“ช่อง8” จับ “สมาร์ท – น้ำตาล” คืนจอ เปิดตำนานรักดินแดนต้องห้าม ใน “เพรงลับแล” >>

 

เป็นอีกหนึ่งละครฟอร์มยักษ์ ทาง สถานีโทรทัศน์ ช่อง8 ดิจิตอลทีวี ที่หลายคนรอชม สำหรับ ละคร “เพรงลับแล” แนวดราม่า แฟนตาซี ลี้ลับ  บทประพันธ์ และบทโทรทัศน์ โดย อาณาจินต์ ผลงานของ ผู้จัด “เอ๊ะ-อิศริยา สายสนั่น” แห่ง บริษัท เกียรติระพี จำกัด งานนี้ผู้จัด เนรมิต ซีจีเมืองลับแล ดูสวยลึกลับสมจริง โลเคชั่นที่ถ่ายทำก็สวยงาม แถมครั้งนี้ ได้พระเอก “สมาร์ท-กฤษฎา พรเวโรจน์” คืนจอประกบคู่กับ นางเอกคู่ขวัญ “น้ำตาล-ชลิตา ส่วนเสน่ห์” อีกครั้ง หลังจากเคยโกยเรตติ้งสูงสุดให้กับช่อง 8 จากเรื่องสาปกระสือมาแล้ว  เสริมทัพนักแสดงมากฝีมือ นำโดย ฝ้าย-เวฬุรีย์  ดิษยบุตร, บอส-โตนนท์ วงศ์บุญ,  ณฉัตร-กวิยณัฎฐ์ แฮร์มันน์, อู๋-นวพล ภูวดล, ดาว-พิมพ์ทอง วชิราคม, ลาล่า อาร์สยาม ,นุ่น-รมิดา ประภาสโนบล ,ฌอร์ลชัญ วรรณปกาสิต, พิมจันทร์  พิชยะสูตร, ดาริน แฮนเซน, เบนซ์-พิสิฐพล ,กระต่าย อาร์สยาม ฯลฯ กำกับการแสดงโดย “ภูมิภัทร์ สังวาลย์วรกุล”

ตั้งแต่ นิรชา (ฝ้าย-เวฬุรีย์ ดิษยบุตร) เข้ามาเป็นครูในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง เกิดเหตุการณ์ประหลาดที่ผู้ชายหลายคนในหมู่บ้านหลับไปในลักษณะไหลตาย ทุกคนพากันหวาดกลัว ไม่กล้าออกจากบ้านในยามค่ำคืน ชายหลายคนแต่งหน้าทาปากแดง เพื่อป้องกันไม่ให้ผีแม่ม่ายมาเอาตัวไปนิรชาไม่เชื่อเรื่องผีแม่ม่าย และครั้งแรกที่นิรชาได้พบกับทศนนท์ (สมาร์ท-กฤษฎา พรเวโรจน์) ทั้งสองก็ไม่ถูกกันทันที เพราะนิรชาคิดว่าทศนนท์เป็นพวกเดียวกับทรงกลด (อู๋-นวพล ภูวดล) นายหน้าที่เข้ามากว้านซื้อที่แถวนั้น ทศนนท์เป็นวิศวกรที่ถูกส่งมาสำรวจเส้นทางที่จะตัดถนนเพื่อเข้าสู่น้ำตกพร้อมกับทีมอีกสองคนคือ พีรพร และ อนุชิต แต่ชาวบ้านต่างพากันเตือนพวกเขาว่าอย่าเข้าไปใกล้บริเวณน้ำตก เพราะที่นั่นอันตราย วันดีคืนดี จะได้ยินเสียงมโหรีซึงพาทย์ลาดตะโพนดังแว่วมาจากเพิงผาแถวนั้น ก่อนที่จะพบศพชายหนุ่มนอนตายโดยไม่มีสาเหตุอยู่ที่ชายป่าใกล้น้ำตกในวันรุ่งขึ้น แต่ทศนนท์ไม่เชื่อ การมาของปรางทิพย์ (น้ำตาล-ชลิตา ส่วนเสน่ห์) หญิงสาวสวยลึกลับก็ทำให้ชาวบ้านเกิดความหวาดระแวง เพราะบางคืนจะมีเสียงร้องโหยหวนดังออกมาจากบ้านของปรางทิพย์ ทันทีที่ปรางทิพย์ได้พบกับทศนนท์ ก็เข้าตีสนิทเหมือนรู้จักกันมานาน จนทำให้คนในหมู่บ้านนินทา  โดยเฉพาะ เนตรมายา (ณฉัตร-กวิยณัฎฐ์ แฮร์มันน์) เจ้าแม่ร่างทรงชื่อดังที่ชอบทศนนท์ เธอจึงใช้ความเชี่ยวชาญด้านไสยเวทย์ตามจับผิดว่าปรางทิพย์ไม่ใช่มนุษย์ ปรางทิพย์มี บัวคำ (นุ่น-รมิดา ประภาสโนบล) เป็นแม่บ้านกึ่งคนสนิทที่อยู่ในบ้านเดียวกัน และไม่ค่อยออกจากบ้านไปไหนมาไหน และมีญาติเพียงคนเดียว คือ พิณทิพย์ (น้ำตาล ชลิตา) ยายของเธอ ซึ่งเป็นหญิงชราหลังค่อมหน้าตาน่าเกลียดน่ากลัวเหมือนแม่มด พิณทิพย์มักจะมาปรากฏตัวอย่างลึกลับที่บ้านปรางทิพย์ก่อนคืนเดือนดับ

มินตา (ดาริณ แฮนเซน) แอบไปซุ่มดูหน้าบ้านปรางทิพย์ แต่กลับพบทศนนท์กลางทาง เหมือนกำลังละเมอ แท้จริงแล้วปรางทิพย์กับพิณทิพย์เป็นคนคนเดียวกัน เธอเป็นหญิงสาวจากเมืองลับแลที่มาตามหาคนรักที่จากไป เธอพยายามจะฟื้นความทรงจำบางอย่างของทศนนท์ให้คืนกลับมาเพื่อให้เขาสำนึกผิดและกลับไปแก้คำสาปของสุบรรณเหรา ผู้คุมเมืองลับแล ที่เกิดจากเขาเป็นต้นเหตุ หมอปรัชญา (บอส-โตนนท์ วงศ์บุญ) นายแพทย์สาธารณสุขประจำอำเภอ พยายามหาสาเหตุและให้ความรู้กับชาวบ้าน ว่าการเสียชีวิตที่เรียกว่าไหลตายนั้น เกิดจากการขาดสารอาหารขณะที่ทำงานหนักและพักผ่อนไม่เพียงพอ ในขณะที่ จาริณี พยาบาลสาวที่หลงรักหมอปรัชญา ก็ช่วยห้ามปรามพ่อ คือผู้ใหญ่จรัล ไม่ให้พาชาวบ้านงมงาย ขณะเดียวกัน บุษบาลาวัณย์ (ดาว-พิมพ์ทอง วชิราคม) หญิงสาวเมืองลับแลอีกคนได้หลุดพ้นจากคำสาปที่เคยทำผิด จึงตัดสินใจออกมายังเมืองมนุษย์ และได้พบกับทรงกลด เธอสนใจทรงกลดทันที ในขณะที่ทรงกลดก็สนใจบุษบาลาวัณย์เช่นกัน บุษบาลาวัณย์ตามเอาชีวิตของทศนนท์เพื่อจะนำเขาไปบูชายัญต่อสุบรรณเหรา เพราะแค้นปรางทิพย์ที่เคยทำให้เธอต้องคำสาปจนต้องพลัดพรากจาก คอน (อู๋ นวพล) ชายที่เธอเคยรัก ปรางทิพย์จึงต้องรีบช่วยให้ทศนนท์ระลึกชาติได้โดยเร็ว โดยเล่าเรื่องในอดีตที่เขาเคยเป็นเทศเมื่อชาติที่แล้ว และพาทศนนท์เข้าไปยังเมืองลับแลที่ปัจจุบันนี้เหลือแต่เพียงผู้หญิง เพราะเทศเป็นสาเหตุให้สุบรรณเหราพิโรธจนฆ่าผู้ชายจนตายหมดทั้งเมือง เมืองลับแลจึงกลายเป็นเมืองแม่ม่ายที่มีแต่ผู้หญิงเท่านั้น นิรชาแอบตามทศนนท์เข้าไปยังเมืองลับแลและถูกจับได้ ทศนนท์เห็นเข้าจึงรีบเข้าไปช่วยไว้ ปรางทิพย์โกรธคิดว่าเทศเปลี่ยนใจไปรักนิรชา จึงพยายามจับตัวทั้งสอง แต่ทศนนท์เข้าไปกันและให้นิรชาหนีไปก่อน ปรางทิพย์ไม่กล้าทำร้ายทศนนท์ ทศนนท์หนีออกมาได้ทีหลังแต่หมดสติไป นิรชาช่วยเขาและพาส่งโรงพยาบาล แต่นั่นกลับทำให้ชาวบ้านเข้าใจนิรชาผิดว่าเป็นผีแม่ม่ายที่จะเอาวิญญาณของทศนนท์ไปอีกคน ทศนนท์ช่วยอธิบาย แต่เขาก็พูดความจริงได้ไม่หมด เพราะจะกระทบถึงเมืองลับแลด้วย จึงถูกเข้าใจว่าเป็นเหยื่อที่ต้องมนต์เสน่ห์ผีแม่ม่าย ชาวบ้านพากันรุมประณามสาปแช่งนิรชาและไล่เธอออกจากหมู่บ้าน ทศนนท์กับนิรชาจึงเห็นใจกัน ทศนนท์พยายามปกป้องนิรชาและสัญญาว่าจะยืนหยัดอยู่เคียงข้างเธอ นิรชาสืบรู้ว่าที่ชาวบ้านเข้าใจผิดเพราะทรงกลดเป็นคนใส่ไฟ เขาจึงพยายามต่อสู้และเปิดโปงทรงกลด และยังมีพฤติกรรมน่าสงสัยอีกหลายอย่าง จากการกว้านซื้อที่ดินของชาวบ้านที่กลายเป็นหญิงม่ายเพราะสามีไหลตาย ทรงกลดรู้ว่าเมืองลับแลมีจริงและมีสมบัติมากมาย จึงร่วมมือกับเนตรมายาหลอกให้บุษบาลาวัณย์พาเขาและพรรคพวกเข้าไปปล้นเมือง แต่ทุกคนก็ถูกสุบรรณเหราจับได้และฆ่า ทศนนท์กับนิรชาที่ตามไปช่วยปรางทิพย์ก็ถูกจับตัวไปเช่นกัน บุษบาลาวัณย์สำนึกผิด จึงยอมสละชีวิตช่วยทศนนท์กับนิรชาออกมา  ทศนนท์กับนิรชารู้ตัวว่ารักกัน ปรางทิพย์ได้รับรู้ความจริงที่เจ็บปวดและเปลี่ยนใจจากทศนนท์ เธอต้องตามหาเทศต่อไป  เทศจะยังมีชีวิตอยู่หรือได้ตายจากไปแล้ว และปรางทิพย์จะได้เจอเขาอีกหรือไม่ ติดตามได้ใน “เพรงลับแล” ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 18.45 น.  และวันศุกร์ 18.25 น.  (เริ่มตอนแรก 6 พฤษภาคมนี้) ทางช่อง 8 กดเลข 27

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โอกาสเข้าสู่วงการบันเทิงมาแล้ว!! “ช่อง8” เปิดรับนักแสดงหน้าใหม่เข้าสู่โครงการ “เด็กช่อง8-นิวเจน”

 “ช่อง8” ส่ง คอนเทนต์ ละคร เดอะซีรีส์ สุดปัง คืนจอ รีรัน ฟาดเรตติ้ง เอาใจแฟนละครที่คิดถึง!!! >>

“เจนนิเฟอร์ คิ้ม” ร้อง “พรุ่งนี้กับชาติหน้า” ยิ่งยาก ยิ่งท้าทาย ประกอบละคร “เพรงลับแล >>

“ช่อง 8” ประเดิมปีหมูทอง บวงสรวง ละคร “เพรงลับแล” ดูดนักแสดงแม่เหล็กร่วมงานเพียบ!! >>

3 นางงาม ฟาดเดือด ฟิตติ้ง “เพรงลับแล” ช่อง8 “ฝ้าย – น้ำตาล – ณฉัตร” สวยมนต์สะกด