พีช-พชร และ มีน-พีชญา เชิญเที่ยวงานกรุงเทพธารา ไทยเท่ เสน่ห์นคร @ centralwOrld ณ ลานด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ >>

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, กรมการพัฒนาชุมชน, บริษัท มาสเตอร์การ์ด (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท น้ำตาล มิตรผล จำกัด จัดงาน “กรุงเทพธารา ไทยเท่ เสน่ห์นคร @ centralwOrld” ระหว่างวันที่ 25 ตุลาคม – 3 พฤศจิกายน 2562 ณ ลานด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อนำเสนอมุมมองวิถีชีวิตความเป็นไทยจากทุกภูมิภาคทั้งด้านศิลปะวัฒนธรรมและอาหารอันเป็นเอกลักษณ์และน่าภาคภูมิใจของชาติไทยที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนานและไม่มีใครเหมือน งานกรุงเทพธาราได้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่สาม และเป็นเทศกาลอาหารสุดยิ่งใหญ่ที่ทุกคนรอคอยที่หนึ่งปีมีเพียงครั้งเดียว ภายในงานรวบรวมร้านอาหารชื่อดังทั้งคาวหวานและเครื่องดื่มให้ได้ทุกท่านได้เลือกชิม โดยในปีนี้คอนเซ็ปต์ของงานจะเป็นการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านรูปแบบความโมเดิร์นและร่วมสมัย ทุกท่านจะได้สัมผัสอาหารไทยรูปแบบใหม่ที่ผสานเอกลักษณ์เฉพาะท้องถิ่นไทยที่นำมาสรรสร้างสู่ความเป็น ‘ไทยเท่’ พบกับร้านอาหารในตำนาน ร้านอาหารดีเด็ดสมัยใหม่ที่โด่งดังในเพจต่างๆ และสตรีทฟู้ดที่รวบรวมมาให้ได้ชิมกันมากกว่า 200 ร้านค้า และยังนำเอกลักษณ์วัฒนธรรมท้องถิ่นไทยมาสร้างสรรค์ในรูปแบบร่วมสมัยให้เท่อย่างไทยเพื่อเป็นแลนด์มาร์คถ่ายรูปเช็คอิน แบ่งเป็น 3 โซน ได้แก่

โซน1 ลานสแควร์ B นำเอกลักษณ์ผลิตภัณฑ์งานสานจากภาคอีสานมาสร้างเป็นเวทีแลนด์มาร์คร่วมสมัยที่ถูกประดับด้วยงานสานและต้นไม้อย่างลงตัว และจุดถ่ายภาพที่ระลึกสำหรับคนไลฟ์สไตล์ไทยเท่ รับชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยแบบประยุกต์ นาฏศิลป์ไทยหลากหลายภาค

โซน2 ลานสแควร์ C นำเอกลักษณ์หัตถกรรมร่มอันเป็นวัฒนธรรมท้องถิ่นล้านนาของภาคเหนือ มาออกแบบใหม่ให้เป็นลวดลายร่วมสมัยมากขึ้น ใส่สีสันให้ดูมีมิติและสะดุดตา และตกแต่งด้วยผ้าตุง

โซน3 ลานสแควร์ D นำเอกลักษณ์ของภาคใต้ถ่ายทอดผ่านศิลปะจากรูปเรือกอและ และลวดลายชุดมโนราห์ รวมถึงนำผ้าบาติกมาตกแต่งให้ร่วมสมัยมากยิ่งขึ้น

พบกับร้านอาหารชื่อดังจากทั่วพระนครกว่า 200 ร้านค้า ที่คัดสรรมาให้ทุกท่านได้เลือกชิม อาทิ ลูกชิ้นหมูแพร่งนรา ร้านเก่าแก่ชื่อดังเลื่องลือเรื่องความสวยของแม่ค้า, นิอ่าง ไอติมไข่แข็ง ไอติมมะพร้าวกะทิเจ้าเก่า 50 ปี รสชาติหวานมัน สามารถเลือกใส่ไข่แดงดิบหรือไข่เค็ม, ซูโม่โตเกียวกะทิสด โตเกียวฟิวชั่นไส้คาวหวานให้เลือกกว่า 10 ไส้,       ซ้งเป็ดพะโล้ ร้านในตำนานขายมานานกว่า 30 ปี เป็นผู้สร้างสรรค์เมนูเป็ดพะโล้ต้นตำหรับอันลือชื่อ มีความเนื้อนุ่มอร่อย อยู่แยกวังหิน, หมี่กรอบ จีนหลี  (สมัย ร.5 ) ร้านหมี่กรอบโบราณย่านตลาดพลู ที่เปิดขายมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 พร้อมเสิร์ฟรสชาติดั้งเดิมมากว่า 110 ปี, ก๋วยเตี๋ยวไข่แม่อีฟ รสแซ่บเจ้าดังจากแปดริ้ว ใช้หมูเด้งปั้นก้อนกลมสอดไส้ด้วยเส้นบะหมี่ ชีสยืดและไข่ยางมะตูม ราดด้วยน้ำต้มยำจี๊ดจ๊าด, หมูปลาร้า สายซิ่ง หมูปลาร้าและส้มตำโบราณเจ้าดังจากตลาดมะลิ, จัมโบ้ปลาหมึกย่าง สดใหม่รสหวานกรอบ ทานพร้อมน้ำจิ้มสูตรเด็ด, Monster ยำ ร้านยำสุดแซ่บ ดีกรีร้อนแรงที่สุดในย่านสะพานควาย, Kanok Tea คาเฟ่ที่ตกแต่งด้วยดอกไม้ผสานเอกลักษณ์ความเป็นไทย พลาดไม่ได้กับชานมไข่มุกท็อปด้วยฝอยทอง, เตี๋ยวหมูรถตู้ สูตรเด็ดต้องลองมาในสูตรกะทะร้อน, โอว ก๋วยเตี๋ยวพริกสด โดดเด่นด้วยน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ด, ขนมจีบต้มลุยสวน Byคุณรัตน์ ขนมจีบต้มและก๋วยเตี๋ยวลุยสวน ไส้แน่น อร่อยเต็มคำ, ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาแม้นศรี เจ้าดั้งเดิมกว่า 40 ปี จากถนนบำรุงเมือง ลูกชิ้นปลาสดใหม่ ผลิตจากเนื้อปลาเเท้เเละวัตถุดิบธรรมชาติ ปลอดสาร 100%, ยำปูแสบ จากย่านรามอินทรา กม.2 พลาดไม่ได้กับยำมะม่วงปูม้าสุดแซ่บที่มีปูม้าให้ได้เลือกอร่อยได้หลายไซส์หลายราคา, Sister ยำ ยำรสแซ่บจากเชียงใหม่ ยำว่าเด็ดแล้วแต่ยังไม่เผ็ดเท่าแม่ค้า,     พจน์ ปลาหมึกย่าง ร้านรถเข็นจากย่านเสาชิงช้าที่รสชาติและความสดใหม่ไม่เป็นรองใคร, หมูสะเต๊ะนายซ้ง ร้านดังจากจุฬาฯ ซอย 8 เจ้าเก่าหน้าร้านสมบูรณ์ หมูนุ่ม หอมสมุนไพร บรรจงคัดสรร วัตถุดิบสดใหม่ทุกวัน น้ำจิ้มถั่วหอมมันเฉพาะตัว การันตีความอร่อยนานกว่า40ปี, Seahub ปลาหมึกทอดใหม่ๆ กรุบกรอบ น้ำจิ้มไทยโบราณคลาสสิก,       เหมาเหมากระเพาะปลา อาหารจีนรสชาติเข้มข้นระดับภัตตาคารในราคาย่อมเยาว์, คอหมูพระราม 5  ของเชฟยีสต์เชฟหนุ่มหล่อชื่อดัง โด่งดังด้วยคอหมูย่างเนื้อนุ่มหอมกลิ่นเครื่องหมัก, เขียวไข่กา อาหารไทยพื้นถิ่นในบรรยากาศร่วมสมัย, ทาน IN Town ข้าวหมูแดง หมูกรอบ หมูชาชู โจ๊กหมูใส่ไข่ โจ๊กหมูกระดูกอ่อน ที่ดีที่สุดในย่านทาวน์อินทาวน์,  Project bus café art  คาเฟ่รถบัสย่านงามวงค์วาน จิบกาแฟพรีเมี่ยมพร้อมถ่ายรูปชิคๆ ราชาโค เนื้อย่างโคขุน เนื้อย่างรสเด็ด น้ำจิ้มรสแซ่บ เนื้อย่างชื่อดังย่านราชพฤกษ์  เนื้อย่างเสียบไม้บัตรคิว เด็ดจริง เนื้อนุ่ม ไม่เหนียว ไร้กลิ่นสาบกินร้อนๆ ไม้เดียวไม่เคยพอ

ตลอดทั้งงานยังมีกิจกรรมวัฒนธรรมไทยแบบประยุกต์ เพื่อสร้างความเพลิดเพลินให้กับทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่มาร่วมงานได้เก็บเกี่ยวภาพแห่งความทรงจำในเสน่ห์ของกรุงเทพมหานคร นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่นสุดพิเศษสำหรับสมาชิกThe1 รับฟรี Gift Voucher จากร้านอาหารชื่อดังในงานกรุงเทพธารา 1 เมนู เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรมาสเตอร์การ์ดภายในศูนย์ฯ ครบ 2,000 บาท (จำกัดสิทธิ์ 50 ท่าน/วัน)

ขอเชิญทุกท่านเที่ยวงานกรุงเทพธารา ไทยเท่ เสน่ห์นคร @ centralwOrld ระหว่างวันที่ 25 ตุลาคม –  3 พฤศจิกายน 2562 ณ ลานสแควร์ B, C, D หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ที่มา:  เซ็นทรัลพัฒนา
บันทึกภาพ:  เซ็นทรัลพัฒนา
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ช่องวัน” ปักหมุดความปังยกแผง!!! เปิดโผละครเด็ด ปี 2567 นางเอกซุปตาร์ “แอฟ-มีน-เก้า-เดียร์น่า” เสริมทัพความมันส์ …สนั่นจอ >>

“พีช พชร” แฮปปี้ กลับมาร่วมงานกับ จีดีเอช อีกครั้ง!! ดีใจได้ทีมเวิร์กที่ดี พร้อมชาเลนจ์ตัวเองในอีกบทบาท ในหนัง ‘OMG! (Oh My Girl) รักจังวะ..ผิดจังหวะ’ >>

“เปิดกองวิก 3” บุกขยี้ “คริส-เก้า-หลุยส์-พีช” เบื้องหลัง “รากแก้ว” สุดดราม่า! >>

พีช พชร ควง แพทตี้ รับบทสายลับสุดเฉียบ ท่องเฟ้นหานาฬิกาเรือนล้ำค่าระดับโลก ในงาน “Central International Watch Fair 2022” ที่ห้างเซ็นทรัลชิดลม >>

‘OMG! รักจังวะ..ผิดจังหวะ’ หนัง ‘รอ’แมนติก ‘คอย’เมดี้ เรื่องล่าสุดจากค่าย GDH >>