ความเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่จาก SUMMER STOP พร้อมชวนย้อนวัยเด็กไปกับเพลง “ถ้าเรายังเป็นเด็ก” ซิงเกิลเปิดตัวอัลบั้มชุดใหม่ >>

ARTIST    –   SUMMER STOP

LABEL     –   SMALLROOM

SINGLE   –   ถ้าเรายังเป็นเด็ก (KIDS)

สมาชิก

เอิง    –   ดนุพรรษ์ ยาท้วม                 (ร้องนำ – กีต้าร์)

แมว  –   วัฒน์สุ สิทธิปิยะสกุล           (คีย์บอร์ด, ซินธิไซเซอร์)

โดม   –   ธิติภัทร รวมทรัพย์               (กลอง)

ถ้าเรายังเป็นเด็ก  (KIDS)

เนื้อร้อง / ทำนอง : ดนุพรรษ์ ยาท้วม, บัญชา เธียรกฤตม์, พี่รุ่ง Smallroom

เรียบเรียง : SUMMER STOP

Mixed and Mastered   :  พี่รุ่ง Smallroom, บัญชา เธียรกฤตม์

Music Video Director  :   พี่รุ่ง Smallroom

SUMMER STOP กับความเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ นอกจากสมาชิกที่เหลือเพียง 3 คนมาได้ระยะหนึ่งแล้ว ก็เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญอีกรอบเมื่อมือกลองหลักของวงอย่าง “โดม” ต้องโยกย้ายไปเรียนต่อต่างประเทศ แต่ระยะทางนั้นไม่ใช่ปัญหาในการทำเพลงของ SUMMER STOP แต่อย่างใด เพราะพวกเขาได้ลุยงานเพลงกันไว้ก่อนหน้านี้เพื่อรอเวลาที่มือกลองหลักจะกลับมาในไม่นานเกินรอ

หลังจากปล่อยอัลบั้มเต็มชุดแรก FREEZE เมื่อปี 2017 อัลบั้มที่โดดเด่นไปด้วยซาวน์เสียงสังเคราะห์อย่างซินธิไซเซอร์ที่ดีไซน์ออกมาได้โดดเด่นเข้ากับดนตรีเท่ห์ๆในแบบ SUMMER STOP กับเพลงฮิตอย่าง ไม่เปลี่ยน, เราเคยรักกัน, อยากให้เป็นอย่างนี้ทุกวัน, เจอหน่อย, ไปต่อ และ เงื่อนไข ให้แฟนๆได้รู้จักกันไปแล้ว ในปีนี้ เอิง, แมว และ โดม ก็พร้อมส่งซิงเกิลเปิดตัวอัลบั้มชุดใหม่กับเพลง “ถ้าเรายังเป็นเด็ก” ที่มาพร้อมกับดนตรีจังหวะเต้นรำมากขึ้น ใช้วิธีเรียบเรียงแบบ DJ มีท่อน Drop เหมือนในเพลงเต้นรำยุคนี้ และใช้เสียงกลองสังเคราะห์ทั้งเพลงโดยมี Synthesizer จาก “แมว” เป็นสีสันหลักเช่นเคย “เอิง” เล่าถึงที่มาเพลงนี้ว่า “คืนหนึ่งกำลังขับรถกลับบ้านแล้วบังเอิญฮัมทำนองขึ้นมาพร้อมประโยค ‘ถ้าเรายังเป็นเด็ก’ โดยที่ยังไม่รู้เลยว่าทำไมต้องเป็นประโยคนี้ พอถึงบ้านก็เอาไปคิดเป็นเพลงต่อ อาจจะเพราะว่าช่วงนั้นกำลังอินเรื่องเกี่ยวกับเด็ก ไปได้ยินว่าช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดที่คนเราจะหล่อหลอมกลายเป็นคนอย่างที่เราเป็น คือช่วงแรกเกิดจนถึงประมาณ 7 ขวบ หลังจากนั้นจะไม่ได้ส่งผลมากเท่าไหร่แล้ว พอมานึกถึงตัวเองว่าบางทีบางเรื่องที่เรารู้สึกผิดหวังหรือผิดที่ผิดทางอยู่ตอนนี้ อาจเกิดจากการที่เราเป็นคนแบบที่เราเป็นอยู่ก็ได้ จะให้เปลี่ยนตัวเองตอนนี้ก็ยากเกินไป เลยได้แต่คิดเล่นๆว่าถ้าย้อนกลับไปเปลี่ยนตัวเราตอนเด็กได้ผลลัพธ์มันอาจจะออกมาอีกแบบก็ได้”

และชวนย้อนวัยเด็กไปในมิวสิควิดีโอกับเหตุการณ์น่ารักๆของคน 2 คนที่แอบหนีเข้าไปในโรงเรียน เล่นอะไรสนุกๆด้วยกันเต็มไปด้วยความสุขแบบเด็กๆ เหตุการณ์ที่ทำร่วมกันในวัยเด็กและความสัมพันธ์ของทั้งคู่ย้อนกลับมาให้นึกถึงและยิ้มตาม ถ้าเรายังเป็นเด็กเราจะทำแบบนี้มั้ย ถ้าย้อนกลับไปได้เธอจะรักเรามั้ย และ “ถ้าเรายังเป็นเด็ก” ก็อาจจะไม่ต้องเจ็บแบบนี้

https://www.facebook.com/summerstopband

http://www.facebook.com/smallroommusic

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สมอลล์รูม
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สมอลล์รูม
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สนุกล้นหาด! คนดูร่วมหมื่นแห่ชมคอนเสิร์ต “LEO Presents SMALLROOM HOLIDAY PARTY มันส์หายห่วง” กับ 14 ศิลปินสมอลล์รูม ที่ขนเพลงฮิตโชว์เต็มอิ่มบ่ายสามยันตีสอง >>

“คารีสา” กับเสน่ห์ความน่ารักชวนหลงใหลในมิวสิควิดีโอ “ในหน้าต่าง (When The Wind Blows)” เพลงที่อบอวลไปด้วยความหนาวจาก SUMMER STOP >>

แฟนเพลง เตรียมกรี๊ด!! Summer Stop ปล่อยทีเดียว 3 เพลงรวดพร้อมเปิดตัว FREEZE อัลบั้มแรกในชีวิต ที่รอนานถึง 5 ปี >>

Summer Stop ส่งมอบความอบอุ่นใจแม้ในวันฝนโปรย กับซิงเกิ้ลใหม่เพลง ‘อยากให้เป็นอย่างนี้ทุกวัน’

เพลงรักที่หนาวและหวานที่สุดจาก Summer Stop ที่จะทำให้ฤดูฝนของคุณไม่ธรรมดาอีกต่อไป