ศิลปิน-ดารา ร่วมงาน “รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน” >>

เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก กรมป่าไม้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จัดทำโครงการและกิจกรรมปลูกต้นไม้และปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ “รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน” เพื่อให้ประชาชนร่วมใจปลูกต้นไม้และปลูกป่าสนองพระราชดำริด้านการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ และเพิ่มพื้นที่สีเขียวและฟื้นฟูป่าเสื่อมโทรม รวมถึงสนับสนุนให้ประชาชนปลูกไม้มีค่าบนที่ดินของตนเองที่มีเอกสารสิทธิ์ตามกฎหมายกำหนดเพื่อเป็นหลักประกันทรัพย์สินในอนาคต  พร้อมชวนคนไทยปลูกต้นไม้ 10 ล้านต้น ในที่ดินตนเอง สถานที่ราชการ เอกชน สถานศึกษา ศาสนสถาน หรือตามสถานที่สาธารณะ โดยงานจัดขึ้น ณ  สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ)  จตุจักร  กรุงเทพฯ

ภายในงาน นายวิจารย์ สิมาฉายา ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ จากนั้นประธานได้ปลูกต้นรวงผึ้ง เพื่อเป็นการแสดงเชิงสัญลักษณ์ร่วมในโครงการและกิจกรรมปลูกต้นไม้ฯ โดยมีศิลปิน-นักแสดง อาทิก้อง-ปิยะโบวี่-อัฐมาจิ๊บ-ปกฉัตรเจี๊ยบ-ชมพูนุชบอส-พุทธิพงษ์บิ๊ก-ณทรรศชัยรอน-ภัทรภณอ๊อฟ-ศุภณัฐแซนดี้-ชลิดาโดนัท-ภัทรพลฒ์มุกดา นรินทร์รักษ์เกณฑ์สิทธิ์ กันธจันทรบอย- ธนพัต ร่วมพูดคุยเชิญชวนปลูกต้นไม้ และแจกต้นกล้าแห่งความจงรักภักดี 1,000 กล้า  อาทิ ต้นยางนา ตะเคียนทอง กฤษณา ประดู่ป่า และต้นพะยูง เพื่อให้ประชาชนนำกลับไปปลูก พร้อมทั้งให้บริการลงทะเบียนการปลูกต้นไม้   และเพลิดเพลินกับการแสดงดนตรีของวงพยัคฆ์ไพรใจดี กรมป่าไม้  โดยมีท็อป-ดารณีนุช รับหน้าที่พิธีกร

นอกจากนี้ได้เชิญชวนประชาชนร่วมลงทะเบียนในโครงการกิจกรรมปลูกต้นไม้ฯ “รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน” ผ่านเว็บไซต์กรมป่าไม้ https://plant.forest.go.th และทาง QR CODE  คือ 1) ลงทะเบียนร่วมกิจกรรม 2) กรอกข้อมูลส่วนตัว 3) บันทึกภาพการปลูกต้นไม้พร้อมรับเกียรติบัตรการเข้าร่วมโครงการฯ และพิมพ์เก็บเป็นที่ระลึกได้   สำหรับประชาชนในต่างจังหวัดขอรับกล้าไม้ได้ที่สถานีเพาะชำกล้าไม้ของกรมป่าไม้ ทุกจังหวัด หรือสอบถามได้ที่ส่วนเพาะชำกล้าไม้ โทร. 02 561 4292 ต่อ 5551

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สองนักแสดงนำจาก ภ.“สลิธ โปรเจกต์ ล่า” เอ๊ะยังไงๆ “มุกดา & ลุค” ส่อแววกุ๊กกิ๊กแอบหวานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง หรือจะเป็นคู่หวานคู่ล่าสุด!? >>

ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น ได้ฤกษ์ดีบวงสรวงภาพยนตร์ “สลิธ โปรเจกต์ ล่า” >>

ก้าวสู่ปีที่ 9 มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ “พร้อมเคียงข้าง…ทุกย่างก้าว” จัดกิจกรรม “มาเติมรอยยิ้ม ให้เต็มหัวใจ” มอบทุนการศึกษา ต่อเติมความสุขและสร้างรอยยิ้ม >>

“โตส-อัครัช”ลั่นสุดปลื้มได้ร่วมงาน“สุนารี” แฮปปี้“หมอลำซัมเมอร์”ปัง!!! >>

อุ่นเครื่องว่าที่คุณพ่อป้ายแดง“ดีเจพุฒ”เตรียมพร้อมรับสมาชิกใหม่!ใน”ออนเดอะเวย์” >>