ปู – ไปรยา ร่วมงานแสดงมุทิตาจิตในโอกาส UNHCR ถวายตำแหน่ง “ผู้อุปถัมภ์ UNHCR ด้านสันติภาพ และเมตตาธรรม” แด่ท่านว.วชิรเมธี >>

คุณปู – ไปรยา ลุนด์เบิร์ก ทูตสันถวไมตรีของ UNHCR ประเทศไทย (ที่ 2 จากซ้าย) เข้าร่วมงานแสดงมุทิตาจิตแด่ พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี (ว.วชิรเมธี) พระนักคิด นักเขียน และนักพัฒนาสังคม (กลาง) ในโอกาสที่ UNHCR น้อมถวายตำแหน่ง ผู้อุปถัมภ์ UNHCR ด้านสันติภาพ และเมตตาธรรม โดยมีคณะทูตานุทูต และแขกผู้มีเกียรติร่วมงานอย่างคับคั่ง ณ ห้องประชุม 4 ศูนย์ประชุมสหประชาชาติ กรุงเทพมหานคร

พร้อมกันนี้คุณปู – ไปรยา ยังได้กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้มาร่วมงานในครั้งนี้ว่า “รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากและมีความยินดีที่ ท่าน ว.วชิรเมธี ได้มาเป็นส่วนหนึ่งและเป็นครอบครัวของ UNHCR ในฐานะ ผู้อุปถัมภ์ UNHCR ด้านสันติภาพ และเมตตาธรรม ซึ่งจะเป็นกำลังหลักที่จะมาเปลี่ยนแปลงชีวิตของผู้ลี้ภัย พร้อมส่งมอบแนวความคิด “โลกทั้งผองล้วนเป็นพี่น้องกัน” ให้บุคคลทั่วไปทราบและเข้าใจอย่างถูกต้อง”

 

ตำแหน่ง “ผู้อุปถัมภ์” เป็นตำแหน่งที่มีเกียรติยศในระดับโลก โดยมอบให้แก่ผู้อุทิศตนในการสร้างความเปลี่ยนแปลงชีวิตของผู้ลี้ภัยและส่งเสริมการทำงานของ UNHCR  รวมทั้งเผยแพร่ ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับปัญหาผู้ลี้ภัยต่อสังคม ส่งผลให้บุคคลทั่วไปเข้าใจถึงสถานการณ์นี้อย่างถูกต้อง และนำไปสู่การสนับสนุนจากทุกภาคส่วน

ท่าน ว.วชิรเมธี เผยแพร่แนวความคิด “โลกทั้งผองล้วนเป็นพี่น้องกัน” โดยเฉพาะการสร้างความเชื่อมโยงระหว่างหลักคำสอนของทุกศาสนาต่อการให้ความช่วยเหลือผู้ลี้ภัย และได้ระดมทุนช่วยเหลือแคมเปญ “เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างนอก” (Nobody Left Outside) เพื่อมอบที่พักอาศัยแก่ผู้ลี้ภัยจำนวน 2 ล้านคนทั่วโลก

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ปู – ไปรยา” “อเล็กซ์ เรนเดลล์” “แบงค์ – อาทิตย์” “สกุล – กัญญาภัค”ร่วมงาน Beauty Gems Let’s Go Green Stop PM 2.5ติดตั้งสปริงเกอร์เพื่อลดและบรรเทาปัญหาฝุ่น PM 2.5 >>

UNHCR ร่วมกับ ก๊อต จิรายุ ตันตระกูล จัดทอล์กและเวิร์คช็อปแบบส่วนตัวเป็นครั้งแรก ในงาน “GOT AND MEDITATION ART ศิลปะเพื่อการทำสมาธิ” ภายใต้แคมเปญ NAMJAI FOR REFUGEES >>

UNHCR และ บริษัท ไลฟ์อีส กรุ๊ป จำกัด ชวนเติมเต็มไลฟ์สไตล์ของคุณ ในงาน “LIFEiS BEAUTiFUL – No boundaries for sharing” ครั้งแรกในประเทศไทย วันเสาร์และอาทิตย์ที่ 9 – 10 พฤศจิกายนนี้ ที่ ลิโด้ คอนเน็คท์ >>

ปู-ไปรยา ลุนด์เบิร์ก ทูตสันทวไมตรี ของ UNHCR ลงพื้นที่ประเทศโคลอมเบียเพื่อช่วยเหลือผู้อพยพและลี้ภัยจากวิกฤติในประเทศเวเนซุเอลา >>

UNHCR ร่วมกับพระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี ระดมทุนจัดหาที่พักพิงแก่ผู้ลี้ภัยทั่วโลก ผ่านนิทรรศการศิลปกรรมเพื่อผู้ลี้ภัย ครั้งที่ 2 >>