“ไข่ มาลีฮวนน่า “พาทัวร์ไร่หุบกระพง เปิดศิลปะสถาน” หวังสร้างงานศิลป์

ศิลปินเพื่อชีวิต ไข่ วงมาลีฮวนน่า หรือ ไข่ คฑาวุธ ทองไทย เจ้าของเสียงเพลง แสงจันทร์ ,ลมเพลมพัด,หัวใจกระดาษ ฯลฯจัดงาน “อาหารดนตรี กวีในสวน” ณ.ศิลปะสถาน ไร่หุบกะพง มาลีฮวนน่า อ.ชะอำ จ,เพชรบุรี พร้อมพาทัวร์รอบๆไร่หุบกระพง ตั้งแต่เยี่ยมชมโครงการตามพระราชประสงค์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โครงการแรกที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมีพระราชดำรินำมาจัดสรรเป็นเพื่อนที่ให้กับเกษตรกร ประชาชนยากจนในลักษณะของหมู่บ้านสหกรณ์ตัวอย่างที่สมบูรณ์แห่งแรกของประเทศไทย โดยมี นายสมบัติ ตันติสังวรากุล ผอ.ศูนย์สาธิตสหกรณ์โครงการหุบกระพง ให้การต้อนรับแนะนำ บรรยาย ซึ่งภายในมีนิทรรศการ มีการแสดงวิดีทัศน์ กันหันชัยพัฒนา,โครงการทำฝนเทียม,ปรัญญาเศษฐกิจพอเพียงฯลฯโดยมีผอ.ศูนย์ช่วยแนะนำบรรยาย

นอกนั้นยังได้แวะเยี่ยมเยี่ยมชมศูนย์ส่งเสริมพัฒนาสินค้าจาก ป่านศรนารายณ์ สาธิตวิธีการทำสินค้าจากชุมชน เช่นการทำหมวกกระเป๋า จากป่านศรนารายณ์ ต่อจากนั้นพี่ไข่ ได้พาไป ไหว้หลวงพ่อทวด ที่วัดห้วยหลวงเพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนจะพาคณะไปเยี่ยมชม หมู่บ้านศิลปิน ที่มีงานศิลปะวาดภาพ และ การปั้นงานศิลปะ หอศิลป์ การทำสินค้าแฮนด์เมค ซึ่งเป็นลักษณะบ้านที่มีพื้นที่แบ่งเป็นสัดส่วนเพื่อโชว์ผลงานของ อาจารย์ทวี เกษางาม นักวาดภาพชื่อดังของไทย

นอกจากนั้นไข่ มาลีฮวนน่า พาเยี่ยมชม ไร่หุบกระพง ที่ตนได้สร้างทุ่มทำขึ้นมาจากน้ำพักน้ำแรง บนเนื้อที่ 20 ไร่ ซึ่งมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันรองรับนักท่องเที่ยว ทั้งที่พัก สปา ซาวน่า สระว่ายน้ำ ร้านอาหารกระเทียมพริกไทยดำ ที่เพิ่งเปิดเมนูเด็ดรสชาติอร่อยให้ ชิมกัน และยังเป็นสถานที่จัดคอนเสิร์ต แคมป์ไฟดนตรี มาลีฮวนน่า ที่จะมีขึ้นในวันที่ 8 ธันวาคมปีนี้ ซึ่งจัดติดต่อกันมาเป็นปีที่สี่แล้ว ซึ่งพี่ไข่ ก็ได้เล่นเพลง เพราะๆกลางไร่เรียกน้ำย่อย ให้ฟังก่อนที่จะถึงวันคอนเสิร์ตจริงอีกด้วย

ที่มา:  ประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Star Update และ Tag: , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
แสดงความเห็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘แน็ท-อาจารย์ไข่’ ปลื้ม!! ‘คนขายแรง’ (ภาษาใต้) แรงสมชื่อ!! ปล่อย 6 วัน ยอดวิวทะลุกว่า 1 ล้าน >>

“ศุ บุญเลี้ยง-น้ำชา-เนปาล” เช็คความพร้อม!!! ก่อนขึ้นเวที “เพลงรัก เพลงชีวิต” กับทัพศิลปินรุ่นใหญ่ 13 พฤษภาคมนี้ >>

วันไม้เท้าขาวสากล ‘โจนัส แอนเดอร์สัน’ ยกนิ้วความสามารถ “ศิลปินไม้เท้าขาว’ ชวนร่วมงาน 16 ตค.นี้

แคมป์ไฟดนตรีมาลีฮวนน่า ครั้งที่ 6 ครบ 20 ปีมาลีฮวนน่า