ช่อง 7HD นำนักแสดง “ร้อยป่า” พร้อมผนึกกำลังจิตอาสา ร่วมกิจกรรม “ปันรัก คืนผืนป่า สู่ผืนดิน” ปี 4 ในโครงการ “7 สี ปันรักให้โลก” >>

ช่อง 7HD ในโครงการ “7 สี ปันรักให้โลก” นำโดย คุณนาฏนภางค์ จงสมจิต ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและรักษาการผู้จัดการฝ่ายการตลาด ช่อง 7HD ดำเนินการจัดกิจกรรม ปันรัก คืนผืนป่า สู่ผืนดิน โดยดูแลผืนป่า 60 ไร่ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ร่วมกับ โครงการ รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน ของ กรมป่าไม้ โดย นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ พร้อมด้วยนักแสดงจากละคร ร้อยป่า” บิ๊กเอ็ม-กฤตฤทธิ์  บุตรพรม  ปูเป้-เกศรินทร์  น้อยผึ้ง  บิ๊ก-ณทรรศชัย จรัสมาส  เจส-เจสสิก้า สมปอง ผู้ประกาศข่าว บอย-ธนพัต กิตติบดีสกุล ผู้ประกาศข่าวคอลัมน์ Green Report พนักงาน ประชาชนจิตอาสาที่สมัครเข้าร่วมกิจกรรม และตัวแทนคนในเขตพื้นที่ ร่วมปลูกป่าเสริม เติมปุ๋ย บำรุงดิน ในรูปแบบการปลูกไม้กินได้ สำหรับเป็นแหล่งอาหารกลางวันของนักเรียน บริเวณโดยรอบผืนป่า 60 ไร่
ซึ่งในอนาคตจะสามารถพัฒนาเป็นพื้นที่ต้นแบบการเรียนรู้ระบบนิเวศป่า 
3 อย่าง ประโยชน์ 4 อย่างของชุมชนได้ต่อไป
ณ ป่าสงวนแห่งชาติป่าฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี

งานนี้คึกคักกันสุด ๆ เมื่อแก๊งนักแสดงจากละครร้อยป่า รวมพลจิตอาสากว่าร้อยชีวิตเดินทางมายังผืนป่า 60 ไร่จังหวัดราชบุรี ด้วยจุดมุ่งหมายเดียวกันคือการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้โลกของเราน่าอยู่มากยิ่งขึ้น โดยหนุ่ม บิ๊กเอ็ม กล่าวความรู้สึกในครั้งนี้ว่า วันนี้สนุกมาก ๆ เลยครับ ได้ทำกิจกรรมมากมาย ถึงแม้อากาศจะร้อน แต่ทุกคนก็พร้อมลุยกันเต็มที่ เริ่มภารกิจแรกด้วยการปลูกไม้ยืนต้นดอกสีเหลืองนานาพันธุ์บริเวณหน้าผืนป่า และปลูกไม้ผลเสริมทดแทนต้นไม้ที่ตายไป เพื่อใช้เป็นอาหารกลางวันแก่นักเรียน นอกจากนี้ยังได้เรียนรู้วิธีการทำปุ๋ยอินทรีย์ เพื่อเสริมธาตุอาหาร และบำรุงหน้าดิน ซึ่งถือว่าเป็นการสร้างจิตสำนึกที่ดีในการรักษาป่าให้กับผู้ร่วมกิจกรรมทุกคน วันนี้ผมได้เห็นพลังของคนรักษ์โลก เราทุกคนต่างที่มา แต่มีจุดประสงค์เดียวกันคือ ร่วมมือกันเพิ่มพื้นที่สีเขียวและฟื้นฟูให้ป่าไม้อุดมสมบูรณ์ตลอดไปครับ

ด้าน ปูเป้ นางเอกสาวกล่าวว่า วันนี้พวกเรานักแสดงจากละครร้อยป่า ไม่ได้มาแค่ปลูกป่าอย่างเดียวนะคะ เรามีเกมมาสร้างเสียงหัวเราะ และมีของระลึกมาแจกให้แฟน ๆ มากมาย เป้ก็ขอเป็นตัวแทนขอบคุณจิตอาสาทุกคนที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ และประชาชนในพื้นที่ที่ตั้งใจมาร่วมกิจกรรมด้วยกัน วันนี้พวกเราทุกคนได้ชื่อว่าเป็นผู้รักษ์โลก
เป้อยากให้เราคิดเหมือนกันว่า โลกจะสวยงามได้ด้วยสองมือเรา โดยเริ่มจากเรื่องใกล้ตัวง่าย ๆ ในชีวิตประจำวันของ
เราก่อน ถ้าทุกคนลงมือปฏิบัติ ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม โลกของเราก็จะน่าอยู่มากยิ่งขึ้นนะคะ

บอย ธนพัต” ผู้ประกาศข่าวคอลัมน์ Green Report กล่าวว่า ทางช่อง 7HD ได้ดำเนินโครงการ 7 สีปันรัก
ให้โลก มามากกว่า 
10 ปี โดยเชิญชวนให้ทุกคนร่วมมือกันทำกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการจัดกิจกรรมปันรัก คืนผืนป่า สู่ผืนดิน โดยดูแลผืนป่า 60 ไร่ ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ แล้ว ผมเป็นผู้ที่เดินทางมาร่วมกิจกรรมด้วยทุกปี จากผืนป่าที่แห้งแล้ง พวกเราทุกคนได้ร่วมมือร่วมใจกัน จนกลายเป็นป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ สำหรับผู้ที่มาเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้จะได้รับเกียรติบัตร เพื่อเป็นสิ่งยืนยันว่าคุณได้ร่วมโครงการ ‘รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน’ ของกรมป่าไม้ และต้นไม้ที่ทุกท่านปลูก จะเจริญเติบโต เพิ่มพื้นที่สีเขียว อำนวยประโยชน์ให้แก่ประเทศต่อไป ส่วนผมในฐานะตัวแทนของสื่อมวลชน ก็จะขอนำเสนอข้อมูลและให้ความรู้ด้านสิ่งแวดล้อมผ่าน คอลัมน์ Green Report เพราะปัญหาสิ่งแวดล้อมรอไม่ได้ครับ

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมต่าง ๆ  ได้ทาง ช่อง 7HD กด 35 ทางโซเชียล Facebook, IG, Twitter, Youtube: Ch7HD, เว็บไซต์: www.ch7.com

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สนุกดอทคอม แท็กทีมเหล่าศิลปิน ดารา ร่วมปลูกต้นไม้ฉลองครบรอบ 24 ปี กับกิจกรรม “สนุกชวนปลูก ทำด้วยใจ โตไปด้วยกัน!” >>

“บิ๊กเอ็ม-กฤตฤทธิ์” ขอทำตามความฝันจัดคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกในชีวิต! Big M First Concert by NAYAA Grand Celebration >>

“สกาย” ร้อง เต้น ปล่อยสุดพลังสานฝันนักร้องกับโปรเจ็กต์ใหญ่ “หมอลำซัมเมอร์ Around The World” >>

แฟน ๆ ฮือฮาทีเซอร์แรกละครหลังข่าวค่ำช่อง 7HD ล็อตใหม่ “บ่วงวิมาลา-เข็มซ่อนปลาย” ดราม่า 2 รสสุดพีค >>

“มายด์–พัฒนิดา” วอนอย่าเพิ่งเกลียดกัน ใน “หมอลำซัมเมอร์” ร้ายสุดขั้ว แต่นอกจอเลิฟ “สกาย” >>