ของจริงไม่ต้องพูดเยอะ สาว สาว สาว สนุกสมการรอคอย รวมพลังความคิดถึงคนดูหมื่นห้าพันคน

ไม่ใช่ฝันไปจริงๆ ที่วันนี้เรามีโอกาสได้ดูคอนเสิร์ตต้นฉบับเกิร์ลกรุ้ปของเมืองไทยอย่าง  “สาว สาว สาว” หลังจากที่ เอ-ไทม์ โชวบิส ผู้จัดคอนเสิร์ตเบอร์ต้นของเมืองไทย และ เช้นจ์2561 ร่วมกันทำให้ 3 สมาชิกของวง แอม” เสาวลักษณ์ ลีละบุตร , “แหม่ม” พัชริดา วัฒนา และ “ปุ้ม” อรวรรณ เย็นพูนสุข กลับมารวมตัวกันได้สำเร็จในรอบ 34 ปี บอกเลยว่าคอนเสิร์ตที่เพิ่งผ่านไปวันก่อน “แอมแหม่มปุ้มไม่ทำให้แฟนๆ กว่าหนึ่งหมื่นห้าพันคนที่ตั้งตารอคอยผิดหวัง เพราะยังรักษามาตรฐานเสียงร้องและเพอร์ฟอร์มแมนซ์บนเวทีคอนเสิร์ตได้อย่างยอดเยี่ยม

เรียกว่าใครที่ได้ไปดูคอนเสิร์ตครั้งสำคัญนี้คงจะรู้สึกได้ถึงบรรยากาศงานรวมรุ่นของบรรดาแฟนเพลงรุ่นใหญ่ ที่พร้อมใจกันแต่งตัวเป็นสาวสาวสาวกันมาเต็มที่ เปิดเวทีสุดยิ่งใหญ่เหมือนได้ย้อนกลับไปในยุค 80’ “แอมแหม่มปุ้ม ก้าวขาขึ้นเวทีในชุดกระโปรงบานย้อนวัยหวานที่มีซิกเนเจอร์โบใหญ่เกินหัวภาพจำตลอดกาลของวง พร้อมทัพแดนเซอร์ตัวน้อยหลายสิบชีวิตออกมาต้อนรับแฟนๆ พร้อมเพลงฮิตที่ไม่มีใครไม่รู้จักอย่าง ประตูใจ และ รักคือฝันไป เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนเพลงได้กระหึ่มพารากอน ฮอลล์ จนทั้ง 3 คนต้องเอ่ยปากบอกกับแฟนๆที่กรี๊ดไม่หยุดว่า ยิ่งกว่าฝันไปจริง ๆ ที่ในที่สุดก็มีวันนี้ ที่พวกเราได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง และยิ่งพิเศษไปกว่าเพราะคอนเสิร์ตนี้มีบรรดาผู้ใหญ่ใจดีทั้งที่อยู่เบื้องหน้าและเบื้องหลังความสำเร็จของสาวสาวสาวในยุคนั้นมาอยู่ในคอนเสิร์ตมากมาย อาทิ ระย้า พงษ์ธนานิกร ผู้ก่อตั้งวงสาวสาวสาว และค่ายรถไฟดนตรีต้นสังกัด , บุญชาย   ศิริโภคทรัพย์ แห่งรายการโลกดนตรี , ชรัส เฟื่องอารมณ์ และ วินัย วิษณุกร ในฐานะผู้แต่งเพลงฮิตให้สาวสาวสาวหลายต่อหลายเพลง แฟนคลับจากต่างประเทศที่บินข้ามซีกโลกเพี่อมาดูคอนเสิร์ต รวมถึงบรรดาเพื่อนพ้องน้องพี่ในวงการที่มาให้กำลังใจกันล้นงาน และคอนเสิร์ตนี้ยังมอบรายได้ส่วนหนึ่งหลังหักค่าใช้จ่ายเพื่อร่วมสมทบทุนในการสร้างธรรมาศรม ของเสถียรธรรมสถาน อีกด้วย

และก็ได้เวลาที่ “แอมแหม่มปุ้ม จะพาทุกคนย้อนเวลาไปกับบทเพลงทั้ง 10 อัลบั้มที่จัดมาเป็นเซ็ทให้ฟังกันแบบจุใจ   ไล่เรียงกันเล่าเรื่องราวของสาวสาวสาวไปทีละเซ็ททีละอัลบั้ม  เริ่มจากอัลบั้มแรก รักปักใจ” กับเพลงแพะยิ้ม เพลงดังที่แจ้งเกิดให้แหม่มน้องเล็กของวง ต่อเนื่องกับเมดเลย์เพลงช้าชุดแรก อย่าง อยากลืม ขอเพียงสัญญา มิอาจรัก ด้วยแรงแห่งรัก ต่อด้วยเซ็ทเพลงจากอัลบั้ม เป็นแฟนกันได้ยังไง ซึ่งเป็นอีกอัลบั้มที่สาวสาวสาวประสบความสำเร็จมากที่สุดถัดจากอัลบั้ม ประตูใจ ด้วยการเนรมิตรฉากเวทีให้กลายเป็นรายการโลกดนตรีที่โด่งดังในยุคนั้นที่สาวสาวสาวเคยสร้างปรากฏการณ์ห้องส่งแตกมาแล้วเพราะแฟนๆแห่กันเข้าไปดูคอนเสิร์ต ดังเป็นพลุแตกขนาดนี้ใช่ว่ายุคนั้นจะไม่มีแฟนคลับนะจ๊ะ กลับมาให้หายคิดถึงครั้งนี้บรรดาโอชิในยุคนั้นเลยยอมเผยตัว ฝากวีทีอาร์มาสารภาพความในใจว่าใครโอชิใครมาให้ดูกันในงาน

ดึงอารมณ์ซึ้งกันต่อกับเซ็ทเพลงที่แอมแต่งให้สมาชิกวงร้อง อย่าง เพียงเพราะว่า , ฟ้ากว้างทางไกล , ไม่มีเธอ ต่อเนื่องกับเซ็ทเพลงรักชวนอินไปกับเนื้อร้องอย่างเพลง หาคนร่วมฝัน ,  ภาพฝัน ,  Telephone , รักโกหก ก่อนเร่งจังหวะความสนุกในเพลง ในวัยเรียน ซีนนี้“แอมแหม่มปุ้ม” เปลี่ยนลุคกระชากวัยใส่ชุดนักเรียนวัยใสออกมาได้น่ารักแถมแอมยอมสวมวิกผมบ๊อบดูแล้วเหมือย้อนเวลากลับไปเมื่อ 30 ปีที่แล้วทีเดียว  มาถึงเซ็ทเพลงจากอัลบั้ม แมกไม้และสายธาร  ซีนนี้เรียกว่าเปลี่ยนทั้งเวทีให้กลายเป็นทุ่งหญ้าในพริบตาย้อมฉากหลังให้เป็นท้องฟ้าแสงอบอุ่น ชวนคนดูร้องเพลงฮิตจังหวะโฟคซองแนวถนัดไปด้วยกัน อย่างเพลง คืนใจ , ทุ่งอ้อ , อยากมีรัก , บทเพลงชีวิต ก่อนถึงเซ็ทเมดเลย์เพลงสากลที่ไม่หยิบมาร้องไม่ได้อย่างเพลง Because I love you , When we make a home , Helplessly hoping , Hey Mickey ต่อด้วยอีกหนึ่งไฮไลท์ที่ถูกหยิบมาเล่าบนเวทีนี้คือการจำลองบรรยากาศงาน Tokyo Music Festival อีกหนึ่งความภูมิใจในประวัติศาสตร์ที่สาวสาวสาวได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปร่วมงานในตอนนั้น ซีนนี้เรียกว่าโขกออกมาทั้งฉากทั้งคอสตูมรวมทั้งท่าเต้น เป๊ะซะจนเล่นเอาคนดูได้กรี๊ดสนั่นกันไปอีกรอบ

ถึงคิวแยกเดี่ยวออกมาร้องเพลงของตัวเองพร้อมแขกรับเชิญของแต่ละคน ปุ้ม เปิดตัวคนแรกในเพลง ป่านนี้ ก่อนเปิดตัวแขกรับเชิญน้องรักในตระกูล ลีลา อย่าง ตั๊ก ศิริพร มาร้องเพลง ฉันไม่ใช่นางเอก ด้วยกันบอกเลยว่าคนดูกรี๊ดกันสุดๆ เพราะนี่คือครั้งแรกที่พี่น้องตระกูลลีลาได้ร้องเพลงด้วยกันบนเวทีคอนเสิร์ต ถึงคิว แหม่ม ร้องเพลง ทิ้ง เพลงสร้างชื่อในฐานะศิลปินเดี่ยว ก่อนชวนแขกรับเชิญที่แหม่มแอบแซวแฟนๆว่ากรี๊ดแขกรับเชิญมากกว่าสาวสาวสาวเสียอีก อย่าง แดน วรเวช และ บีม กวี สองน้องรักที่นับถือแหม่มเป็นครูเพราะสอนทุกอย่างในการเป็นนักร้องให้ มาสร้างสีสันบนเวทีในเพลง แปลกดีนะ และ ติ๊กต่อก ก่อนส่งต่อให้แอม ควงสองน้องรัก อ๊อฟ ปองศักดิ์ และ เบน ชลาทิศ ออกมาพ่นไฟใส่กันในเพลง กดดัน และตบท้ายด้วยเพลงท่าเต้นน่ารัก อย่าง คุกกี้เสี่ยงทาย

ช่วงท้ายตามธรรมเนียมคอนเสิร์ตที่ต้องปิดท้ายด้วยความสนุก “แอมแหม่มปุ้ม” ชวนคนดูทั้งฮอลล์ลุกจากเก้าอี้มาเต้นด้วยกันกับเมดเลย์เพลงฮิตที่จัดให้คนดูสนุกส่งท้ายกันอีกครั้ง กับเพลง ประตูใจ , รักคือฝันไป , เป็นแฟนกันได้ยังไง , Thank You และ ดอกไม้ของน้ำใจ เพลงความหมายดีที่มอบให้กับแฟนๆทุกคนแทนคำขอบคุณและตอบแทนความคิดถึงที่ทุกคนมีให้ตลอดมา

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก๊อก ก๊อก ก๊อก! กรี๊ด กรี๊ด กรี๊ด! กับเกิร์ลกรุปที่คุณคิดถึง “สาว สาว สาว ประตูใจคอนเสิร์ต” >>

เกิร์ลกรุ๊ปในตำนาน ‘สาวสาวสาว’ ขนเพลงฮิตมาให้ฟังเต็มอิ่ม ออกสเต็ปแดนซ์กับรุ่นน้อง ‘Triumphs Kingdom’ บนเวทีคอนเสิร์ต ‘GSB & TIPlife Present Moment In Time’ >>

เตรียมตัวพบสุดยอดบทเพลงในวันวาน กับ “GSB & TIPlife Present Moment In Time Concert สาว สาว สาว และ Triumphs Kingdom” >>

เอ-ไทม์ โชว์บิส ร่วมกับ เช้นจ์2561 จัดคอนเสิร์ต “สาว สาว สาว” 34 ปีที่รอคอย รวมพลังแห่งความคิดถึง >>

เพราะพลังแห่งความคิดถึง คอนเสิร์ต “สาว สาว สาว” จึงต้องเพิ่มรอบ 3 >>