Girl แม้ร่างกายเธอจะเป็นชายแต่หัวใจเธอคือผู้หญิง ตัวแทนชิงออสการ์จากเบลเยียม โดนใจกรรมการเวทีลูกโลกทองคำ เข้าชิงสาขา ภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม >>

GIRL ผลงานการกำกับและเขียนบทเรื่องแรกของ ลูคัส ดอนท์ (เขาเขียนบทร่วมกับ อังเกโล่ ทิสเซ่นส์) Girl เปิดตัวฉายในเทศกาลหนังเมืองคานส์ครั้งล่าสุดแล้วคว้ารางวัลใหญ่หลายรางวัล อาทิ Camera D’Or รางวัลผู้กำกับหนังครั้งแรกยอดเยี่ยม, รางวัล Queer Palm และ Prix FIPRESCI เป็นต้น นอกจากนั้นเว็บไซต์ Rottentomatoes จะประเมินว่าหนังได้เสียงวิจารณ์ด้านบวกอยู่ในโซนมะเขือสดที่ 95% และยังถูกเลือกเป็นตัวแทนประเทศเบลเยี่ยม ส่งเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาหนังภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยมครั้งที่ 91 ด้วย และยังเป็นตัวแทนจากประเทศเบลเยียมเพื่อส่งชิงรางวัลออสการ์อีกด้วย และเมื่อค่ำที่ผ่านมา GIRL การเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำครั้งที่ 76 ในสาขา ภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยมอีกด้วย

นอกจากจะเป็นหนังเรื่องแรกของผู้กำกับ ดอนท์ Girl ยังเป็นหนังเรื่องแรกที่ วิคเตอร์ โพลสเตอร์ ได้รับบทนำด้วย เขารับบทเป็น ลาร่า เด็กวัย 15 ปีซึ่งแม้จะมีร่างกายเป็นผู้ชายแต่มีจิตใจและความปรารถนาเป็นผู้หญิง และมีเป้าหมายสูงสุดคืออยากเป็นนักเต้นบัลเลต์ โพลสเตอร์ตัวจริงปัจจุบันอายุ 16 ปี เขาเองเริ่มเรียนเต้นมาตั้งแต่อายุ 9 ขวบ ตอนที่พ่อแม่รู้ว่าเขาจะมารับบทเป็นทรานสเจนเดอร์ในหนังเรื่องนี้ก็แอบตกใจพอสมควร แต่โพลสเตอร์ขอบคุณผู้กำกับและทีมงานทุกคนที่คอยสนับสนุน และช่วยแสดงให้เห็นว่า เขาแค่รับบทเป็นตัวละครในหนังเท่านั้น และจะเป็นหนังที่เปี่ยมด้วยสุนทรียศาสตร์ ไม่ได้สร้างภาพ LGBT แบบตื้นเขินอย่างที่คนจำนวนมากคุ้นเคย

 

Girl

เปิดรอบสนีคก่อนฉายจริง 3-9 มกราคม 22019 รอบ 2 ทุ่มเป็นต้นไป

ฉายจริง 10 มกราคม 2019

ตัวอย่างภาพยนตร์

ที่มา:  สหมงคลฟิล์มฯ
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์มฯ
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พร้อมเข้าสู่เทศกาลงานออสการ์ครั้งที่ 94 …. ทรูวิชั่นส์ยืนหนึ่ง ประเดิมถ่ายทอดสด ประกาศรายชื่อผู้เข้าชิง !!!

เริ่มนับถอยหลัง … เข้าสู่งานประกาศผลรางวัลออสการ์ครั้งที่ 93 ทรูวิชั่นส์พร้อมถ่ายทอดสด !!! >>

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ร่วมนับถอยหลังรับงานประกาศรางวัล “ออสการ์ ครั้งที่ 93”  นำ 8 ภาพยนตร์รางวัลออสการ์กลับมาให้ชมอีกครั้ง >>

วิคเตอร์ โพลสเตอร์ นักแสดงชายยอดเยี่ยมจาก GIRL ฝันนี้เพื่อเป็นเกิร์ล เผยตัวตน ไม่ได้เป็นสาวทรานส์ จากเด็กหนุ่มนักเต้นบัลเล่ต์สู่การแสดงภาพยนตร์ครั้งแรก >>

เหล่าดาราร่วมเดินพรมแดง อวดโฉมแฟชั่นสุดงาม ! ณ งานประกาศผลรางวัลออสการ์ 2015