‘เอพี ไทยแลนด์’ สานต่อปรัชญา ‘การสร้างพิมพ์เขียวแห่งคุณภาพชีวิตที่ดี’ จัดงาน ‘AP WORLD’ ผนึกกำลัง ‘คนรุ่นใหม่’ ร่วมสร้าง ‘โลกในอุดมคติ’ >>

เอพี ไทยแลนด์ กรุ๊ป ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์แถวหน้าและผู้นำในการริเริ่มสร้างสรรค์พิมพ์เขียวแห่งคุณภาพชีวิตที่ดีเพื่อทุกคนในสังคม ผนึกกำลังคนรุ่นใหม่ รังสรรค์งานสุดยิ่งใหญ่  ‘AP WORLD’  นำเสนอวิสัยทัศน์ในการพัฒนาเมืองของเอพี ที่มุ่งสู่การเป็นโลกที่เพียบพร้อมไปด้วยรากฐานของการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้คนในสังคม พร้อมจับมือสถาปนิกชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น ‘เท็ตสึโอะ คนโดะ (Tetsuo Kondo)’ ถ่ายทอดวิธีคิดในการพัฒนาที่อยู่อาศัย สู่การเปลี่ยนแปลงสู่บริบทใหม่แห่งโลกอนาคต ผ่านผลงานสุดสร้างสรรค์พาวิลเลี่ยนสุดล้ำ ใจกลางเมือง ที่หลอมรวมให้สถาปัตยกรรม มนุษย์ และสิ่งแวดล้อมเป็นหนึ่งเดียวกัน ผลงานครีเอทีฟที่ช่วยเปิดประสบการณ์การอยู่อาศัยในโลกแห่งอุดมคติ ที่ที่นิยามของคุณภาพชีวิตเป็นไปตาม LIVING DNA อันหลากหลายของคนเมือง อีกหนึ่งภารกิจที่ตอกย้ำให้ทุกคนได้เข้ามามีส่วนร่วมกับเอพี ในการออกแบบคุณภาพชีวิตที่ทุกคนต้องการ

นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ เอพี ไทยแลนด์ กรุ๊ป กล่าวว่า “จุดมุ่งหมายของการจัดงานในวันนี้ คือ การสานต่อวิสัยทัศน์ ‘AP WORLD’ ที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์โลกแห่งคุณภาพชีวิตที่ดี ด้วย ‘นวัตกรรมบริการ’ มาตรฐานการใช้ชีวิตคุณภาพ ที่เปรียบเสมือนเป็นรากฐานที่มั่นคงของการสร้างพิมพ์เขียวของในโลกอุดมคติ ที่ทุกคนมีส่วนร่วมในการออกแบบ โดยเอพีพร้อมที่จะเป็นผู้นำในการสร้างบริบทใหม่ของคำว่า ‘คุณภาพชีวิตที่ดี’ ให้เกิดขึ้นจริง งานนี้เป็นเหมือนจุดเริ่มต้นในการชวนคนในสังคมตั้งคำถามว่า ‘เราพอใจในโลกที่เราอยู่แล้วหรือยัง’ และถ้าเลือกได้ ‘เราอยากออกแบบโลกของเราให้เป็นอย่างไร’ เพื่อเป็นการจุดประกายที่นำไปสู่การสร้างสรรค์พิมพ์เขียวแห่งการใช้ชีวิตที่พรั่งพร้อมไปด้วยความสะดวกปลอดภัย สิ่งแวดล้อมที่สมบูรณ์ด้วยระบบนิเวศ และการเอื้อประโยชน์สู่สังคมรอบข้าง เป็นสังคมแห่งคุณภาพชีวิตที่ยั่งยืน โดยที่ทุกคนในสังคมมีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์”

ในครั้งนี้ เอพีได้ผสานความเชี่ยวชาญของ มร. เท็ตสึโอะ คนโดะ (Mr. Tetsuo Kondo) สถาปนิกหัวก้าวหน้าชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น ที่มีจุดเด่นทางแนวคิดในการออกแบบ ด้วยการให้ความสำคัญกับการใช้ชีวิตของมนุษย์ โดยเชื่อมโยงสถาปัตยกรรมเข้ากับสิ่งต่างๆ รอบตัว ไม่ว่าจะเป็นภูมิอากาศ ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม หรือสิ่งแวดล้อม มาร่วมสร้างสรรค์ AP WORLD PAVILION พาวิลเลี่ยนที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ สะท้อนงานออกแบบการใช้ชีวิตอย่างยั่งยืนในอนาคต อีกทั้ง ยังเป็นแรงบันดาลใจ และเปิดประสบการณ์การอยู่อาศัยในโลกแห่งอุดมคติให้แก่ผู้ที่มาร่วมงานได้อย่างไร้ข้อจำกัด ผ่านการร้อยเรียงเรื่องราวต่างๆ ของการอยู่อาศัยไว้อย่างครบถ้วน ภายใต้แนวคิดพิมพ์เขียวแห่งการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีของเอพี

สำหรับไฮไลท์ ภายในงาน AP WORLD นอกจากจะมีเหล่าคนรุ่นใหม่อย่าง ต่อ-ธนภพ ต้าเหนิง-กัญญาวีร์ ออกัส-วชิรวิชญ์ และหนุ่มๆ จากดูมันดิ มาชวนคนเมืองร่วมคิดร่วมสร้างโลกแห่งอุดมคติแล้ว ภายในงานยังมีกิจกรรมอีกมากมาย

ต่อ – ธนภพ ลีรัตนขจร หนึ่งในตัวแทนคนรุ่นใหม่ กล่าวว่า “ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างโลกในอุดมคติกับเอพี โลกในอุดมคติในแบบของผมต้องเป็นโลกที่เติบโตไปตามเทคโนโลยี แต่ยังต้องรักษาธรรมชาติให้อยู่เคียงคู่กันไปได้ และพัฒนาไปเรื่อยๆ เพื่อส่งต่อให้คนรุ่นต่อไปได้มีวิถีการอยู่อาศัยที่ยั่งยืน”

ต้าเหนิง – กัญญาวีร์ สองเมือง หนึ่งในตัวแทนคนรุ่นใหม่ กล่าวว่า “ยากมากเลยนะ ถ้าต้องคิดว่าจะทำยังไงถึงจะทำให้โลกนี้มีคุณภาพที่ดีขึ้น เอาง่ายๆ เลย เรื่องเล็กๆ คือวิธีคิด และนิสัยของเราที่เกิดจากความเคยชิน เช่นการใช้หลอดพลาสติก บางทีเราอาจต้องกลับมาคิดใหม่ ว่าถ้าไม่ใช้ได้ จะดีต่อโลกของเรายังไงบ้าง มันเป็นเรื่องเล็กที่สามารถเปลี่ยนโลกได้เลยนะ ถ้าทุกๆ คนช่วยทำคนละนิด คนละหน่อย โลกนี้ก็จะมีคุณภาพ และถ้าถามว่าโลกแห่งคุณภาพในอุดมคติเราเป็นอย่างไร มันควรจะเป็นโลกที่เราอยู่แล้วมีคุณภาพชีวิตที่ดี มีสภาพแวดล้อมที่ดี ไร้มลพิษ ต้นไม้กับมนุษย์อยู่ด้วยกันได้อย่างยั่งยืน ไม่มีใครเบียดเบียนใคร”

สู่ขวัญ บูลกุล ต้นแบบผู้หญิงรุ่นใหม่ กล่าวว่า “บรรยากาศในงาน AP WORLD ดูน่าตื่นตาตื่นใจมาก ส่วนตัวชอบการนำเสนอโครงการต่างๆ ของเอพี ไทยแลนด์ ที่พยายามตอบคำถามให้แต่ละคน ว่าเขาเหมาะสม และจะมีความสุขกับการใช้ชีวิตในที่อยู่อาศัยแบบไหน และห้อง THE ADDRESS สยาม – ราชเทวี คือห้องที่ชอบมากที่สุด เพราะมันจำลองความรู้สึกที่ได้เข้าไปอยู่ในโครงการนั้นจริงๆ และถ้าให้พูดถึงโลกในอุดมคติ คงต้องเป็นเรื่องความปลอดภัย ที่จะทำให้เรามีความสุขที่จะได้อยู่”

มร. เท็ตซึโอะ คนโดะ สถาปนิกหัวก้าวหน้าจากประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า “จากประสบกาณ์ในการครีเอทไอเดียในการสร้างสถาปัตยกรรมมาอย่างต่อเนื่อง ผมพบว่าตนเองมักออกแบบให้ผลงานกลมกลืน และเป็นส่วนหนึ่งกับสิ่งแวดล้อมโดยรอบ โดยคำนึงถึงการมีประสบการณ์ร่วมของผู้เข้าชม อย่าง AP World Pavilion ก็เป็นอีกผลงานที่แสดงถึงการอยู่ร่วมกันของมนุษย์ สิ่งแวดล้อม และผลงานได้อย่างดี การได้ร่วมงานกับ เอพี ไทยแลนด์ ครั้งนี้ ถือเป็นการแชร์ประสบการณ์ในการออกแบบอย่างเข้มข้น เอพีจะมีข้อคิดเรื่องของฟังก์ชั่นการใช้งานจริง ในขณะที่ผมก็ยังโฟกัสในเรื่องของงานออกแบบที่กลมกลืนไปกับสิ่งแวดล้อมที่เป็นอยู่แต่เดิม แต่เพิ่มเติมประสบการณ์ที่แปลกใหม่ให้คนที่เข้ามาชมได้สัมผัส เหมือนเรามี mission ใกล้เคียงกันในการสร้างความยั่งยืนทั้งในด้านของพื้นที่ การออกแบบ และความสวยงาม เราเลยทำงานร่วมกันอย่างสนุกสนาน ด้วย passion ในการที่จะปลุกให้คนในสังคมมองเห็นคุณค่าของคุณภาพชีวิตที่ดีในอนาคตอย่างเต็มเปี่ยม”

โซนต่างๆ ที่น่าสนใจในงาน AP WORLD ได้แก่ (1) DISCOVER YOUR LIVING DNA – ร่วมค้นหาโลกแห่งการใช้ชีวิตคุณภาพที่เป็นไปตาม LIVING DNA อันหลากหลายของคนเมืองกับ Interactive Media สุดล้ำ ที่จะสร้างประสบการณ์การอยู่อาศัยในโลกแห่งอุดมคติที่ออกแบบมาเฉพาะตัวคุณ (2) THE PICNIC WITH HAY & APเอพีร่วมมือกับ HAY สุดยอดแบรนด์แห่งวงการดีไซน์ของเดนมาร์ก ในการสร้างประสบการณ์แห่งการแบ่งปันภายใต้คอนเซ็ปต์ Sharing Community ครั้งแรกของเมืองไทยด้วยการจัดปิกนิกสเปซใจกลางเมืองเพื่อให้คุณได้แชร์ช่วงเวลาแห่งความสุขกับคนรอบข้าง (3) THE CONVERSATION ครั้งแรกกับการไลฟ์ทอล์กกับบรรยากาศสุดเป็นกันเองในธีมปิกนิก ใจกลางลานพาร์ค พารากอน เพื่อเปิดโลกทัศน์ใหม่ในหัวข้อพูดคุยที่สร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตอย่างเต็มเปี่ยม ภายใต้แนวคิด ‘GROW’ ‘FLOW’ ‘JOY’ 3 ปรัชญาเพื่อการใช้ชีวิตที่มีคุณภาพ จากมุมมองของกูรูคนดังหลากหลายสาขา เช่น โตโน่ ภาคิน, บาส นัฐวุฒิ, จูนจูน พัชชา และนิ้วกลม สราวุธ (4) EMPOWER LIVING WITH 6 NEW PROJECTS6 โครงการที่มาพร้อมกับนิยามใหม่ของโลกในอุดมคติ ด้วย ‘นวัตกรรมการออกแบบ’ ที่คำนึงถึงการสร้างมาตรฐานการใช้ชีวิตคุณภาพของผู้อยู่อาศัย (5) ECOSYSTEM OF AP WORLD การสร้างโลกใบใหม่ของเอพี ที่มุ่งสู่การเป็นโลกที่เพียบพร้อมไปกับรากฐานของการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้คนในสังคม และพัฒนาคุณภาพชีวิตได้อย่างสมบูรณ์แบบ และครบวงจร กับ 5 ธุรกิจในเครือเอพี กรุ๊ป ได้แก่ BC, Smart, SEAC, Vaari และ Claymore เพื่อสนับสนุนการก้าวไปสู่โลกในอุดมคติแห่งการอยู่อาศัย และพิเศษสุดๆ กับงานเสวนา โดย มร. เท็ตสึโอะ คนโดะ ครั้งแรกกับการมาเยือนเมืองไทย พร้อมร่วมพูดคุยในหัวข้อ ‘THE NEW VISION FOR QUALITY LIVING’

ที่มา:  บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์
บันทึกภาพ:  บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบกับ #ต่อธนภพ และ #ต้าเหนิง กับภารกิจชวนคนรุ่นใหม่มาร่วมออกแบบโลกแห่งอนาคตด้วยกันที่งาน AP WORLD ในวันที่ 1 สิงหาคม นี้ >>

เติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้กับชีวิตครอบครัว กับบ้านเดี่ยวดีไซน์ใหม่แบรนด์ ‘CENTRO’ จาก ‘เอพี ไทยแลนด์’ >>