ป้าแจ๋ว-ปาน-หนูเล็ก เทพลังเพื่อละครเวที “เสียง…ในความเงียบ” มิวสิคัลคอนเสิร์ต >>

 

มูลนิธิอนุเคราะห์คนหูหนวก ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ร่วมกับวชิราวุธวิทยาลัย และสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการแสดงละครเวที เรื่อง “เสียง…ในความเงียบ” มิวสิคัลคอนเสิร์ต เพื่อจัดหารายได้สมทบทุนผ่าตัดประสาทหูเทียมให้เด็กหูหนวก นำแสดงโดยนักเรียนหูหนวกโรงเรียนเศรษฐเสถียร ในพระราชูปถัมภ์ ร่วมกับนักเรียนวชิราวุธวิทยาลัย และเหล่าดารา ศิลปิน-นักแสดง อาทิ ปาน ธนพร, นีโน่ เมทนี, หนูเล็ก ก่อนบ่าย พร้อมศิลปิน-นักแสดงรับเชิญ ปุ๊ อัญชลี, ป๊อด โมเดิร์นด็อก, แพนเค้ก เขมนิจ, ปั้นจั่น ปรมะ และ สน ยุกต์ ที่จะมาร่วมกันบอกเล่าเรื่องราวผ่านการแสดงละครเวที กำกับการแสดงโดย ป้าแจ๋ว-ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์

การรวมพลังเพื่อการกุศลในครั้งนี้ ก่อนถึงวันแสดงจริง เหล่าศิลปิน-นักแสดง อาทิ ปาน ธนพร, หนูเล็ก ก่อนบ่าย ฯลฯ พร้อมใจกันเทคิวให้กับการซ้อมอย่างจริงจัง งานนี้ “ป้าแจ๋ว-ยุทธนา”  กำกับฯเป๊ะทุกขั้นตอน นักแสดงทุ่มเทพลังให้กับการซ้อมกับน้องๆ จากวชิราวุธวิทยาลัย และน้องๆ ที่พิการทางการได้ยินจากโรงเรียนเศรษฐเสถียร ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายในการสื่อสาร แต่ทุกคนก็ตั้งใจอย่างดี โดยเฉพาะการสื่อสารกับน้องๆ ที่ต้องใช้ภาษามือ ก็ไม่เป็นอุปสรรคสามารถทำงานร่วมกันอย่างราบรื่น

ผู้กำกับการแสดง “ป้าแจ๋ว-ยุทธนา” เผยว่า “การกำกับละครเรื่องนี้ มีเรื่องที่พิเศษกว่าละครเรื่องอื่น ก็คือ นอกจากเราจะกำกับละครร้องที่เป็นร้องเพลงสลับกับ ไดอะล็อคแล้ว เรายังต้องไปกำกับเด็กๆ ที่มีหูที่ไม่ได้ยิน ดังนั้นการสื่อสารกับคนดูหรือกับตัวละครด้วยกันเอง เด็กก็จะต้องใช้ภาษามือควบคู่ไปกับเสียงพากย์ของนักแสดงเพื่อให้ผู้ชมได้เข้าใจ เราเลยต้องทำงานร่วมกับคุณครูที่มาจากโรงเรียนเศรษฐเสถียร ตอนแรกๆ เราคิดว่ามันจะยุ่งยากมาก แต่เมื่อลงมาทำงานจริงๆ เด็กอ่านริมฝีปากเราออก เข้าใจสิ่งที่เราอยากบอก เค้าสามารถทำได้เลย เด็กพวกนี้ฉลาดมาก  และที่สำคัญคือการร้องเพลงเป็นภาษามือ ควบคู่กับคนปกติที่ร้องเพลงด้วยเสียงตัวเอง  ถ้าอยากรู้ว่าเป็นยังไงต้องลองมาดูละครเรื่องนี้”

“หัวใจของละครที่อยากให้คนดูได้รับรู้ก็คือ จริงๆ แล้วคนปกติที่เกิดมาครบ 32 ประการถือว่าเป็นบุญมากแล้ว แต่คนที่ขาดอะไรบางอย่าง เค้าไม่ได้โชคดีเหมือนพวกเรา อย่าง น้ำ ตัวละครของเรื่อง เป็นคนที่หูหนวก ไม่ได้ยินเสียง  สิ่งที่น้ำ ขาดไปคือ การไม่ได้ยินคำว่า รัก จากแม่ ไม่ได้ยินเสียงร้องเพลงกล่อมจากแม่ ละครเรื่องนี้เป็นละครที่พิเศษ แสดงให้เห็นถึงว่า ไม่ว่าเราจะเกิดมาครบ 32 หรือไม่ก็ตาม ความรักที่เรามีต่อกัน ไม่ว่าจะเป็นแบบเพื่อนฝูง พ่อแม่ลูก เราสามารถสื่อผ่านความรักได้ทางหัวใจโดยที่ไม่จำเป็นจะต้องมองเห็น ไม่จำเป็นที่จะต้องได้ยิน  แต่หัวใจของเราสามารถบอกคนที่เรารักได้ว่าเรารักเค้ามากแค่ไหน เรื่องนี้เป็นละครที่น่ารัก อยากให้มาดูกัน และที่สำคัญ รายได้ทั้งหมด เราจะเอาไปช่วยเหลือในการผ่าตัดให้กับเด็กที่ไม่ได้ยิน เด็กที่เกิดมาแล้วไม่ได้ยินถ้าปล่อยให้โตไปจะทำให้มีปัญหา ในด้านการพูดจากการสื่อสาร เราจะไปผ่าตัดใส่ประสาทหูเทียม เพื่อให้เด็กได้ยิน เพื่อว่าเวลาที่เด็กเริ่มต้นพูดเด็กจะได้ ได้ยินและเลียนแบบเสียงพูดด้วย เค้าสามารถสื่อสารโดยการพูดได้ เรียกว่าได้ความสนุกและทำการกุศลไปด้วยอยากให้มาชมกันเยอะๆ ครับ” ป้าแจ๋วกล่าว

ส่วนนักร้องสาว “ปาน-ธนพร” เปิดใจว่า “ดีใจที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งของละครเรื่องนี้ มหัศจรรย์ที่ได้ทำงานกับน้องๆ ทุกคนเก่งมากค่ะ”

ทางด้าน “หนูเล็ก ก่อนบ่าย” เผยถึงความรู้สึกว่า “รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มาเล่นละครเวทีเรื่องนี้ หนูเล็กเล่นเป็นแม่ ซึ่งในชีวิตจริงเราก็ได้เป็นแม่คนแล้ว ได้สัมผัสกับน้องๆ ทุกคน น่ารักมากค่ะ”

ละครเวที “เสียง…ในความเงียบ” มิวสิคัลคอนเสิร์ต เปิดแสดงในวันจันทร์ ที่ 12 สิงหาคม 2562  เวลา 19.00 น. ณ ห้องประชุมใหญ่ อาคารนวมภูมินทร์ วชิราวุธวิทยาลัย ซื้อบัตรเข้าชมได้ที่โทร. 095-228-2435 บัตรราคา 2,000 / 1,500 / 1,000 และ 500 บาท รายได้จากการจัดแสดงละครเวทีสมทบทุนผ่าตัดประสาทหูเทียมให้เด็กหูหนวก และหลังปิดการแสดงไปแล้ว ผู้ที่มีจิตเมตตายังสามารถให้โอกาสที่ยิ่งใหญ่กับน้องๆ ได้โดยบริจาคสมทบทุนได้ที่ “โครงการหนูอยากได้ยินเสียงแม่ มูลนิธิอนุเคราะห์คนหูหนวกฯ” ธนาคารกรุงเทพ สาขาราชวัตร หมายเลขบัญชี 146-4-15091-9

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เสถียรธรรมสถาน ชวนเจี๊ยบ วรรธนา นำทีม5 ศิลปินสาวตัวแม่ แอม-โบ-ปาน-อิน-แอน จัดคอนเสิร์ต โอมตาเร ตูตาเร ตูเร CelebrationConcert ชวนคนไทยร่วมกันสร้างปรากฏการณ์ สร้างพระอารยตารามหาโพธิสัตว์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก!! >>

“แหม่ม – พัดชา” สุดปลื้มและดีใจ ครั้งหนึ่งในชีวิต ร่วมร้องเพลงระดับบรมครูเพลง บนเวทีคอนเสิร์ต “MQDC Presents MASTER OF VOICES CONCERT เพลงรักจากแม่” >>

คนทั่วไปใช้ “หู”ในการฟัง แต่จะมีสักกี่คนที่ใช้ “หัวใจ” ฟัง “ เสียง…ในความเงียบ” >>

มูลนิธิอนุเคราะห์คนหูหนวก ในพระบรมราชินูปถัมภ์ จัดการแสดงละครเวที เรื่อง “เสียง…ในความเงียบ” เดอะ มิวสิคัล >>

“ป้าแจ๋ว-ยุทธนา” ถือฤกษ์ดี ลั่นฆ้องบวงสรวง #พยากรณ์ซ่อนรัก จับคู่ขวัญคู่ใหม่ “เจมส์-จิรายุ” ประกบ “ไอซ์- ปรีชญา” ลงตัวเป๊ะ