“GMM GRAMMY” ยึดพื้นที่ “iTunes Store Asia” ขนเพลงทั้งค่ายขายมากที่สุด ประกาศศักดาเพลงไทยดังไปทั่วโลก

เป็นข่าวฮือฮาสำหรับสาวก iTunes ไม่น้อยเมื่อ แอปเปิ้ล ประกาศเปิด iTunes Store Asia คลังเพลงขนาดใหญ่สำหรับคนเอเชียให้ได้เลือกซื้อเพลงของคนเอเชียและเพลงฝรั่งฟังกันได้โดย iTunes Store Asia เปิดพร้อมกันใน 12 ประเทศดังนี้ไทย, ฮ่องกง, ไต้หวัน, สิงคโปร์, บรูไน, กัมพูชา, ลาว, มาเก๊า, มาเลเซีย, ฟิลิฟปินส์,ศรีลังกา และเวียดนาม และแน่นอนสำหรับข่าวดีของคนไทยก็คือการมาถึงของ iTunes Store Thailand คลังเพลงขนาดยักษ์ของคนไทยอีกด้วยแถมยังมีเมนูภาษาไทย และชื่อเพลง, ชื่อศิลปินเป็นภาษาไทยให้ง่ายต่อการค้นหา

และงานนี้ขาใหญ่อย่างจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของไทยก็ไม่มีพลาดยกขบวนเพลงฮิตตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันมาไว้ใน iTunes Store Asia มากกว่า 20,000 เพลงเรียกได้ว่ามากที่สุดในบรรดาเพลงไทยด้วยกันของค่ายอื่นใน iTunes Store Asia เลยมีเดียว มีหมดตั้งแต่เพลงฮิตในอดีตถึงปัจจุบันอยากฟังเพลงไหนเวลาไหนหาโหลดได้ง่ายทันใจลงไอโฟนทันทีแถมยังพกติดตัวฟังได้ทุกที่ทุกเวลา ซึ่งนอกจาก iTunes Store Asia แล้วหลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ได้พาเพลงไทยไปเปิดตลาดโลกใน iTunesStore ทั่วโลกมาแล้วตั้งแต่ปี 2009 โดยตลอดเวลาที่ไปเปิดตลาดในอเมริกา, ยุโรป ออสเตรเลียและญี่ปุ่นจนถึงปี 2011 จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ขายเพลงไทยได้มากกว่า 1,000,000 โหลดทั่วโลกสร้างรายได้เข้าประเทศเป็นอย่างดี แถมยังมีรายได้เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆโตเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้มากเรียกได้ว่าแฟนเพลงทั่วโลกรู้จักเพลงไทยผ่าน iTunesStore ได้เป็นอย่างดีอย่างนี้เพลงไทยจะดังไปทั่วโลกก็ไม่น่าจะใช่เรื่องยากอีกต่อไป

สำหรับการมาถึงของ iTunes Store Asia จึงเป็นเรื่องที่น่าจับตามองเป็นอย่างมากเพราะบรรดาเพื่อนบ้านใกล้เคียงโดยเฉพาะประเทศสิงค์โปร์มีแฟนเพลงที่ชื่นชอบเพลงไทยอยู่ไม่ใช่น้อยจึงถือเป็นโอกาสดีที่ทั้งแฟนเพลงเอเชียรวมถึงคนไทยที่ชื่นชอบเพลงของศิลปินดังจากจีเอ็มเอ็มแกรมมี่จะโหลดเพลงโปรดไว้ฟังติดตัวง่ายๆ แค่คลิก เพลงละ 0.99$(ประมาณ30บาท) เท่านั้น หาโหลดได้แล้ววันนี้ผ่าน iTunes Store ในไอโฟนหรือดาวน์โหลดผ่านโปรแกรม iTunes Store บนคอมพิวเตอร์ก็แสนง่ายมีหมดทุกศิลปินของแกรมมี่ไม่ว่าจะเป็นพี่เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย, บอดี้สแลม,ตั๊กแตน ชลลดา ฯลฯ อีกมากมาย

ที่มา:  GMM INTER
บันทึกภาพ:  GMM INTER
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Both comments and trackbacks are currently closed.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สวัสดีปี 2566 ! “GMM GRAMMY” เตรียมส่งกองทัพศิลปิน มอบความบันเทิง ทั่วกรุงเทพฯ

“GMM Grammy” จับมือ “EAST NFT”มุ่งเป้ายกระดับ MUSIC NFT ของไทยสู่กลุ่มแฟนคลับทั่วโลก

GMM Grammy  และ YouTube ร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่กับงาน After Party ให้กับผู้ใช้งาน Youtube Premium ในประเทศไทย 

ข่าวดีในรอบ 7 ปี!!! “ก๊อท จักรพันธ์” กลับบ้านแกรมมี่ !! ผุดโปรเจกต์ New Country“สัญญา…เมื่อถึงเวลาผมก็มาครับ”

GMM Grammy ส่งเพลงฮิตยกค่ายเข้า HUAWEI Music แอปเพื่อคนฟังเพลงน้องใหม่ คุณภาพระดับโลก