ช้างน้อยมหัศจรรย์ ‘Dumbo’ พาย้อนความทรงจำไปกับ “Baby Mine” เพลงประกอบไลฟ์แอคชั่นโดย “Arcade Fire” >>

จากแอนิเมชั่นในตำนานสู่ภาพยนตร์ไลฟ์แอคชั่นในปี 2019 กับเพลง Baby Mine” ที่ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขา Best Original Song ในครั้งนี้ได้ “Arcade Fire” เป็นศิลปินผู้ขับกล่อมเพลงสะเทือนอารมณ์ระหว่างลูกช้าง ‘Dumbo’ และแม่ โดยภาพยนตร์มีกำหนดเข้าฉาย 28 มีนาคมนี้

ช้างน้อยมหัศจรรย์ ‘Dumbo’ ผลงานจาก Tim Burton ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง Alice in Wonderland และ Charlie and the Chocolate Factory เป็นผู้ที่จะมาสร้างจินตนาการและความประทับใจร่วมกับศิลปินในดวงใจตลอดกาลอย่าง Arcade Fire” กับเพลง Baby Mine” เพลงประกอบภาพยนตร์ที่ประพันธ์ขึ้นโดย Frank Churchill และ Ned Washington โดย Win Butler หนึ่งในสมาชิกวง Arcade Fire กล่าวว่า “ในหนังมีฉากเกี่ยวกับรถไฟที่ใช้เครื่องดนตรี ‘Sonovox’ ซึ่ง Alvino Rey คุณปู่ของผมเป็นคนทำให้มันเป็นที่รู้จักในช่วงปี 1930 ทุกครั้งที่ดูหนังก็ทำให้นึกถึงปู่เสมอ และเมื่อมีคนทาบทามให้มาทำเพลงนี้ ผมก็อยากเอากีตาร์อันเก่าของปู่มาเล่นในเพลงทันที โดยให้แม่เล่นฮาร์ป น้องชายเล่นเธรามิน ภรรยาร้องและเล่นกลอง ส่วนลูกชายและคนอื่น ๆ ในครอบครัวเล่น Triangle อีกทั้งเพลงนี้จะทำให้ผมนึกย้อนไปถึงคนที่ผมรักและมีค่าในชีวิต ด้วยการฟัง Sonovox ของปู่ในช่วงท้ายของชีวิต”

การผจญภัยสุดยิ่งใหญ่ Dumbo’ จากเรื่องราวสุดคลาสสิคอันเป็นที่รัก ซึ่งความแตกต่างเป็นเรื่องน่ายินดี ครอบครัวรักใคร่แน่นแฟ้น และความฝันโบยบิน แม็กซ์ เมดิซี่ เจ้าของคณะละครสัตว์ที่อยุ่ในช่วงตกต่ำ ได้ขอให้อดีตนักแสดง โฮลท์ ฟาริเออร์ และลูก ๆ ดูแลลูกช้างเกิดใหม่ที่มีใบหูขนาดใหญ่กว่าปกติที่ถูกหัวเราะเยาะ แต่เมื่อรู้ว่าดัมโบ้บินได้ คณะละครสัตว์ก็กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง จนเข้าตานักธุรกิจผู้คร่ำหวอดอย่าง วี.เอ. แวนเดเวอร์ ที่คอยสรรหาสัตว์ใหญ่ที่มีความแปลกประหลาดสำหรับอัครสถานความบันเทิงสุดยิ่งใหญ่แห่งใหม่ล่าสุด ‘ดรีมแลนด์’ ดัมโบ้ทะยานสู่ความสำเร็จคู่กับนักกายกรรมผู้มีเสน่ห์และฝีมือจัดจ้าน คอเลตต์ มาร์แชนท์ จนกระทั่งโฮลท์ได้รู้ว่าภายใต้ประกายวับวามนั้น ดรีมแลนด์ เต็มไปด้วยความลับอันดำมืด เรื่องราวจะจบลงอย่างไร จะเกิดอะไรขึ้นกับลูกช้างตัวนี้บ้าง ต้องมาลุ้นไปพร้อมกันวันที่ 28 มีนาคมนี้

ที่มา:  Universal Music (Thailand)
บันทึกภาพ:  Universal Music (Thailand)
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง