“สิ่งที่อยากบอก” ซิงเกิลแรกจาก Zee (ซี) ศิลปินหน้าใหม่ที่เป็นทุกอย่างให้ดนตรี >>

“ตอนแรกผมแค่ชอบร้องเพลง ร้องเล่นๆ เองนี่ละ แต่ตอนอยู่ ม.ต้น เห็นรุ่นพี่ที่โรงเรียนเล่นกีตาร์ให้สาวดู รู้สึกว่าเท่ดี ก็เลยให้พ่อซื้อกีตาร์โปร่งให้แล้วลองเล่นดู พอได้เล่นแล้วก็ติดใจ พยายามฝึกมากขึ้น” ซี-เวหยุทธ์ เกตุปัญญา หรือ Zee ศิลปินใหม่จากสนามหลวงมิวสิก เล่าถึงจุดเริ่มต้นของเขากับกีตาร์ เครื่องดนตรีที่ติดตัวเขามาตั้งแต่ตอนนั้น

จากเด็กวัยรุ่นที่คิดว่าอยากเล่นดนตรีเพื่อให้สาวกรี๊ด รู้ตัวอีกทีเขาก็ลืมเรื่องนั้นไปแล้ว และสนุกกับการจับกีตาร์เพราะมีเป้าหมายว่าอยากจะแต่งเพลงให้ได้และทำดนตรีด้วยตัวเอง

“เพลงแรกที่แต่งผมก็เอาลง YouTube นะ แต่ตั้งไพรเวตไว้ไม่ให้ใครฟัง เพราะเป็นเพลงที่แต่งตอนอยู่มัธยมแล้วเนื้อหาวัยรุ่นมาก ฟังแล้วเขิน” ซีพูดถึงเพลงแรกในชีวิตของเขาที่มีคนไม่กี่คนเท่านั้นที่ได้ฟัง ต่างจาก “สิ่งที่อยากบอก” ซิงเกิลแรกในฐานะศิลปินเต็มตัวที่เขาอยากให้ทุกคนได้ลองฟัง

“ ‘สิ่งที่อยากบอก’ เป็นเพลงที่ผมแต่งหลังจากที่เข้ามาคุยกับที่สนามหลวงฯ มันเป็นอารมณ์ของผม ณ ตอนนั้น ความหมายของเพลงก็ตามชื่อเพลง เนื้อเพลงก็เป็นสิ่งที่ผมอยากบอกกับคนคนหนึ่ง เพราะบางอย่างที่เกิดขึ้นเวลาที่อยู่ด้วยกัน ถ้าคนคนนั้นเขาไม่ได้คิดอะไรมาก ก็แค่ปล่อยให้ลมพัดพาไป เพราะเราไม่รู้ว่าสุดท้ายแล้วแรงโน้มถ่วงจะพาไปทางไหน” ศิลปินวัยยี่สิบปีอธิบายข้อความที่เขาตั้งใจใส่ไว้ในเนื้อร้อง

ส่วนทำนองนั้น เขาตั้งใจทำดนตรีออกมาให้เป็นแนวป็อปฟังง่าย มีการไล่ระดับของอารมณ์ไปเรื่อยๆ โดยซีบอกว่า “ผมอยากให้คนฟังฟังตั้งแต่ต้นจนจบ เพราะหวังว่าถ้าเขาได้ฟังแล้วจะเก็ตสิ่งที่ผมตั้งใจบอก”

เสน่ห์อีกอย่างของ “สิ่งที่อยากบอก” อยู่ตรงที่ซาวนด์เพลงแบบ lo-fi ซึ่งมาจากกระบวนการทำเพลงที่ซีเลือกอัดในห้องของเขา ทำให้ได้คุณภาพเสียงที่ต่างไปจากเพลงที่ทำในห้องอัด ซาวนด์ที่อาจจะไม่คมกริบเมื่อเทียบกับการอัดในสตูดิโออย่างจริงจังจึงกลายเป็นความเท่ของเพลงนี้

ส่วนมิวสิกวิดีโอนั้น เป็นงานปล่อยของที่ซีใช้ความรู้และประสบการณ์ที่ได้จากการเรียนสายนิเทศศาสตร์มาทำตั้งแต่คิดคอนเซปต์ไปจนถึงตัดต่อ โดยเขาเลือกทำออกมาในแบบที่ไม่เน้นเส้นเรื่อง แต่เน้นอารมณ์ แล้วใส่วิชวลเอฟเฟกต์ให้ดูแปลกตา และให้ทั้งหมดนั้นมีเท็มโปที่ซิงก์กันกับเพลง

ก่อนจะมาเป็นศิลปินเดี่ยว ปล่อยเพลงของตัวเอง ซีเล่นดนตรีกับ แดน-แดเนียล ดิษยะศริน ศิลปินที่เป็นทั้งเพื่อนและเพื่อนร่วมสังกัด และยังทำวงดนตรีกับเพื่อนที่มหาวิทยาลัยอีกด้วย ซึ่งแต่ละบทบาทของเขานั้นก็เป็นแนวดนตรีคนละแนวกันทั้งนั้น

“เวลาผมเล่นกับแดนก็จะออกแนวร็อก ซึ่งพื้นฐานผมมาจากการชอบฟังเพลงร็อก เพลงกรันจ์อยู่แล้ว พอเล่นดนตรีกับเพื่อนที่มหาวิทยาลัยก็จะออกแนว experimental ทดลองทำอะไรใหม่ๆ กันตลอด เล่นกับจังหวะบ้าง เล่นกับซาวนด์บ้าง แต่พอมาทำเองก็แนวชิลล์ๆ ฟังง่าย คนละแบบไปเลย

“การอยู่กับดนตรีที่มันแตกต่างกันแล้วต้องทำเพลงอีกแบบไม่ได้เป็นปัญหานะ เพราะถ้าเราชอบดนตรีมากในระดับหนึ่ง จะรู้ว่าแนวไหนก็เล่นได้ และสุดท้ายพอมันเป็นเรื่องของดนตรี ผมก็ชอบและสนุกกับมันทั้งนั้น”

Download iTunes :  https://itunes.apple.com/th/album/ส-งท-อยากบอก-single/1444411798 

ฟังเพลง ‘สิ่งที่อยากบอก’  ผ่าน Apple Music | JOOX | Spotify | LineTV | OMU 

สถานีวิทยุและโทรทัศน์ทั่วประเทศ

และติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวได้ที่  https://www.facebook.com/THISZEE/ , 

https://www.facebook.com/SanamluangMusicOfficial

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“หยุดความคิด” จากศิลปินหนุ่มหล่อสนามหลวงมิวสิก “Zee – ซี เวหยุทธ์” ปัง! ทะลุล้านแรก ภายใน 48 ชั่วโมง >>

“Zee -ซี เวหยุทธ์” คลื่นลูกใหม่ “สนามหลวงมิวสิก” ชวนเปลี่ยนความเหงา เป็นเสียงดนตรี ผ่าน “หยุดความคิด” >>

พี่ใหญ่สนามหลวงมิวสิก ‘ตุล อพาร์ตเมนต์คุณป้า’ ลุยงานโปรดิวซ์ศิลปินน้องใหม่ ‘Zee -ซี เวหยุทธ์’ >>

เซ็นต์-ซี-ทอมมี่-จิมมี่ นำทีมบวงสรวงซีรีส์ “WHY R U SERIES เพราะรักใช่เปล่า” เตรียมฟินต้นปีหน้า

สนามหลวงมิวสิกรวมเหล่าศิลปินอินดี้ในสังกัด ร่วมสร้างสีสันในงาน “What The Fest Music Festival 2” >>