จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จัดเต็มความอร่อยรวม 10 ร้านสุดยอดข้าวไข่เจียว กับเทศกาลดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย บิ๊ก เมาน์เท่น มิวสิค เฟสติวัล ครั้งที่ 10 >>

สายกินสุดฟินอิ่มตัวแตกไม่ควรพลาดโดยเด็ดขาดกับ เทศกาลดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เป๊ปซี่ พรีเซนต์ บิ๊ก เมาน์เท่น มิวสิค เฟสติวัล ครั้งที่ 10 ครั้งนี้กลับมาในธีม ‘เมื่อเราแปะกัน แล้วมันใหญ่มาก’ โดยจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ และวันอาทิตย์ที่  ธันวาคม 2562 ณ ดิ โอเชี่ยน เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา งานนี้ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ขอเอาใจสายโปรตีนโดยเฉพาะ ด้วยการรวม 10 เมนูข้าวไข่เจียวสุดสร้างสรรค์ อร่อยได้หลากหลายจากการประกวดข้าวไข่เจียวชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ เรียกได้ว่าครั้งนี้คึกคักเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือความอร่อย ใครที่เป็นสายกินบอกเลยมางานเดียวได้อิ่มอร่อยครบทุกเมนูข้าวไข่เจียวที่หาทานได้ที่นี่ที่เดียวเท่านั้น จึงมั่นใจได้เลยว่าบิ๊กเมาน์เท่นมิวสิคเฟสติวัล ครั้งที่ 10 ปีนี้จะมีแต่ความสุข ความสนุก บวกกับความอร่อยที่คุณควรมาสัมผัสและลิ้มลองด้วยตัวเองสักครั้

 

ถ้าจะพูดถึงการประกวดข้าวไข่เจียวชิงแชมป์ประเทศไทย ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมยอดฮิตที่อยู่คู่กับบิ๊กเมาน์เท่นมิวสิคเฟสติวัลมาแล้ว ปี เพื่อเฟ้นหาสุดยอดร้านข้าวไข่เจียวที่อร่อยและสร้างสรรค์ที่สุดจำนวน ร้าน รวมกับแชมป์ข้าวไข่เจียวปีที่แล้วเพื่อไปขาย ณ โซนไข่เจียว ซิตี้ ที่ถือว่าเป็นแลนด์มาร์คสำคัญอีกหนึ่งจุดของงานเลยก็ว่าได้ สำหรับการประกวดข้าวไข่เจียวชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 9 ในรอบตัดเชือกนั้นมียอดฝีมือส่งเมนูข้าวไข่เจียวสุดสร้างสรรค์ แปลกดีแต่กินได้แถมอร่อยเวอร์มาร่วมแข่งขันจากทั่วทุกสารทิศมากกว่า 20 ร้าน แต่จะคัดสรรมาเพื่อให้คุณได้ฟินเพียง ร้านเท่านั้นที่จะผ่านเข้ารอบไปขายข้าวไข่เจียวร่วมกับแชมป์ปีที่แล้ว

สำหรับบรรยากาศของการประกวดข้าวไข่เจียวชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ ณ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เต็มไปด้วยความสนุกสนานและกลิ่นหอมอบอวลของข้าวไข่เจียว โดยมี ป๋าเต็ด ยุทธนา บุญอ้อม มารับหน้าที่เป็นพิธีกร ที่มาพร้อมกับคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญด้านเมนูไข่อย่าง บอย โลโมโซนิก, จ๋าย ไททศมิตร, เชฟมังกร อาจารย์ภูริ ชุณห์ขจร ทั้งนี้ ป๋าเต็ด ยุทธนา บุญอ้อม ยังได้มอบรางวัลตะหลิวทองคำให้กับแชมป์ข้าวไข่เจียวครั้งที่ 8 ‘ไข่โจรสลัด อีกด้วย และในที่สุดก็ได้คัดเลือกมาเเล้วว่าเมนูไหนเด็ด เมนูไหนโดน เมนูไหนปัง กับ ร้านสุดยอดเมนูข้าวไข่เจียว ประกอบไปด้วย

1.       ไข่แพนงแพกุ้งทอด

เมนูไข่เจียวฟิวชั่นที่ผสมผสานกับพริกแกงที่ตำเอง บวกกับกลิ่นหอมของใบมะกรูดซอย แล้วนำส่วนผสมทั้งหมดไปทอดกรอบๆ ตอนทอดกลิ่นหอมฟุ้งจนต้องกลืนน้ำลายกันทีเดียว เพราะทุกส่วนผสมได้เข้าเป็นเนื้อเดียวกัน แถมเนื้อไข่เจียวยังกรอบนอกนุ่มในอีกด้วย หลังจากนั้นนำไปวางบนข้าวสวยร้อนๆ กินคู่กับซอสแพนงสูตรเด็ดพูดเลยว่ากินไข่แพนงแพกุ้งทอดจานเดียวคงไม่พออย่างแน่นอน

2.       อ่องจานฟูเจียว พ่นไฟ

เมนูง่ายๆ กับไข่เจียวขนาดใหญ่ที่ทั้งฟู ทั้งกรอบนอกนุ่มใน กินคู่กับน้ำพริกอ่องสูตรเด็ดเจ้าเก่าที่รสชาติเข้มข้นโดนใจ ที่การันตีด้วยรางวัลชนะเลิศ 6 ปีซ้อน ครั้งนี้พิเศษมากขึ้นด้วยการเพิ่มปริมาณไข่ให้ใหญ่เว่อร์ บวกกับความอร่อยเว่อร์วังกว่าเดิมด้วยน้ำพริกอ่องสูตรเด็ดเจ้าเก่าและแคปหมูกร๊อบกรอบ ยิ่งไปกว่านั้นได้เพิ่มความสะใจด้วยยำหมูยอรสแซ่บ อร่อยลิ้น  ชีสพ่นไฟ รับรองว่าโดนใจสายกินชัวร์

3.       ไข่อินดี้

ไข่เจียวเมนูเด็ดที่มีส่วนผสมของหมักหมู รากผักชี กระเทียม พริกไทย ปรุงรสให้กลมกล่อมแล้วนำไปตีกับไข่ หลังจากนั้นนำไปทอดให้เหลืองกรอบ  และนำตะไคร้ กระเทียมที่ตำจนแหลกไปทอดให้เป็นฝอยเหมือนกองฟาง แล้วเสริ์ฟพร้อมกับไข่เจียว แนะนำให้ทานพร้อมน้ำจิ้มแจ่วมะขามสูตรโบราณ ที่ทำมาให้เฉพาะชาว BMMFX ทานโดยเฉพาะ

4.       ไข่ข้นอินเตอร์

ไข่ข้นสูตรเฉพาะของทางร้าน ซึ่งใช้ส่วนผสมและวัตถุดิบนำเข้าจากญี่ปุ่นเป็นตัวนำ สำหรับจุดเด่นที่ไม่เหมือนใคร คือท็อปปิ้งด้านบนของไข่ข้นฟูจิ นั้นก็คือ ไข่แดงดองซอสญี่ปุ่น  ทานกับน้ำจิ้มพริกเกลือ เผ็ดแซ่บกำลังดี สูตรดังจากจังหวัดจันทบุรี ยิ่งได้ทานกับข้าวหอมมะลิร้อนๆ อร่อยแบบเข้ากันคำเดียวไม่เคยพอ

5.       MR.OMELET

เมนูข้าวสวยร้อนๆ โปะด้วยไข่ข้นเยิ้มๆ เพิ่มเติมด้วยหมูสามชั้นคั่วพริกเกลือสูตรพิเศษของทางร้าน มันช่างอร่อยสุดฟินกันไปเลย

6.       ไข่เจียวกูฟู

เน้นไข่เจียวที่ฟู กรอบ ใหญ่ หนาพิเศษ เลือกใช้ข้าวหอมมะลิเพื่อความหอม นุ่ม ปริมาณเยอะ ซอสขี้เมาเน้นกุ้งที่สด รสชาติซอสเผ็ดเเซ่บถึงเครื่องขี้เมา รับรองแซ่บเด็ดถึงใจแน่ๆ

7.       ไข่เจียวเหลียวหลัง

ไข่เจียวห่อหมก เมนูไทยพื้นบ้านที่ผสมระหว่างไข่กับเครื่องแกงด้วยสูตรเฉพาะจากทางร้านนำมาผสมและทอดจนได้เนื้อนุ่ม เข้มข้นเต็มรสชาติของเครื่องแกง เสิร์ฟพร้อมข้าวสวยนุ่มๆ หอมกลิ่นเครื่องแกง รสชาติกลมกล่อม ไม่เผ็ดมากจนเกินไป เพิ่มความอร่อยขึ้นไปอีกด้วยปลาหมึกและกุ้งสดๆ จากทะเล มั่นใจเลยว่ากินคำแรกแล้วจะต้องเหลียวหลังมากินจนหมดจานอย่างแน่นอน

8.       ไข่เจียวพุงกาง

เมนูไข่ที่ผสมด้วยน้ำปลาร้าทรงเครื่องสูตรเด็ดนำไปเจียวให้กรอบราดด้วยปลาร้าผัดทรงเครื่องทานคู่กับผักบ้านๆ และข้าวสวยร้อนๆ หืมมม..ไม่อยากคิดเลยว่าจะอร่อยขนาดไหน

9.       ไข่เจียว หอยทอด Vol.2

เมนูไข่เจียว+หอย+ต้นหอมซอย ผสมกัน แล้วนำมาทอดให้เหลืองกรอบ วางบนข้าวสวยร้อนๆ ทานคู่กับถั่วงอกที่นำไปผัดกับซีอิ๊ว ราดด้วยซอสพริกตามอัธยาศัย เมนูไข่เจียวสูตรง่ายๆ แต่รสชาติอร่อยลงตัว

เตรียมตัวให้พร้อมแล้วมาแปะกันให้มันใหญ่มาก กับ เทศกาลดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เป๊ปซี่ พรีเซนต์ บิ๊ก เมาน์เท่น มิวสิค เฟสติวัล ครั้งที่ 10 กับธีม เมื่อเราแปะกัน แล้วมันใหญ่มาก’ โดยจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ และวันอาทิตย์ที่ 8 ธันวาคม 2562 ณ ดิ โอเชี่ยน เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา พร้อมเปิดจำหน่ายบัตรโปรโมชั่นเป๊ปซี่ เพียงซื้อเป๊ปซี่แมกซ์เทสต์ ขนาด 325 มล. กระป๋อง บัตรปกติราคา 2,300 บาท เหลือเพียง 2,000 บาท เปิดขายบัตรโปรโมชั่นเป๊ปซี่ตั้งแต่วันที่ 1-30 พ.ย. 6โดยสามารถใช้โปรโมชั่นนี้ได้ที่ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ทุกสาขาทั่วประเทศเท่านั้น และยังสามารถซื้อบัตรราคาปกติได้ที่ www.allticket.com ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ FB : BigMountainMusicFestival และ www.bigmountainmusicfestival.com #BMMFX #PEPSIBMMFX

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ป๋าเต็ด” เผยข่าวดี ….สาวกวัวมีเฮ!! “GMM BRAVO” เสิร์ฟสด “บิ๊กเมาน์เท่น 2017 ” ถึงบ้าน