“หนุ่ย-บัญชา กวนคำอุ้ย” รวมพลศิลปินยกค่าย “ลายไทยเรคคอร์ด” ผุดโปรเจกต์ใหญ่ “ลายไทยหมอลำศิลป์” แซ่บสุด “แม่บานเย็น-แคนดี้ รากแก่น” ร่วมแจม >>

หนึ่งในค่ายเพลงลูกทุ่งอินดี้ที่น่าจับตามองตอนนี้ ต้องเล็งไปที่ “ค่ายลายไทยเรคคอร์ด” ซึ่งมีศิลปินได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม แถมแต่ละคนยอดวิวทะลุหลักล้าน ล่าสุดผุดโปรเจ็ค “ลายไทยหมอลำศิลป์” ซึ่งเป็นการรวมพลศิลปินในค่ายมาร่วมร้อง ร่วมรำ ร่วมสืบสานความเป็นลูกอีสานผ่านบทเพลงอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะถิ่นของชาวอีสาน งานนี้ศิลปินพร้อมใจกันปรับลุคส์แปลงโฉมจนแทบจำไม่ได้ เริ่มจากพี่ใหญ่  ต้าร์ ตจว.ที่จะมาร้องเพลง เต้ยบ่ลา, คู่แฝดโอเอ-เพลง เสือฮ้องไห้, กุ้ง สุภาพร-เพลง ผัวมา, เอ อนุชา- เพลง อันตรายต่อใจ, ดุ่ย จิระศักดิ์- เพลง ฮักจอดซอดแจ้ง และ นัท ศิลาลายไทย-เพลง มักสาวอเมซอน โดยแต่ละคนจะร้องเพลงในแบบฉบับหมอลำ และ งานนี้พิเศษสุดๆกับแขกรับเชิญกิตติมศักดิ์กับราชินีลูกทุ่งหมอลำ  คุณแม่บานเย็น รากแก่น ศิลปินแห่งชาติสาขาศิลปะการแสดง ปี 2556 มาพร้อมกับศิลปินสาวสุดแซ่บ แคนดี้ รากแก่น ที่จะมาร่วมสืบสานรากเหง้าศิลปะของบรรพบุรุษในโปรเจ็คนี้ด้วย สำหรับที่มาที่ไปของโปรเจ็คนี้ต้องคุยกับผู้บริหารหนุ่มไฟแรงเจ้าของค่ายลายไทยเรคคอร์ด “หลานหนุ่ยบัญชา กวนคำอุ้ย”

“หากพูดถึงเพลงหมอลำในยุคนี้น้อยนักที่บริษัทค่ายเพลงจะลงทุนผลิตหรือสืบสานเพราะนั่นหมายถึงการลงทุนและผลตอบรับที่จะกลับมา มองมุมกลับกันเพลงและทำนองอันทรงคุณค่าซึ่งเป็นอัตลักษณ์ของคนอีสานกำลังจะถูกกลืนจางหายไปจากคนรุ่นหลังและอนาคตอย่างแน่นอน ในเชิงธุรกิจคงไม่มีใครอยากจะลงทุน แต่ผมบ้าที่จะลงทุนแลกกับความเป็นอัตลักษณ์บรรพบุรุษแห่งยุค ทางผมและทีมงานได้ตั้งใจผลิตโปรเจ็คนี้ ซึ่งได้ อ.โชคชัย ศิลารักษ์ และ พี่หยก ลูกหยี มาควบคุมการผลิตโปรเจ็ค แน่นอนนั่นคือหากทำทั้งทีมันต้องสร้างความเชื่อ สร้างความงดงามให้พี่ๆน้องๆแฟนเพลงได้บันเทิงใจ มูลค่าของงานผมบอกได้เลยมหาศาล สำหรับค่ายเพลงในยุคๆนี้ และไม่เสียดายที่เกิดมาเป็นลูกข้าวเหนียว (อีสาน) ครับ ส่วนศิลปินที่มาร่วมโปรเจ็คครั้งนี้ก็เป็นน้องๆในค่ายที่เราอยากจะเริ่มจากคนของเราก่อน สิ่งที่พลาดไม่ได้สำหรับแฟนๆเพลงก็คือ การได้เห็นศิลปินที่คุณชื่นชอบลุกขึ้นมาปรับลุคส์ในแบบฉบับที่คุณไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ที่สำคัญเราได้รับเกียรติอย่างสูงจากคุณแม่บานเย็น รากแก่น ซึ่งเป็นศิลปินที่ผมเคารพและรักมากได้มาร่วมขับร้องในโปรเจ็คนี้ด้วยและก็ได้พี่สาวที่เคารพอย่างพี่แคนดี้ รากแก่น มาร่วมร้องด้วยครับ คิดว่าโปรเจ็คลายไทยหมอลำศิลป์นี้ จะเป็นหนึ่งเมล็ดพันธุ์เล็กๆที่อยากจะต่อยอดสิ่งที่บรรพบุรุษได้สร้างเอาไว้ให้เติบโตและแข็งแรง ซึ่งทั้งหมดนี้จะไม่สำเร็จหากขาดแรงเชียร์แรงใจจากพี่น้องแฟนเพลงทุกท่านครับ”

สามารถติดตามข่าวสารและอัพเดทผลงานค่าย “ลายไทยเรคคอร์ด” แบบรัวๆได้ที่ Facebook : ลายไทยเรคคอร์ด, Youtube : ลายไทย Official Channel หรือติดต่องานแสดงได้ที่ 095-601-4978

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“หนุ่ย-บัญชา กวนคำอุ้ย” บิ๊กบอสค่าย “ลายไทยเรคคอร์ด” เปิดออดิชั่นนักร้อง 9 ธ.ค เพียงวันเดียว >>

“ แคนดี้ ” ลุยเพลงใหม่ “ ขัดใจแม่” ควงสาวหมอลำ “กิ๊ก รุ่งนภา” สลัดผ้าถ่ายเซ็กซี่ ลงเอ็มวี “เสียเหงื่อให้หมา ดีกว่าเสียน้ำตาให้เธอ” >>

สายโจ๊ะเตรียมแซ่บรับซัมเมอร์ “แคนดี้ – เพชร” ผนึกกำลังความมันส์ในเพลง “I love U” >>

คนวงการตบเท้าร่วมงานพรีเมียร์กาล่าไนท์ ละครเวที 3 มิติ “มนตร์ดำคอมเพล็กซ์”ครั้งแรกของประเทศไทย