คุณแม่มือใหม่ อ้อม – ประถมาภรณ์ และ เขต – ธาราเขต เน้นครอบครัวสร้างจิตสำนึก ลด ละ เลิก ใช้พลาสติก >>

กลุ่มคนรุ่นใหม่กำลังตื่นตัวกับการรักษ์โลก หันไปทางไหนก็จะเห็นผู้คนหันมาใส่ใจร่วมมือกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ล่าสุด ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ในฐานะองค์กรในกำกับของรัฐ จัดพิธีประกาศเจตนารมณ์ในการขับเคลื่อนสู่การเป็นองค์กรไร้ขยะและโฟม ภายในปี 2562 และมุ่งเป็นองค์กรต้นแบบในการบริหารจัดการปัญหาด้านขยะและสิ่งแวดของประเทศอย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืน โดยมีคุณแม่มือใหม่ คุณอ้อม ประถมาภรณ์ รัตนภักดี และคุณเขต ธาราเขต เพ็ชร์สุกใส เป็นตัวแทนจากเหล่านักแสดง มาร่วมกิจกรรม

คุณอ้อม ประถมาภรณ์ รัตนภักดี เปิดเผยว่า การปลูกฝังจิตสำนึกจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ ในฐานะที่ตนเองมีลูกที่จะเติบโตมากับสังคม ECO  คุณอ้อมจึงพยายามปลูกฝังน้องอันดาทางอ้อม ในการลดใช้พลาสติก เริ่มต้นจากสิ่งของทุกอย่างที่เป็นของน้องอันดา ไม่ว่าจะเป็น กระเป๋า ตะกร้า จะเน้นใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากผ้า เพียงอย่างเดียว ซึ่งคุณอ้อมเชื่อว่าการปลูกฝังทีละเล็ก ทีละน้อยตั้งแต่เด็ก ๆ จะเป็นการบ่มสร้างนิสัยที่ดีให้น้องอันดา ทั้งนี้ คุณแม่ลูกหนึ่งของเรา ชักชวนให้คนไทยเลิกใช้พลาสติกและโฟม โดยเริ่มต้นจากตัวเอง และมั่นใจว่าถ้าหากทุกคนร่วมมือกัน ก็จะทำให้โลกน่าอยู่มากขึ้น

เช่นเดียวกับ คุณเขต ธาราเขต เพ็ชร์สุกใส นักแสดงหนุ่มผู้ชื่นชอบกิจกรรมแอดเวนเจอร์ ที่ครอบครัวปลูกฝังไม่ให้ใช้พลาสติกมาตั้งแต่เด็ก ก็เชื่อว่าการปลูกฝังให้คนรุ่นใหม่รักษ์โลก ต้องเริ่มต้นจากครอบครัวและบอกว่าตัวเองจะมีถุงผ้าติดรถตลอดเวลาและไม่รับถุงพลาสติกเวลาที่ไปซื้อของ รวมถึงชอบนำแก้วส่วนตัว ไปซื้อเครื่องดื่มตามที่ต่าง ๆ นอกจากนั้น คนในวงการบันเทิงปัจจุบัน ก็นิยมใช้ถุงผ้า และพกกล่องข้าว ไปกองถ่ายกันเองมากกว่าการใช้กล่องอาหารที่ใช้แล้วทิ้งเพียงครั้งเดียวอีกด้วย นักแสดงหนุ่มมั่นใจว่า ในอนาคต เราจะลดขยะพลาสติกลงได้อย่างแน่นอน เพราะผู้คนเริ่มหันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แพท ณปภา ควงน้องเรซซิ่ง ชวนกองทัพดารา – เน็ตไอดอล วิ่งสู้เหงื่อ พิสูจน์ความหอมพร้อมป้องกันกลิ่นอับจากดาวน์นี่สปอร์ต #ซกเหงื่อเสื้อยังหอม >>

‘เขต-ธาราเขต’ สุดเกร็ง สวมเครื่องแบบทหาร ใน ‘กองพันหรรษา’

ทีมนักแสดง ‘กองพันหรรษา’ ปลื้ม ละครเปิดตัวสวย แฟนเช้าเสาร์-อาทิตย์ ตอบรับดี เรตติ้ง 6.3 ‘เขต-ธาราเขต’ แท็กทีม ‘อ้อม-อังคณา’ จัดเต็มความสนุก ฮา

“ช่อง 7 สี” ส่งนักแสดง “อ้อม-เขต-ตอง” ร่วมกิจกรรมปล่อยเต่าทะเลคืนสู่ธรรมชาติ เนื่องในวันแม่แห่งชาติ

ช่อง 7 สี ส่ง เขต-น้ำหวาน นำทีมนักแสดงจัดเต็มทิ้งทวน มอบความสุขสู่พี่น้องชาวนราธิวาส