#ณิชา หลั่งน้ำตาหลังได้รับชมภาพยนตร์ประกอบบทเพลงสรรเสริญพระบารมี ชุด “พระปฐมบรมราชโองการ” ณ โรงภาพยนตร์ ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต >>

 

นับเป็นความปลื้มปีติของประชาชนไทยที่ได้มีโอกาสชื่นชมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่๑๐ ถือเป็นวันประวัติศาสตร์ที่สำคัญยิ่ง อีกทั้งพระองค์ได้ทรงพระราชทานพระปฐมบรมราชโองการว่า “เราจะสืบสาน รักษา และต่อยอด และครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งอาณาราษฎรตลอดไป” นำมาซึ่งความปีติแก่คนไทยเป็นอย่างยิ่ง เนื่องในวาระโอกาสอันสำคัญยิ่งนี้ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ร่วมกับ การบินไทย จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์ประกอบบทเพลงสรรเสริญพระบารมี ชุด “พระปฐมบรมราชโองการ” ขึ้นเพื่อร่วมจารึกเหตุการณ์สำคัญในหน้าประวัติศาสตร์ชาติไทยให้เก็บไว้เป็นส่วนหนึ่งในห้วงความทรงจำในหัวใจคนไทยตลอดไป

ภายในงานได้พบกับ ณิชา-ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์ ในฐานะที่เป็นพสกนิกรชาวไทยคนหนึ่ง เมื่อได้ชมภาพยนตร์ประกอบบทเพลงสรรเสริญพระบารมี ชุด “พระปฐมบรมราชโองการ” ณิชากล่าวว่า “รู้สึกว่าตื้นตันค่ะ อธิบายความรู้สึกไม่ถูก(น้ำตาไหล) ขอโทษนะคะดูแล้วเซ้นซิทีฟทุกครั้ง ยิ่งได้เห็นพิธีที่ศักดิ์สิทธิ์ พิธีมหามงคลแบบนี้ยิ่งตื้นตัน และก็ซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านค่ะ วันนี้รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติมากๆที่เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป และการบินไทย เชิญณิชามางานนี้ ดีใจที่ได้เป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ได้ร่วมแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ค่ะ” ณิชา เล่าว่า “ได้น้อมนำคำสอน หรือพระจริยวัตรของพระองค์มาใช้ในชีวิตประจำวันอยู่เสมอ ด้านแรก เป็นด้านการรับผิดชอบหน้าที่ของตัวเอง ถ้าเราได้รับผิดชอบหน้าที่ของตัวเองอย่างดีที่สุดแล้ว เราจะไม่ไปลำบากคนอื่น และจะทำให้เราสามารถทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างสมบูรณ์พร้อมด้วยค่ะ อย่างที่สอง คือการเป็นจิตอาสา ณิชารู้สึกว่าถ้าเราได้รับผิดชอบหน้าที่ของตัวเองอย่างดีที่สุดแล้ว แล้วเรามีแรงเหลือเรามีเวลาเหลือ หรือว่ามีพลังเหลือที่จะช่วยเหลือสังคมของเราก็เป็นเรื่องที่ดีมากๆค่ะที่เราจะช่วยกัน ตอนนี้ณิชาก็ทำโครงการอยู่เหมือนกันค่ะ ช่วยเหลือเด็กๆที่ยากไร้ และขาดแคลน สำหรับโครงการที่ณิชาทำอยู่ชื่อ Infinite kindness เป็นโครงการที่ณิชาและเพื่อนๆนักแสดงอีก7คนร่วมกันทำหารายได้ไปช่วยเหลือน้องๆที่อยู่โรงเรียนที่ขาดแคลน และยากไร้ ตอนนี้ได้ครบ1โรงเรียนแล้ว เหลืออีก1โรงเรียนค่ะที่ภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดบ้านเกิดณิชาเอง หากสนใจอยากร่วมสนับสนุนโครงการสามารถเข้าไปดูในเฟสบุ๊ค และไอจี infinite.kindness.th ค่ะ”

จากนั้น ณิชา ก็อัพเดทชีวิตการทำงานว่า “สำหรับผลงานล่าสุดก็มีละครเพลิงพรางเทียนที่เพิ่งจบไป เรียกว่ากระแสตอบรับดีมากๆเลยค่ะ ส่วนปีหน้าก็จะมีเรื่อง ดวงใจในมนตรา ที่ตอนนี้กำลังถ่ายทำอยู่ ซึ่งเรื่องนี้เล่นคู่กับพี่โตโน่ค่ะ ส่วนเรื่องการเรียน เพิ่งเรียนจบเมื่อเทอมที่แล้วเลยค่ะ ณิชาเรียนเกี่ยวกับ Branding สื่อสารตราผลิตภัณฑ์ และการสร้างแบรนด์ ท้ายนี้ณิชาอยากฝากทุกคนให้ตระหนักเรื่องสิ่งแวดล้อมค่ะ ดังพระราชดำรัสที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงเคยตรัสไว้ซึ่งณิชาชอบ ท่านตรัสไว้ว่า

 “เราทุกคนต้องรับผิดชอบต่อโลกใบนี้” ณิชารู้สึกว่าตอนนี้ปัญหาของโลกเรา สิ่งแวดล้อมต่างๆไม่ว่าจะเป็นเรื่องโลกร้อน หรือขยะพลาสติกอะไรต่างๆมันเป็นปัญหาของพวกเราทุกคน ไม่ว่าจะเป็นใครมาจากไหนก็ต้องช่วยกันดูแลรักษาโลกของเราเพราะว่าเราอยู่บนโลกใบนี้ค่ะ”

เชิญชวนพสกนิกรชาวไทยร่วมจารึกประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญในพระราชพิธีบรมราชาภิเษกผ่านภาพยนตร์ประกอบบทเพลงสรรเสริญพระบารมี ชุด “พระปฐมบรมราชโองการ” ที่โรงภาพยนตร์ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต และโรงภาพยนตร์ระบบ IMAX, 4DX ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ที่มา:  เมเจอร์ ซีนีแอด
บันทึกภาพ:  เมเจอร์ ซีนีแอด
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ณิชา-ณัฏฐณิชา” ดีใจ ได้เล่น “GHOST LAB ฉีกกฎทดลองผี” หนังเรื่องแรกในชีวิตกับค่าย “จีดีเอช” รอชมพร้อมกันทั่วโลกที่ Netflix

“ท็อป-ณิชา” คืนจอกับละครดังที่คิดถึง! “ลมไพรผูกรัก”จากซีรีส์ “My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก” >>

ต่อ – กัปตัน – ณิชา ตัวแทนคนรุ่นใหม่ ร่วมงานกับ Coach ในแคมเปญโปรเจ็คพิเศษ #CoachFW19 #CoachNY >>

ครั้งแรก!! ของพระนาง เต้ย พงศกร – ณิชา ณัฏฐณิชา ระเบิดความแค้นลงจอ! พร้อมพลิกบทบาทใหม่ในละครดราม่าแฟนตาซี “เพลิงพรางเทียน” >>

#ท็อปจรณ ประกบคู่ #ณิชา ประชันฝีมือเต็มเหนี่ยว ในละคร “ลมไพรผูกรัก” สานต่อความสนุกจากซีรีส์ชุดใหญ่ My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก