‘ETC.’ ชวนทุกคนมา ‘กอดได้ไหม’ ผ่านซิงเกิลใหม่ มุมมองรักอบอุ่น >>

เพลง กอดได้ไหม ซิงเกิลที่ 2 บนการเดินทางเส้นใหม่ของ วง ETC.(อีทีซี) ศิลปิน ค่าย มิวซิกมูฟ เรคคอร์ดส ในเครือบริษัท มิวซิกมูฟ จำกัด กับทั้ง 5 สมาชิก หนึ่ง – อภิวัฒน์ พงษ์วาท(ร้องนำ และกลอง), โซ่ – แมนลักษณ์ ทุมกานนท์(คีย์บอร์ด), บี – โสตถินันท์ ไชยลังการณ์(คีย์บอร์ด), มิ้นท์ – ปรชญา รามโยธิน(เบส) และโอเล่ – ไพโรจน์ ธรรมรส(กีต้าร์) หลังประสบความสำเร็จจากการเปิดตัวด้วยเพลง ‘LIES’ ในจังหวะช้าๆซึ้งๆ เอาใจแฟนตัวจริงที่รอคอยเพลงแบบ ETC.(อีทีซี) ก็ได้อินกันสมใจ

หลังจากห่างจากซิงเกิลแรกเกือบครึ่งปี กลับมาครั้งนี้กับ เพลง กอดได้ไหม ที่มีจังหวะแบบคึกคักให้ได้โยกกันสักนิด ที่เนื้อเพลงเป็นพลังบวก พูดถึงการคิดถึงคนที่เรารัก ในเวลาที่เหนื่อยหรือใจ อยากจะกอดเขาคนนั้นเพื่อเติมเต็มกำลังใจ ให้มีพลังขึ้นอีกครั้ง โดยไม่ต้องมีคำพูดใดๆ แค่เรากอดกันก็พูดแทนทุกอย่างเพียงพอ แม้เราไม่ได้พบกัน

ซึ่งในเพลงนี้มีผู้แต่งเนื้อร้องคุณภาพ อาทิ แม็ค-ศรัณย์ วงศ์น้อย นักเขียนเพลงคู่ใจที่ทำงานกับ วง ETC.(อีทีซี) มาตั่งแต่อัลบั้มแรก การันตีจากผลงานเพลงฮิตมากมาย ร่วมกับ หนึ่ง และโซ่วง ETC.(อีทีซี) ขอร่วมเขียนเนื้อเพลงนี้พร้อมๆ กับทีมของค่ายมิวซิกมูฟฯ โอ๊บ – เพิ่มศักดิ์ พิสิษฐ์สังฆการ, เอก  วง ซีซันไฟฟ์, ยักษ์  วงแคลช, เอิ๊ต ภัทรวี และเอิง วง ALIZ(เอลิซ) อีกด้วย

ส่วนเทคนิคในเพลงยังมีการใช้ซินธิไซเซอร์(synthesizer) หรือเครื่องดนตรีเสียงสังเคราะห์ และ หนึ่ง อีทีซี ยังเสริมตัว Talk Box หรืออุปกรณ์เปลี่ยนสัญญาณเสียงพูด เสียงร้อง ผ่านเส้นสายยางใช้คาบไว้ที่ปาก ให้ออกมาเป็นเสียงสังเคราะห์ที่แปลกหู เหมือนพูดออกมาเป็นตัวโน้ต ทำให้เพลงนี้จะได้ยินเสียงของ หนึ่ง อีทีซี ในท่อนฮุกช่วงหลังๆ กลายเป็นเสียงร้องที่แปลกหู เพื่อเพิ่มอรรถรสในการฟัง และยังได้ เอิ๊ต – ภัทรวี ศรีสันติสุข มาร่วมคอรัสในเพลงนี้อีกด้วย

นี่คืออีกหนึ่งวง “รัก” ระดับแถวหน้าของวงการเพลงไทย ที่หลายๆคนได้รับรู้มุมมองความรักต่างช่วงเวลาและเรื่องราวต่างๆที่ วง ETC.(อีทีซี) ได้นำเสนอในสไตล์เพลงป๊อบ วง ETC.(อีทีซี) ที่เป็นเอกลักษณ์  เมื่อไม่ว่าพวกเขากลับมาใหม่เมื่อไหร่ก็มักจะสร้างสีสันทางด้านดนตรีในกับวงการอยู่เสมอ

สามารถติดตามมิวสิกวิดีโอเพลง กอดได้ไหม ศิลปิน วง ETC.(อีทีซี) ได้ทุกช่องทาง และอัพเดทผลงานของ วง ETC.(อีทีซี) ได้ที่ https://www.facebook.com/etcband/ หรือ อินสตราแกรม : etc_band และศิลปินในสังกัด มิวซิกมูฟ เรคคอร์ดส ในช่องทาง www.facebook.com/MuzikMoveRecords หรืออินสตราแกรม : Muzikmoverecords

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“คิดถึงไม่หาย” เพลงใหม่จาก “ETC.” ตัวแทนของเหล่าโค้ชที่ยังออกจากสนามไม่ได้ >>

แรงฉุดไม่อยู่ “URBOYTJ” ส่ง MV “กอดได้ไหม” 48 ชม. 2 ล้านวิว ทะยานขึ้นเทรนด์อันดับ 1! >>

โบว์ เมลดา-โมสต์ วิศรุต หวานท่ามกลางธรรมชาติบอกรักในเพลงใหม่ ‘รอยยิ้มที่หัวใจ’ ของ ETC.(อีทีซี) >>

ดราม่าปมแอบรักของสองสาว ‘ฟ้า-แพท’ ในเอ็มวีเพลงใหม่ ‘อีทีซี’ เข้าข้างตัวเอง(อีกแล้ว) >>

‘มิกซิกมูฟฯ’จัดพรอมไนท์ ตอนรับ ‘วง อีทีซี’ ปาร์ตี้อบอุ่น ของแฟนคลับตัวจริง! >>