“พิช ออกัส” เสียบแทนมะเดี่ยว! ภูมิใจ แต่งเอง ร้องเองให้ ‘8 ไม้เท้า’

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2555 ที่ผ่านมา ทางค่าย “สตูดิโอคำม่วน” โดย “มะเดี่ยว” ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล ผู้กำกับฯ และโปรดิวเซอร์ดนตรีมากฝีมือ ได้แถลงข่าวแนะนำโปรเจ็คการร่วมงานระหว่าง วง “8 ไม้เท้าวงดนตรีแนวแจ๊สฝีมือระดับอาจารย์ และ “พิช วิชญ์วิสิฐ หิรัญวงษ์กุล” ศิลปินและคนเขียนเพลงที่มีพัฒนาการทางฝีมืออย่างต่อเนื่อง ณ ร้าน เอสคาเป้ เอกมัย ซอย 12 มีแฟนเพลงมาให้กำลังใจกันล้นหลาม แม้จะเป็นบ่ายวันพฤหัสบดีก็ตาม โดยเฉพาะแฟนชาวจีนที่ข้ามน้ำข้ามทะเลมาฟังเสียงพิชร้องเพลงกันสดสด งานนี้ได้ดีเจชานน ริกุลสุรกาน หรือ นน ออกัส มาทำหน้าที่เป็นพิธีกร


มะเดี่ยวเปิดเผยถึงสาเหตุการดึงทั้งสองมารวมกันว่า “จริงๆ 8 ไม้เท้าเป็นเพื่อนกันมาก่อน มะเดี่ยวเป็นแฟนเพลงเขา แล้วพอดีวงมองหานักร้องใหม่ เขาก็มาติดต่อมะเดี่ยวให้เป็นนักร้องนำ แต่ว่าบทบาทงานภาพยนตร์และอื่นๆ มีเยอะแล้ว ก็มองว่า ให้พิชมาลองร่วมงานด้วยดีกว่า จะได้ลองฝีมือในแนวใหม่ๆ ซึ่งทั้งสองเขาก็สามารถโปรดิวซ์กันเองได้ โดยมีเราเป็นที่ปรึกษา อย่าง 8 ไม้เท้าเขาแต่งทำนองเองได้ พิชก็แต่งเนื้อเพลงได้ มันก็เป็นสัดส่วนการร่วมงานที่ลงตัว ก็เลยเกิดเป็นโปรเจ็คนี้ขึ้นมา”


วง 8 ไม้เท้านั้น ประกอบไปด้วยสมาชิกทั้งหมด 4 คน คือ บอย-สรเสกข์ ศรีวิภานนท์ (แซ็กโซโฟน), สำลี-สถิตพร สมพงศ์ (กลอง), ฟ้า-ปัณวิช สุวัฒนานันท์ (กีต้าร์) และ แบ็งค์-ศักดิ์สิทธิ์ ราชรักษ์ (เบส) และซิงเกิ้ลแรกที่ออกมาตั้งแต่ต้นปี ชิมลางให้บรรดาแฟนเพลง และชาว youtube ได้ฟังกัน ก็คือ “ไม่มีฉัน” ที่แต่งทำนองโดย บอย-สรเสกข์ และพิช เป็นผู้แต่งเนื้องร้อง ซึ่งงานนี้ก็ได้ฤกษ์เปิดตัว มิวสิควิดีโอเพลง “ไม่มีฉัน” ครั้งแรกอีกด้วย

“ก็รู้สึกดีใจที่ได้มาร่วมงานกับพี่ๆ วง 8 ไม้เท้า ทุกคนเป็นคนมีฝีมือ ก็ทำให้เราอยากที่จะพัฒนาตัวเองต่อๆไป ไม่ได้คาดหวังอะไรมากนะ เราก็ไม่รู้ว่า มันจะเป็นยังไงต่อไปในอนาคต แค่เวลาเรามารวมตัวกัน เราได้เขียนเพลง ร้องเพลง แล้วมีความสุข ได้ภูมิใจ มันก็โอเคล่ะ” พิช บอกความรู้สึก

 


ท้ายงานแฟนๆ ได้ฟังฝีมือเล่นสดของพวกเขา หนุ่มพิชและวง 8 ไม้เท้าขนทั้งเพลงเก่าและใหม่มาให้ฟังแบบจุใจ ไม่ว่าจะเป็นเพลงเก่าของ 8 ไม้เท้าอย่าง “หนี”, “เสียงเพลงเกิดก่อนทฤษฎี”, “เธอเคยรู้ไหม” หรือจากออกัส “คนธรรมดา” , “จำได้ไหม” และเพลงใหม่จากโปรเจ็คพิเศษนี้ “ไม่มีฉัน” และซิงเกิ้ลใหม่ ที่ยังไม่มีชื่อ เรียกได้ว่า ใครมางาน ได้ชม ได้ฟังกันจุใจเลยทีเดียว
แฟนคนไหนอยากติดตามฝีมือพวกเขา ลองดู MV ไม่มีฉัน ได้ที่ YouTobe

หรือติดตามข่าวสาร http://www.facebook.com/studiocommuan  และ www.commuan.com

ที่มา:  สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , , , , , , , , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
แสดงความเห็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

   สหมงคลฟิล์ม เปิดตัว 5 คาแรกเตอร์เดือดอนันดา – มาริโอ้ – โตโน่ – ฟ้า ษริกา – เอม ภูมิภัทร   จัดเต็มความมันส์ไม่มีใครยอมใคร ใน “ขุนพันธ์ 3”

“สหมงคลฟิล์ม – มงคลเมเจอร์ – มงคลซีนีม่า” เปิดไลน์อัปกองทัพหนัง 2565 “ปีเสือสุดมาก” มันส์มาก อินมาก หวีดมาก ป่วนมาก เกรียนมาก ฟินมาก จัดเต็มครบทุกรส สุดทุกฟีล ให้ผู้ชมได้สนุกในโรงภาพยนตร์

“สหมงคลฟิล์มฯ” บวงสรวง “ภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องล่าสุด” เดินหน้าหนังไทยปี 2565 “เจมส์ ธีรดนย์ – มิวสิค BNK48 – กิต Three Man Down – เบลล์ เขมิศรา – แคร์ ปาณิสรา – นาน่า ศวรรยา” แท็กทีมเล่นกับ “ผี” ในตำนาน!

หน้าแบบนี้สวยมหาชน!!! “น้ำตาล” เตะตา “มะเดี่ยว-โขม” ดึงเล่น “ส้มป่อย”หากคุณยังตราตรึงกับเรื่องราวสาวเอื้องเหนือบูชาความรัก…จงลืมไปซะ!!!“ส้มป่อย”  สาวโสดสุดซ่า ฉีกกฎแม่หญิงผู้อ่อนหวาน ขอหว่านเสน่ห์มัดใจชายที่หมายปอง

“Mother Gamer เกมเมอร์เกมแม่” คว้ารางวัล “สื่อสร้างสรรค์คุณธรรมอวอร์ด” จากศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน)