ภาพยนตร์เทิดทูนพระคุณแม่ “ค่าน้ำนม”

กำกับการแสดงโดย ผู้กำกับ ภาพยนตร์ เรื่องห้าแถว (นะติ พันธ์มณี)
อำนวยงานสร้าง พ.ต.ท. พงศ์รวิช ชัยกิตติธนานันท์ ธีรวัฒน์ สันติชีวะวงศ์
นักแสดง
หมู – ธีรภัทร แย้มศรี (จากสามชุก)
โบวี่ – อัฐมา ชีวนิชพันธ์
ชุดาภา จันทรเขตต์
สุพจน์ จันทร์เจริญ
นันทรัตน์ ชาวราษฏร์
พ.ท.วินธัย สุวารี
รุจิกร มั่งมี
แอนนา ชวนชื่น
เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์
ธิชาชา บุญเรืองขาว
เท่งน้อย โหน่งน้อย เอนจอยโชว์
ชลภณ การวัตณี
ด.ญ.จรัสรวี พวงทวาย
ด.ญ.ณัฐฏิการ์ ทศพล
ด.ช.จักรพรรดิ์ เทวกุล

เรื่องย่อ
กลางคืน ฝนตกฟ้าร้อง ยศ (เอกพัน บรรลือฤทธิ์) กับสายพิณ (ชุดาภา จันทเขตต์) นั่งรถตุ๊กๆ ฝ่าสายฝนกับลูกอีก 2 คน รัช กับ ดวง (ตอนเด็ก) เพื่อไปคลอดลูกคนที่ 3 ที่คลีนิค แต่ฝนกับตกกระหน่ำไม่รู้ตัว ใกล้จะถึงคลีนิค รถตุ๊กๆกับมาเสีย ยศประคองสายพิณค่อยๆเดิน และลูกอีกสองคนวิ่งตาม ฟ้าผ่าต้นไม้ใหญ่โค่นมาที่รัช กับ ดวง ยศเห็นโผเข้ากอดลูกเพื่อช่วยชีวิต ต้นไม้ทับร่างยศ ยศเสียชีวิตทันที รัช กับ ดวง ปลอดภัย สายพิณเห็นยศโดนต้นไม้ทับ ร้องไห้เสียงหลง (ขึ้นไตเติ้ลเพลงค่าน้ำนม) ลูกสายพิณคนเล็กไม่ค่อยสบาย สายพิณจึงดูแลลูกอยู่ที่บ้านเลยไม่ได้ไปขายของ เพราะทุกทีจะเอาไปด้วย รัชกับดวงเรียนหนังสืออยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง พวกเพื่อนๆที่โรงเรียนจะคอยแกล้งดวง แต่รัชจะคอยดูแลดวงตลอดเวลาช่วงพักและเลิกเรียน รัช ดวง กลับจากโรงเรียนรีบช่วยแม่ทำงานทันที สายพิณ หนักเอาเบาสู้ ทำทุกอย่างเท่าที่ตนทำได้ รับจ้างเป็นแม่ค้าขายผัก ขายของ แม้กระทั่งล้างจ้านตามร้าน สายพิณก็ไม่เกี่ยง ส่วน รัช ทำงานทุกอย่างไม่เกี่ยงงานทำ เพื่อให้ได้เงิน เพราะจะได้ช่วยแม่อีกทางหนึ่ง
คืนหนึ่งฝนตกหลังคารั่ว แม่กางมุ้งให้รัช ดวง ขวัญ ที่นอนหลับแบบไม่รู้เรื่อง แม่เอามุ้งผูกซ้ายขวา แต่เชือกไม่พออีกด้านหนึ่ง สายพิณจึงต้องถือแทนจนตัวเปียกก็ต้องยอมเพื่อให้ลูกนอนหลับสบาย ตื่นเช้ามาสายพิณไม่สบาย ด้วยความอดทนแล้วคิดเสมอว่าตนเป็นอะไรไม่ได้ และไปหาซื้อยากินโดยไม่บอก รัช กับ ดวง ว่าเกิดอะไรขึ้น

ท้องฟ้า ทุ่งนา (ตอนโต) ที่โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง รัช (หมู – ธีรภัทร แย้มศรี ) ดีใจกระโดดโลดเต้นเพราะตัวเองเอนทรานซ์ติด รัชวิ่งกลับบ้านมากอดแม่ แล้วบอกแม่ว่าผมเอนทรานซ์ติด แม่กอดรัชจนน้ำตาไหล รัชจะขอไปกรุงเทพฯดูก่อน แม่ไม่ขัดเพราะเป็นอนาคตของลูก ดวง (โบวี่-อัฐมา) ขอตามไปด้วย เพราะช่วงปิดเทอม
กลางคืน รัชนั่งแล้วยิ้ม แม่เดินเข้ามาถาม รัชบอกแม่ว่าผมเอนทรานซ์ติดแต่ไม่จำเป็นว่าผมต้องเรียนมหาวิทยาลัยดีๆ ผมไปหาที่เรียนถูกๆก็ได้นะแม่ แม่มองหน้ารัชแล้วกอดลูกแบบเข้าใจ รัช กับดวงกำลังเดินหาที่พักใกล้ๆ ม.ราม เป็นจังหวะที่โอม (ข้าวโอ๊ต นักร้องRS วง Nice 2 Meet u ) ยกพวกตีกันแล้วโดนตำรวจไล่จับ โอมวิ่งหนีมาเจอรัช กับ ดวง โอมกำลังหลบตำรวจอยู่ รัช กับดวงเห็นโอมจึงเข้าไปทัก แล้วถามเรื่องที่พักกับโอม โอมเห็นดวงแล้วปิ๊งจึงชวนรัชกับดวงไปที่พักตน รัชดีใจมากที่มาเจอคนดี

แม่สายพิณกับขวัญ ขายของแบบมีความสุข ขวัญก็ช่วยแม่ทำงานแบบไม่เหน็ดเหนื่อย เพราะจะต้องเตรียมหาเงินส่งให้รัช กับ ดวง
มุมใดมุมหนึ่งของตัวห้าง ลานจอดรถ โอมรอส่งยาอยู่และไหวตัวทันเพราะเห็นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ โอมวิ่งไปที่ที่พักตนเอง และเจอรัชพอดีจึงบอกฝากของไว้หน่อยแล้ววิ่งไป รัชไม่รู้ว่าของอะไรจึงเอาไปเก็บไว้ในห้อง ตำรวจจับโอมได้ โอมปฏิเสธทำเป็นไม่รู้เรื่อง แล้วกวนต่อสารวัตร(ผู้พันต๊อด นเรศวร) สารวัตรต้องปล่อยเพราะไม่มีของกลาง โอมหยิบนามบัตรตรงโต๊ะสารวัตรมาใบหนึ่งแล้วใส่กระเป๋า สารวัตรมองท่ากวนๆของโอม (โอมไม่รู้ว่าตำรวจปล่อยเพื่อจะไปหาตัวบงการ)
รัช ดวงเข้ามาที่ราม เจอโอม โอมถามเรื่องกระเป๋า รัชบอกเก็บไว้ให้แล้ว โอมกลัวรัชจะเปิดจึงถามว่า เปิดดูหรือเปล่า รัชบอกไม่ได้เปิด โอมจึงสบายใจ ดวงแอบยิ้มให้โอม โจ๊ก (ลิฟ-สุพจน์ จันทร์เจริญ) ตบโอม แล้วบอกให้โอมรีบเอากระเป๋ายามาคืน เพราะมันมีมูลค่าหลายล้าน
แม่อ่านจดหมายรัช ดีใจที่รัช กับดวงเจอคนดี โอมเดินไปที่อพาร์ทเม้นท์ที่เดียวกับรัช เคาะประตูห้องหนึ่ง แล้วส่งถุงให้จะเห็นมีมือรับแต่ไม่เห็นหน้าตา โอมเดินไปแบบไม่รู้ไม่ชี้ เป็นจังหวะที่ดวงออกจากห้องมาพอดี แล้วเจอโอม โอมถามถึงกระเป๋า ดวงบอกว่าพี่รัชไม่อยู่พี่รัชเก็บไว้ โอมจึงชวนดวงไปไหว้พระ โอมกับดวงเริ่มสนิทกันมากขึ้น
วันหนึ่งรัชเห็นดวงกับโอมสนิทกันมากเกินไป พอดวงกลับห้อง รัชเตือน ยังไงๆก็เรียนให้จบก่อน ดวงทำท่าเหมือนจะฟัง เพราะความรักบังตาทำให้ไม่สนใจคำพูดของรัช รัชจึงแอบโทรศัพท์ไปหาโอมแล้วนัดคุย รัชขอร้องโอมว่าถ้าจะคบกันไม่ว่า ขอให้ดวงได้เรียนจบก่อนเพราะอยากเอาปริญญาไปให้แม่ โอมเข้าใจ แล้วรับปากว่าจะพยายามทำ โอมเดินไป รัชมองโอม พอรัชเข้าห้องดวงถามว่าไปไหนมา รัชไม่ตอบ ดวงโทรศัพท์ถึงโอม โอมไม่รับ ดวงมองหน้ารัช แล้วไม่คุยอะไร รัชเดินตามดวงแล้วบอกว่า คนเรามันห้ามธรรมชาติไม่ได้ แต่มันก็ต้องมีความยั้งคิด แม่รอความสำเร็จเราอยู่ ดวงหันหลังกลับมองหน้ารัช แล้วร้องไห้โผเข้ากอด รัชบอกความรักไม่ต้องรีบถ้ามันใช่มันจะอยู่กับเราไปนานๆ

รัช กับดวงมาสมัครเสริฟอาหารร้านอาแปะ (แอนนา ชวนชื่น) ขายก๋วยเตี๋ยวแห่งหนึ่ง โจ๊กเข้ามาในร้านแล้วสั่งอาหารกินดวงเสริฟพอดี โจ๊กมองด้วยความเจ้าชู้ แล้วให้ทริปดวง ดวงดีใจเพราะไม่เคยได้เงินถึง 500 บาทแล้วเก็บไว้ เป็นจังหวะที่โอมมาเห็นพอดี โอมไปห้องรัช กับดวง ก่อนจะถึงห้อง ส่งของให้กับห้องที่เคยให้ก่อน
รัชส่งกระเป๋าให้โอม โอมบอกว่าไม่ได้มาเอากระเป๋า แต่จะมาเตือนให้ดวงระวัง และตนจะมาเอากระเป๋าคืน รัช งงกับคำพูดโอม ดวงไม่เข้าใจ แล้วถามโอม โอมไม่ตอบ โอมเดินออกจากห้อง รัชเดินตามโอมออกมาจากที่พัก รัชถามโอมให้หายข้องใจ โอมบอกกับรัช ว่าให้ไปห่างๆตน รัชบอกให้อธิบาย โอมไม่ฟังแล้วต่อยหน้ารัช แล้ววิ่งหนีไป รัช มองโอมแบบ งงๆ รัชกลับมาที่ห้อง ดวงมองหน้ารัช รัชไม่พูดอะไร พอดวงจะพูด รัชบอกอย่าพึ่งถาม แล้วมองไปที่กระเป๋าสีดำ
โอมเข้ามาในห้องแล้วลืมปิดประตู รัชเอากระเป๋ามาให้โอม โอมมองหน้ารัช กับดวง รัชบอกโอมว่าคนเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เราเลือกที่จะทำได้ ดวงบอกกับโอมเอาสิ่งพวกนี้ไปให้ตำรวจ แล้วเราหนีไปพักกันที่อื่น โอมไม่พูดอะไร แล้วเดินหนีไป (แต่ไม่ยอมบอกเหตุผลให้รัช กับดวงฟัง)
ที่สถานีตำรวจ ตำรวจวางสายโทรศัพท์ ตำรวจบอกกับสารวัตรว่าจะมีการลักลอบส่งยากันที่งานวันเด็ก สารวัตรสั่งการ โจ๊กบอกกับสมุน ถ้าโอมมีการตุกติกเก็บทันที สมุนรับทราบ (โจ๊กนึกถึงตัวเองตอนเด็ก ตอนที่โดนพ่อเลี้ยงตบตี แม่ไล่ออกจากบ้าน)
รัช กับโอมคุยกัน รัช บอกโอมทำไมไม่บอกตำรวจ โอมบอกมันเป็นเรื่องส่วนตัวแล้วบอกกับรัช ว่าอย่ามายุ่ง โอมเดินไปรัชแอบตาม ดวงมาที่โรงพักมาขอพบสารวัตรแล้วเอากระเป๋ามาให้สารวัตร สารวัตรเปิดดูมียาไอซ์ ยาบ้ามัดๆรวมกันอย่างแน่น สารวัตรถามว่าเอามาจากไหน ดวงเล่าให้ฟัง สารวัตรงงกับโทรศัพท์ที่โทรมาบอก แล้วบอกให้ดวงไปกับสารวัตร โอมได้เอากระเป๋ามาให้สมุนโจ๊ก ที่งานวันเด็ก สมุนโจ๊กเปิดดูเป็นตุ๊กตา ตำรวจพอเห็นโอมส่งกระเป๋าให้สมุนโจ๊กจึงรีบเข้าจับกุม โจ๊กรู้ว่าโอมหักหลัง แล้วยิงไปที่โอม โดนโอม รัชเข้ามาต่อสู้กับพวกสมุนโจ๊ก โจ๊กจะยิงรัช โอมเข้ามาขวางแทนรัชกระสุนจึงโดนโอมไป 3 นัด ตัดสลับหน้าโอมนึกถึงแม่ (โดนกะทะน้ำมันร้อนลวกเพราะมอเตอร์ไซค์ตัดหน้ารถเก๋งพุ่งมาชนร้านแม่โอม โอมเอาของให้แม่กิน นอนหนุนตักแม่ แม่พักอาศัยอยู่ห้องนั่นเองที่เอาของส่งให้) (เพลงขึ้น)

สารวัตรเห็นโจ๊กยิงโอม สารวัตรยิงโดนโจ๊ก โจ๊กหลบหนีไปที่วัดแห่งหนึ่ง โจ๊กไปเจอแม่ชีกำลังกวาดลานวัดอยู่ จึงบอกแม่ชีให้ช่วยทำศพด้วย แล้วบอกชื่อนามสกุลของตน แม่ชีร้องไห้โฮ เพราะเป็นลูกที่ตามหาตั้งแต่เด็กๆ
รัชประคองโอมอยู่ เลือดอาบ ดวงเห็นโอมเลือดอาบแล้วร้องไห้ บอกกับสารวัตรว่าโอมบอกให้หนูเอาของมาให้สารวัตร สารวัตรถาม แล้วเบอร์โทรนี่ล่ะ ดวงดูเบอร์โทร เบอร์ของโอม สารวัตรจึงเข้าใจแล้วค้นตัวโอมเจอจดหมาย ฝากแม่ที่ห้องด้วย… คนเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะทำได้ (คำพูดของดวง ที่เตือนโอม) รัชเข้าใจว่าโอมต้องการจะสำนึกผิด สารวัตรรีบบอกให้ตำรวจส่งโอมเข้าโรงพยาบาลทันที บ้านนอก รัชกับดวงกลับมาบ้าน ขวัญเห็นรัช กับดวง ตะโกนบอกแม่ แม่นั่งน้ำตาซึมอยู่ รัช ดวงกราบเท้าแม่ แม่บอกเห็นรัช กับ ดวงในทีวีรู้ว่าลูกไม่ผิดแต่ก็ทำใจไม่ได้ ดวงกับรัช บอกแม่ว่าผมไม่กลับไปกรุงเทพฯแล้วครับ ผมจะอยู่ที่นี่จะเรียนที่นี่ เรียนที่ไหนก็เหมือนกันนะครับ ความสุขอยู่ที่ตัวเรา รัช ดวง ขวัญกอดแม่ แม่กอดลูกทั้งสาม ( เพลงขึ้น)

ท่านสามารถติดตามข่าวสารได้ทาง facebook http://www.facebook.com/kanamnomthemovie

เข้าฉาย 2 สิงหาคม 2555 ต้อนรับวันแม่แห่งชาติ

ที่มา:  บริษัท อภิชามณี จำกัด
บันทึกภาพ:  บริษัท อภิชามณี จำกัด
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
แสดงความเห็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 เปิดตัวเรียลลิตี้โชว์สุดปัง! ของเกาหลี เวอร์ชั่นไทย “ ป๋าซ่าพาซิ่ง Grandpas Over Flowers” ประเดิมจอครั้งแรก 23 เมษายนนี้

มาดูๆ ‘บราที่ใช่ ไซส์ที่เป๊ะ’ ของ 3 ซุป’ตา ‘โบว์-ปราง-โบวี่ >>

โบวี่-จิ๊บ ร่วมงานเปิดเสื้อแบรนด์ใหม่สไตล์แคชชวลชิค อาลิย่า (Aaliyah)

ประชาสัมพันธ์ข่าว “inSPYration Street”

“แอนนา ชวนชื่น – เห็ดเผาะ เชิญยิ้ม – แจ็ค เชิญยิ้ม” ลุยเรียนรู้ AEC พางัดความรู้จากประเทศ สิงคโปร์ บรูไน และ เมียนมาร์!!!