร่วมฉลอง 10 ปี สมาร์ทโฟนกาแลคซี่ >>

#9by9TH พร้อมเกิน 100% เพื่อคอนเสิร์ตครั้งสุดท้าย >>

แทนคำขอบคุณ “4NOLOGUE” เติมเต็มความทรงจำครั้งสุดท้าย ประกาศ! เพิ่มรอบ “9×9” THE FINAL CONCERT : EN[D] Route >>