“แพม”แอบแซ่บ!! ร้ายมา-ร้ายตอบ ปิ๊งคำฮิตโซเชียล …ถามจริ๊ง!! แต่ง “ใครเพื่อนเธอ (Ask Real)” >>

สร้างความคึกคักให้วงการเพลงสไตล์ ‘T-Pop’ ไม่น้อย หลังจากเปิดตัวในฐานะศิลปินเดี่ยว แจกความสดใสน่ารักในซิงเกิล  ‘แฟนเธอ (I Don’t Like…)’ เมื่อปลายปีก่อน ล่าสุดสาวหน้าหวานซ่อนเปรี้ยว “แพม- เปมิกา สุขสวี”  จากค่ายเอ็มบีโอ (MBO) ในเครือ  จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ  ส่งซิงเกิลใหม่พร้อมมิวสิกวิดีโอมาให้ติดตามกันต่อกับเพลง “ใครเพื่อนเธอ (Ask Real)”  ที่หยิบคำฮิตจากโลกโซเชียลมาแต่งเป็นเพลง เล่าถึงการที่เราคุยอยู่กับคนคนหนึ่ง ซึ่งดูแลเราดีเหมือนแฟน แต่กลับบอกใครๆว่าเป็นแค่เพื่อน จนเกิดคำถามว่า..มันใช่เหรอ? ตามสไตล์สาวมั่นใจที่จะไม่ทนต่อสถานภาพที่ไม่ชัดเจน และไม่ยอมถูกหลอกเอาง่ายๆ โดย “แพม” เล่าถึงการทำงานเพลงนี้ว่า

“ที่มาของเพลง ‘ใครเพื่อนเธอ (Ask Real)’ต้องบอกก่อนว่าคำนี้มาจากในทวิตเตอร์ค่ะ แพมรู้สึกว่ารักคำว่า ‘อาค เรียล’  ตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็นเพื่อนๆในทวิตเตอร์ใช้กัน  คือมันจะเป็นศัพท์ที่ใช้แทนอารมณ์แบบ หา..อะไรนะ ใช่เหรอ ถามจริง? อะไรแบบนั้น ตอนคุยคอนเซ็ปต์เพลงกับพี่ๆ ก็แชร์ไอเดีย สมมุติเหตการณ์ต่างๆ แล้วเราก็พูดกันออกมาว่า อาคเรียล จริงป่ะ จนรู้สึกว่า เราเอาคำนี้มาเล่นในซิงเกิลด้วยเลยดีมั้ย เพราะมันก็เข้ากับสถานการณ์ของเพลงที่จะเล่าอยู่แล้ว สุดท้ายคำนี้ก็เข้ามาจนได้ ต้องขอบคุณ พี่โฟร์ (Four 25HOURS )  กับ พี่แอ้ม ( อัจฉริยา ดุลยไพบูลย์) ที่เอามาแต่งเป็นเพลงที่ลงตัวขนาดนี้ได้   เพลงนี้ในเนื้อหาก็จะเล่าถึงการที่เราคุยอยู่กับคนคนหนึ่ง ซึ่งเขาก็น่ารัก ดีกับเราทุกอย่าง เทคแคร์ดูแล ทรีทเราดีเหมือนแฟนแล้วล่ะ แต่พอมีคนถามว่า โสดมั้ย ก็ดันบอกว่าโสด หรือถ้าใครถามถึงเรา เขาดันบอกว่า เพื่อนกัน สนิทกัน มันคืออารมณ์แบบ ฮัลโหลวววว ถามจริงจ้า ที่ผ่านมาเพื่อนเค้าทำกันแบบนี้เหรอ อาคเรียลลลล อะไรประมาณนั้นค่ะ (หัวเราะ) เพลงนี้จะร้องยากขึ้นด้วย เพราะจะมีบางท่อนที่ใช้คีย์สูงสุดตัวเลย แต่โชคดีที่มีท่อนดนตรีให้หยุดหายใจบ้าง แต่ที่โหดก็คือ ต้องเต้นตลอดทั้งเพลงเลยค่ะ แต่ก็ยังโชคดีที่เป็นเพลงมีเดียม ไม่ได้เต้นตายขนาดนั้น ในส่วนของเอ็มวีก็สนุกมากๆ สวยมากๆ ทั้งภาพ ทั้งลุคของแพมที่ต้องเปลี่ยนอยู่หลายลุค และพร็อพต่างๆ เป็นไดเร็กชันที่แพมชอบ คือเรื่องราวในเอ็มวีพี่ผู้กำกับฯ ได้ใส่ความฝันของแพมตั้งแต่เด็กเข้าไป ด้วยการให้แพมเล่นเป็นแม่มด เหมือนในเรื่องก็จะมีคนนึงมาทำดีกับเรา แต่ลับหลังก็คือ แบด (BAD)โดยที่ไม่รู้ซะแล้วว่าที่จริงชั้นน่ะ น่ากลัวกว่าคุณ (หัวเราะ)  แพมรู้สึกว่ามันเป็นเบสิกของผู้หญิงเข้มแข็งทุกคน คือทุกคนแสนดี น่ารักกับคนรักได้ แต่ถ้าเค้าหลอกเรา หรือเป็นแบดกาย เค้าก็สมควรเจอด้านร้ายๆของเราซะบ้าง ซึ่งในเรื่องก็ร้ายมากค่ะ แต่จะร้ายยังไงก็อยากฝากให้ลองไปติดตามกันดูค่ะ”

สามารถชมมิวสิกวิดีโอเพลง “ใครเพื่อนเธอ (Ask Real )” ได้แล้ว ทาง Youtube : MBOofficial  ตั้งแต่วันนี้!!  และดาวน์โหลดเพลง ได้ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน นี้ เป็นต้นไป ทาง *1234488  หรือ itunes และ JOOX   ติดตามข่าวสารแบบอัพเดตของ “แพม” และเพื่อนๆ MBO (เอ็มบีโอ) ได้ทาง Facebook / Youtube / IG : MBOofficialหรือ Twitter : @mbotweet และช่องทางส่วนตัว IG : @pam_mbo

ที่มา:  จี เอ็มเอ็ม แกรมมี่
บันทึกภาพ:  จี เอ็มเอ็ม แกรมมี่
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดาวรุ่งพุ่งแรง! “แพม”  ศิลปินแกรมมี่ฯ ฉายแววฮอตแดนมังกร >>

“sis” เกิร์ลกรุป 2 สัญชาติ จีน-ไทย แจกความสดใสสู้โควิด  ซิงเกิลใหม่ “Let’s Nestogether”พร้อมฝากความห่วงใยถึงแฟนชาวไทย >>

“แพม MBO” โกอินเตอร์เต็มตัว เดบิวต์เป็นวง “SiS” เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ที่ประเทศจีน >>

“แพม MBO” เก่ง!! ติด 1 ใน9 รอบรองชนะ The Coming One :Girls เตรียมโกอินเตอร์ที่จีน >>

โค้งสุดท้าย! กระหน่ำโหวต “แพม MBO” ในรายการ The Coming One : Girls ที่ประเทศจีน! >>