“Artee” ซูเปอร์สตาร์ TikTok จากคลิปทรานซิชั่นชันสุดเท่ สู่ทุนเรียนฟรี >>

ธนาธิป งามทรง หรือตี๋ ครีเอเตอร์หนุ่มจากรั้วศรีปทุม ที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์ของตัวเองมาต่อยอด TikTokจนสร้างโอกาสให้ตัวเองได้รับทุนการศึกษาจากมหาวิทยาลัยศรีปทุม และพัฒนาความสามารถจนเป็นที่รู้จักใน TikTok

จุดเริ่มต้นในฐานะครีเอเตอร์

Artee หรือตี๋ ครีเอเตอร์จาก TikTok เล่าถึงจุดเริ่มต้นการเล่น TikTok ว่า เห็นคลิปวิดีโอไวรัลของครีเอเตอร์ต่างประเทศทางโลกออนไลน์อยู่บ่อยๆ จึงตัดสินใจดาวน์โหลดแอปฯ TikTok มาลองสร้างสรรค์วิดีโอดูบ้าง โดยวิดีโอแรกที่โพสต์ลงในคือวิดีโอทรานซิ (transition)รูปแบบคลิปยอดนิยมบนแพลตฟอร์มและเพียงแค่ข้ามคืนก็มีผู้รับชมวิดีโอกว่าพันคน รวมถึงมีผู้ใช้จากทั่วโลกเข้ามากดติดตามเป็นจำนวนมาก“ผมอยากลองถ่ายวิดีโอที่ไม่เหมือนใคร และมาเจอวิดีโอทรานซิชันใน TikTok ผมเลยลองถ่ายดูบ้าง ผลตอบรับที่ได้มันเกินคาดคิดเลยครับ ถือว่าเป็นคนแรกๆในไทยที่ทำคลิปทรานซิชันครับ”

การต่อยอดความคิดสร้างสรรค์สู่รั้วมหาลัย

TikTok แพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอขนาดสั้นที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้ได้บันทึกเรื่องราว ความทรงจำ และถ่ายวิดีโอสุดเจ๋งเพื่อมาแบ่งปันกับผู้ใช้คนอื่นๆ ทั่วโลกจึงใช้จุดเด่นนี้ในการต่อยอดด้านการต่อในมหาวิทยาลัยด้วยการนำวิดีโอของตัวเองที่โพสต์ลงในมาเป็นผลงานด้านความคิดสร้างสรรค์ประกอบการขอทุนการศึกษา จนได้รับคณะนิเทศศาสตร์ สาขาภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล มหาวิทยาลัยศรีปทุม

“ผมไปสัมภาษณ์พร้อมกับพอร์ตโฟลิโอเหมือนกับคนอื่นทั่วๆ ไปแต่จุดที่ทำให้ทางมหาวิทยาลัยชื่นชอบและตัดสินใจเลือกผมคือผมเอาโทรศัพท์ขึ้นมาเปิดแอปฯ TikTok แล้วโชว์วิดีโอที่ผมแชร์บนให้กรรมการสัมภาษณ์ได้ดูพวกเขาชอบและเห็นถึงความคิดสร้างสรรค์และความตั้งใจของผมจึงรับผมเข้าเรียนพร้อมให้ทุนเรียนฟรีครับ”

ความประทับใจต่อ

นอกจาก TikTok จะเป็นพื้นที่ให้ผู้ใช้ทั่วโลกมาแชร์ความคิดสร้างสรรค์แล้วยังเป็นสื่อกลางให้ครีเอเตอร์จากทั่วโลกได้มาแบ่งปันเรื่องราวสุดพิเศษผ่านวิดีโอขนาดสั้นซึ่งเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ประทับใจและยังคงสร้างสรรค์วิดีโออย่างต่อเนื่องมา

“นอกจากผู้ใช้ในไทยแล้ว ผมยังได้มีโอกาสเจอเพื่อนๆ จากต่างประเทศด้วย ได้รู้จักกันผ่านวิดีโอที่ชื่นชอบเหมือนกัน แล้วก็ได้พูดคุยจนเป็นเพื่อนกันแถมได้แลกเปลี่ยนไอเดียและเทรนด์ใหม่อยู่ตลอดเวลา ใครที่ยังไม่ได้ลองเล่น รีบๆ โหลดกันนะครับแล้วเดี๋ยวเราเจอกันในครับ”

ปัจจุบัน TikTok ให้บริการในกว่า 150 ประเทศและดินแดนทั่วโลก รองรับมากถึง 75 ภาษา พร้อมทั้งมีกลยุทธ์สำหรับแต่ละประเทศในการสนับสนุนให้ผู้ใช้ได้สร้างสรรค์และนำเสนอคอนเทนต์ที่เป็นเทรนด์และเรื่องราวที่เป็นกระแสในประเทศนั้นๆ โดยสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน TikTok ได้ที่ iOS  และ Google Play

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เส้นทางสู่ดวงดาวที่เปล่งประกาย เปิดใจ Creator of the Year, Rising Star of the Year และ Celebrity of the Year คนแรกของประเทศไทย จากเวทีประกาศรางวัล TikTok Awards Thailand 2022 >>

สร้างปรากฏการณ์ใหม่ ครั้งแรกในเอเชีย! Workpoint Entertainment จับมือ TikTok ผลิตรายการ “Creator Wars สงครามนักคิด” พร้อมระเบิดความมัน สุดสร้างสรรค์ ประเดิมลงจอ 22 มกราคมนี้

“TikTok 90’s Live Concert” กระแสตอบรับดีเกินคาด! กับคอนเสิร์ตรวมพลเด็ก 90’s ส่งท้ายปีทาง TikTok LIVE 

แบบสับแบบใหม่!! TikTok เสิร์ฟกิจกรรมสุดต๊าช #เทศกาลคู่ชิป รวมกองทัพคู่วายที่ยิ่งใหญ่สุดในประเทศ ชวนฟินจิกหมอนแตก!!

TikTok เปิดโพลมหาชน เผย 5 ปรากฏการณ์ที่สุดของวงการบันเทิง >>