“โปรเม” สร้างจากเรื่องจริงของเด็กธรรมดา สู่นักกอล์ฟระดับโลก ภาพยนตร์ที่จะสร้างฝันและแรงบันดาลใจให้กับผู้ชม >>

บริษัท ทรานส์ฟอร์เมชั่น  ฟิล์ม จำกัด ร่วมกับ บริษัท บีฮีมอธ แคปปิตอล จำกัด, บริษัท นอร์ธสตาร์ สตูดิโอ จำกัด และ บริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์ โปรเม อัจฉริยะต้องสร้าง จากเรื่องจริงของโปรเม นักกอล์ฟระดับโลก สู่ภาพยนตร์ที่จะสร้างฝัน และแรงบันดาลใจให้กับผู้ชม ผลงานการกำกับของผู้กำกับน้องใหม่ คิม-ธนวัฒน์ เอี่ยมจินดา นำแสดงโดย เอก-ธเนศ วรากุลนุเคราะห์, เปิ้ล-หัทยา วงษ์กระจ่าง  และ 2 นางเอกน้องใหม่ คริสซี่-กฤษณ์สิรี สุขสวัสดิ์  , ปริม-อัจฉรียา โพธิพิพิธธนากร ร่วมด้วย กุลสรา ปานแย้ม, มาร์รินดา เฮลล์พิน, คงคิด วิเศษศิริ ณ ลานอินฟินิซิตี้ ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ฉายให้ชม 8 สิงหาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

สง่า ฉัตรชัยรุ่งเรือง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทรานส์ฟอร์เมชั่น ฟิล์ม จำกัด เผยว่า “เราสนใจเรื่องราวของโปรเม จากเด็กผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่งที่เขามุ่งมั่น ตั้งใจในกีฬากอล์ฟ ชีวิตผ่านเรื่องราวต่างๆ มากมาย ทั้งในวันที่ประสบความสำเร็จ จนถึงวันที่ชีวิตตกต่ำ และกลับมาผงาดอีกครั้งกับตำแหน่งนักกอล์ฟมือวางอันดับหนึ่งของโลก  ผมและทีมงานจึงอยากทำภาพยนตร์เรื่องนี้เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคนว่า ความสำเร็จเกิดขึ้นได้ด้วยการลงมือทำ และตั้งใจ อัจฉริยะต้องสร้างเหมือนกับชีวิตโปรเม ที่จะได้ชมในภาพยนตร์เรื่องนี้ และที่สำคัญผมต้องขอขอบคุณสปอนเซอร์ทุกท่าน การกีฬาแห่งประเทศไทยในฐานะองค์กรสนับสนุนทางด้านกีฬาของประเทศ,HONDA, SCG, BDMS, BETAGRO,SIAM COUNTRY CLUB, ALPINE GOLFs & SPORT CLUB, NARAIHILL GOLF RESORT & COUNTRY CLUB, KATATHONG GOLF RESORT & SPA  ถ้าไม่มีพวกท่านก็คงไม่มีภาพยนตร์เรื่องนี้ ขอบคุณทีมนักแสดงในเรื่องทุกท่าน และท้ายที่สุดขอขอบคุณโปรเม,โปรโม ครอบครัวจุฑานุกาล และ IMG ที่อนุญาตให้นำเรื่องราวชีวิตมาถ่ายทอดเป็นภาพยนตร์ เพื่อสร้างฝันและแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ และผู้ชมทุกท่านครับ”

“พอมองกลับไปสมัยเด็กๆ ไม่รู้เหมือนกันว่าตัวเองทำไปได้อย่างไร แต่เมเชื่อว่าถ้ามีความฝัน มีแรงผลักดัน มีความมุ่งมั่น และเป้าหมาย เราสามารถทำอะไรก็ได้”

โปรเมเอรียา จุฑานุกาล

  • จับไม้เหล็กหวดสวิงตอนอายุ 5 ปี
  • ติดทีมชาติกอล์ฟตั้งแต่ระดับประถมศึกษา
  • ตอนอายุ 9 ปีได้เป็นตัวแทนประเทศไทยคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศจากการแข่งขันจูเนียร์เวิล์ด ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา
  • ม.6 ตัดสินใจไม่เรียนต่อมหาวิทยาลัย มุ่งหน้าเทิร์นโปรเพื่อเป็นนักกอล์ฟอาชีพ
  • อายุ 17 ปี ได้รับบาดเจ็บที่หัวไหล่ ต้องหยุดพักรักษาตัวเป็นเวลา 1ปี
  • ปี 2015 ฟอร์มตก แพ้ตกรอบ 10 รายการรวด
  • 2016 กลับมาผงาดอีกครั้งกับการเป็นโปรหญิงไทยที่คว้าแชมป์ LPGA ในศึก Yokohama Tire LPGA Classic และนั่นคือจุดเริ่มต้นเส้นทางสายมือ 1 ของโลก และในปีนี้เธอเดินหน้ากวาดแชมป์อีก 4 รางวัลคือ รายการ คิงส์มิลล์ แอลพีจีเอ แชมป์เปี้ยนชิพ, รายการ วอลวิค แชมป์เปี้ยนชิพ, รายการ ริโคห์ วีเสนส์ บริติช โอเพ่น และปิดท้ายที่ รายการ แคนาเดี้ยน แปซิฟิกวูแมน โอเพ่น จนเธอกลายเป็นนักกอล์ฟหญิงที่ทำเงินรางวัลสูงสุดของ LPGA ทำได้มากกว่า 200 ล้านบาทและได้รับรางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี Rolex Player Of The Year

  • เรื่องย่อ

    กอล์ฟ กับคนไทย ใครมันจะไปสนใจ แต่ถ้าบอกว่านี่เป็นเรื่องราวของครอบครัวธรรมดาๆ ครอบครัวหนึ่ง ที่มีลูกสาวสองคน ติดท๊อปเท็นของนักกอล์ฟหญิงระดับโลก และหนึ่งในนั้น คือ มือหนึ่งของโลกที่อายุน้อยที่สุดล่ะ

    จุดเริ่มต้นทั้งหมด มันเกิดจากพ่อคนหนึ่ง พ่อที่เชื่อว่าจะทำให้ลูกสาวสองคนไปเป็นนักกอล์ฟระดับโลกให้ได้ คุณเริ่มอยากรู้แล้วใช่ไหมว่าเขาเริ่มกันยังไง

    นี่คือเรื่องราวทั้งหมดของ “เม-เอรียา จุฑานุกาล” และ ครอบครัวของเธอที่เริ่มต้นจากการทิ้งโลกวัยเด็กของเธอไว้เบื้องหลังและเริ่มเล่นกอล์ฟตั้งแต่ยังเด็ก ตลอดเวลาเม และ ครอบครัว ต้องผ่านการฝึกฝนอย่างหนัก ทั้งเรื่องกอล์ฟ และบททดสอบ ความยากลำบากในการใช้ชีวิต ช่วงเวลาที่บาดเจ็บ การตกลงสู่จุดที่แถบจะเรียกได้ว่าต่ำที่สุดของชีวิตของเธอ และครอบครัว

    เม และครอบครัวของพวกเธอ พาหัวใจของเธอก้าวข้ามผ่านความล้มเหลว ก้าวข้ามผ่านจุดที่ต่ำที่สุดในชีวิตนั้นมาได้อย่างไร เพราะความพยายามที่ไม่เคยหยุด ไม่ว่าจะผิดหวัง ไม่ว่าจะเจ็บแค่ไหน เธอยังคงเดินหน้าจนติดท๊อปเท็นของโลกไปได้ในตอนนี้ รวมถึงสร้างปรากฏการณ์ให้วงการกอล์ฟโลก

    และทั้งหมดนี้ คือเรื่องราว ที่จะเป็นแรงผลักดันให้กับทุกคนที่มีฝัน ทำทุกอย่างทุกวิถีทาง เพื่อไปให้ถึงฝันนั้นแบบ “เม-เอรียา จุฑานุกาล” และครอบครัวของเธอ

    “โปรเม” อัจฉริยะต้องสร้าง ภาพยนตร์ที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ชม กำหนดฉาย 8 สิงหาคมนี้  ในโรงภาพยนตร์

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์ งานดีทวีสุข
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์ งานดีทวีสุข
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รักเธอ…รักเธอคนเดียว : หนุน-ศุภรา Feat.ตั้ว ศรัณยู – เปิ้ล หัทยา วงษ์กระจ่าง

จากวงษ์..สู่ “วง” “เปิ้ล หัทยา” พร้อมแล้วกับ ช่อง YouTube “หัทยา วง” >>

ร็อคกันอย่างจุใจ กับ30บทเพลงดังในตำนานกับ.. หนีกรุง คอนเน็ค และ 98 EDS ภูมิใจร็อคเสนอ คอนเสิร์ต “อำพล – อัญชลี…ร็อคนี้ครั้งเดียว” >>

“คริสซี่” กฤษณ์สิรี นางเอกสาว ทุ่มสุดตัว รับบทโปรกอล์ฟหญิง “มือหนึ่ง” ของโลก >>

ดีเจเปิ้ล-ดีเจเอม-ดีเจฟางข้าว เปิดบ้านต้อนรับผู้ชายที่ใครๆก็รัก “เบิร์ด – ธงไชย แมคอินไตย์” เล่าสู่กันฟังไปพร้อมกัน ใน EDS คิดถึงเสมอ Special >>