#มุกวรนิษฐ์ พลิกบทมันส์ฮาเล่นดราม่า-คอมเมดี้ เว้าอีสานครั้งแรก ใน #ปลาร้าทรงเครื่อง >>

ถือเป็นอีกหนึ่งบทบาทใหม่ของนางเอกหน้าใส “มุก – วรนิษฐ์ ถาวรวงศ์” รับบท วุ้น หรือ ว่าน ในละคร “ปลาร้าทรงเครื่อง” ทางช่อง GMM25  บทนี้ทั้งดราม่าและคอมเมดี้แถมได้เว้าอีสานครั้งแรกอีกด้วย  เรียกว่าไกลตัวเองสุดๆ ทั้งการแต่งหน้าทำผมและการใช้ภาษาอย่างที่เจ้าตัวไม่เคยทำมาก่อน …บอกเลยว่าทำการบ้านหนักมาก!!

มุก เผยว่า  “เรื่องนี้ มุก รับบท วุ้น สาวอีสานสู้ชีวิตอาศัยอยู่กับพ่อ  ดิ้นรนทำมาหากิน  อยากมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี  ก็เลยเอาสูตรปลาร้าของพ่อมาทำปลาร้าขายส่งตัวเองเรียน  พ่อมาเสียชีวิตกะทันหัน  แม่ที่เคยทิ้งเราไปแต่งงานใหม่ก็กลับมารับเราไปอยู่กรุงเทพด้วย และจะจับเราแต่งงานกะลูกชายของสามีใหม่ซึ่งก็คือ พี่ออย – ธนา  เราก็รับไม่ได้ก็เลยหนีออกมา   แล้วพอต้องไปทำงานเป็นแม่บ้านให้พี่ออย  ก็เลยต้องปลอมตัวเป็น ว่าน เพื่อไม่ให้พระเอกจำได้   ด้วยการทาผิวสีเข้มขึ้นใส่วิกผมฟูๆ และพูดภาษาพื้นบ้านของตัวเอง  ถือว่าเป็นการฉีกลุคที่เปลี่ยนไปจากเดิมมากๆ ค่ะ  คนดูจะได้เห็นมุกในลุคที่เปลี่ยนไป  แต่ความยากของเรื่องนี้ที่ที่สุดคือ พูดภาษาอีสาน  ตั้งแต่รู้ว่าได้รับบทเป็นคนอีสาน  ตอนเวิร์คช็อปก็พยายามทำการบ้านให้มากที่สุด  มีโค๊ช ประกบวันไหนที่เป็น ว่าน มุกจะต้องฟังเสียงที่โค๊ชอัดมาให้ฟัง  ฝึกพูดทำการบ้านก่อนมากองทุกคิวเพื่อให้ออกมาดี  ต้องมีสมาธิมากๆ ค่ะเวลาเข้าฉากแต่ละครั้ง  ก็ถือเป็นความท้าทายครั้งใหม่ที่ได้รับเล่นบทนี้ค่ะ  ช่วงแรกๆ ติดขัดบ้าง  จนเราเกรงใจนักแสดงที่เข้าฉากด้วยกันกลัวเค้าเสียเวลา  เราไม่อยากเป็นตัวถ่วง  ก็พยายามทำการบ้านมาให้มากที่สุด  ก็ได้ พี่แอ้ม อัครพล บัวแตง  ผู้กำกับ ช่วยปรับช่วยแก้ให้บทบางคำพอเป็นอีสานแล้วฟังดูเข้าใจเข้าปากเรามากขึ้น  ก็อยากให้ติดตามบทของ วุ้น หรือว่าน กันเยอะ ๆ นะคะ มุกพยายามมากจริง ๆ  อยากให้เห็นว่านอกจากการเปลี่ยนลุคของมุกแล้ว ก็อยากให้ติดตามตัวละครชีวิตผู้หญิงคนนึงเค้าสู้ชีวิตมาก ๆ อยากให้เอาใจช่วยกันเยอะๆ นะคะ”

ติดตามเอาใจช่วยได้ใน “ปลาร้าทรงเครื่อง” วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.10 น. ทางช่อง GMM25 และ รับชมย้อนหลังทาง Viu

 

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Star Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“มุก” โชว์เสียงใสทัชใจแฟนๆ ในเพลง “แม่ไม่ชอบ แต่ฉันชอบ” ประกอบซีรีส์ “คู่แท้ แม่ไม่เลิฟ THE THREE GENTLEBROS

ห้างโรบินสัน คอลแลปส์แบรนด์ยีนส์ไทยและอินเตอร์ชั้นนำ จัดบิ๊กแฟร์ “ROBINSON JEANS 2022” คว้า 3 หนุ่มฮอต TRINITY “เติร์ด–ปอร์เช่–แจ๊คกี้” และทัพดารายีนส์ไอคอนนิก อัปเดตเทรนด์ยีนส์บนแฟชั่นรันเวย์สุดปัง พร้อมว้าว! กับ EXHIBITION ยีนส์สุดเอ็กซ์คลูซีฟแห่งปี >>

“แหม่ม” เล่นใหญ่!! เฟ้นหาสะใภ้ให้ 3 ลูกชาย “ลุค-เต-กัน” ในซีรีส์สุดอลหม่าน “คู่แท้ แม่ไม่เลิฟ THE THREE GENTLEBROS” เริ่ม 3 ต.ค.นี้ >>

มุก – วรนิษฐ์, เอิ้นขวัญ, เบลล์ – นิภาดา และ เน็ค- นฤพล สุดปลาบปลื้มใจ เข้ารับรางวัลลูกกตัญญู ประจำปี 2563-2565 จากสมาคมสภาสังคมสงเคราะห์ฯ เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ ปี 2565 >>

“มุก” สุดปลื้ม!!! โชว์ร้องเต้นซิงเกิ้ลใหม่ “สมัยนี้เค้าไม่แอบรัก”เพลงประกอบซีรีส์ “คืนนับดาว”