สยามดิสคัฟเวอรี่ ดึงสุดยอดนักสร้างฝัน รวมพลังสร้างแรงบันดาลใจ เปิดแคมเปญสนับสนุนให้คุณ ค้นหา.. ค้นพบ.. ตัวเอง “Siam Discovery I MADE A DISCOVERY” >>

สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม สนามประลองพลังอำนาจแห่งความคิดสร้างสรรค์อันยิ่งใหญ่ ตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำทางด้านความคิดสร้างสรรค์ที่ล้ำสมัยที่พร้อมให้ทุกคนเข้ามาค้นพบ (Experiment), สร้างสรรค์ (Create) และพัฒนา (Cultivate) โดยในครั้งนี้ สยามดิสคัฟเวอรี่เปิดแคมเปญ Siam Discovery I MADE A DISCOVERYรวมสุดยอดนักสร้างฝันจากหลากหลายแวดวงของเมืองไทย สร้างปรากฎการณ์แห่งพลังความคิดสร้างสรรค์การค้นหาสู่การค้นพบครั้งยิ่งใหญ่ อีกหนึ่งแรงขับเคลื่อนสำคัญให้ใครอีกหลายคนลุกขึ้นมาก้าวตามความฝัน ค้นหา ทดลอง ค้นพบ และประสบความสำเร็จในการค้นพบตัวเองดังบุคคลต้นแบบเหล่านี้ ณ สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม

        

Siam Discovery I MADE A DISCOVERY นำเสนอเรื่องราวการค้นพบตัวตนผ่านบุคคลชั้นนำจากหลากหลายแวดวงทั้งศิลปินคนดัง เจ้าของธุรกิจ ผู้กำกับ นักเขียน ช่างภาพ และอีกมากมายที่ล้วนผ่านการเดินทางค้นหา ตั้งคำถาม ทดลอง และค้นพบหลากหลายเรื่องราวที่อาจจุดพลังสร้างสรรค์ในตัวคุณให้ลุกขึ้นออกมาค้นพบสู่ความสำเร็จใหม่ที่ไกลเกินคาด

ผดุง ทรงแสง หรือ แจ๊ส ชวนชื่น ซูเปอร์สตาร์ไอดอลของคนรุ่นใหม่โดยเฉพาะในกลุ่มคนรักสตรีทแฟชั่น ที่มีเอกลักษณ์ความเป็นตัวของตัวเอง กล่าวว่า “คำถามที่ใครหลายคนตั้งคำถามกับผมอยู่เสมอ ว่าสไตล์การแต่งตัวที่ชื่นชอบเป็นอย่างไร การได้ทดลอง การได้เปลี่ยนแปลง จนทำให้ค้นพบสิ่งที่ชอบ คือ การใส่อะไรก็ได้ที่ตัวเองชอบและมั่นใจ เช่น วันที่อยากแต่งสไตล์วินเทจ คือ วินเทจแบบโททอลลุค, สตรีทสไตล์ทั้งชุด สไตล์ไหนต้องไปให้สุด ซึ่งไอเท็มหนึ่งที่หลงใหลมาก คือ รองเท้า โดยเฉพาะ OFF-WHITE x Air Jordan 1 Retro High เมื่อได้มีโอกาสมาร้าน Future Lab ที่สยามดิสคัฟเวอรี่ แล้วได้ร่วม Co-Create ออกแบบรองเท้าสักคู่ในแบบที่อยากให้เป็นเรียกได้ว่าเป็นการครีเอทความเป็นตัวเองผ่านสิ่งที่เราหลงใหล คือการได้ทำในสิ่งที่เราชอบและมีความสุข” ด้าน เบญจรัตน์ วิศิษฐ์กิจการ นักแต่งเพลงชื่อดัง หญิงสาวที่เชื่อมั่นว่า การค้นพบทุกช่วงชีวิต เราได้รู้จักตัวเองคือสิ่งที่ดี “จากบทบาทนักแต่งเพลง จนได้มีโอกาสทำงานเป็นผู้กำกับ และโปรดิวเซอร์งานมิวสิควิดีโอเพลง ทำให้เป็นคนกล้าทำ กล้าคิด และกล้าใช้ชีวิต ชอบเดินทาง ชอบงานศิลปะ และรักในเสียงเพลง การเดินทางค้นพบไปสนุกกับชีวิตที่หมุนไป ได้พบเจอโลกที่มีอะไรน่าเรียนรู้อีกมากมาย อีกสิ่งหนึ่งที่ชื่นชอบมาก คืองานดีไซน์ฝีมือแบรนด์คนไทยที่ ODS ชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่ ทั้งกระเป๋ารีไซเคิล แก้วน้ำ ทำให้รู้สึกว่ามันถ่ายทอดความเป็นตัวเราได้เช่นกัน ทั้งชุดเดรสลายปรินท์ง่ายๆกับรองเท้าคอนเวิร์ส กระเป๋ารีไซเคิล ที่บ่งบอกเป็นตัวตนมาก”

 

ศุภนารี สุทธิวิจิตรวงศ์ แฟชั่นไอดอลสาวเผยถึงแรงบันดาลใจว่า “เป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่ใช้ชีวิตปกติเหมือนหญิงสาวทั่วไป แต่จะมีสไตล์เป็นของตัวเอง วันหนึ่งได้ทดลองสัมผัสประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมมาก นั่นคือการเทรคกิ้งพิชิตยอดเขาฮาบะได้สำเร็จ นับเป็นจุดเริ่มต้นของการค้นพบตัวเองกับการตั้งเป้าหมาย “ฝันให้ไกล ต้องไปให้ถึง” ทำให้ตระหนักได้ว่าสปิริตที่แท้จริงของมนุษย์คนหนึ่ง คือ การพิชิตสิ่งที่ร่างกายต่อต้านที่สุด ซึ่งตัวเราเท่านั้นที่รู้ ส่วน ปณิธิ นวสมิตวงศ์ ผู้กำกับหนังโฆษณาไฟแรง เล่าว่า “ผมเป็นคนหนึ่งที่ชอบท้าทายตัวเอง ไม่ว่าจะเริ่มต้นทำอะไร จะท้าทายความสามารถจนก้าวสู่ความสำเร็จให้ได้แต่นั่นเท่ากับมีตะกอนความคิดของสังคมเมืองตกผลึกอยู่ในใจ จนวันหนึ่งการได้ทำความรู้จักกับธรรมชาติแห่งผืนป่าทำให้ค้นพบว่า ป่าให้ความสดชื่นและปรับสมดุลภายในใจได้ การนำสิ่งที่คิดไม่ออก ไปคิดในป่า มันได้ผล จากตึกได้กลายมาเป็นภูเขา ทำให้รับรู้ขึ้นมาทันทีว่าป่าทำให้หลุดออกจากโลกของเมืองเยียวยาทุกสิ่ง เท่ากับวันนี้ได้ค้นพบความลับอีกมุมของชีวิตแล้ว

สิริมา ไชยปรีชาวิทย์ นักแสดงสาวที่หลงใหลการถ่ายภาพที่สุด แต่ผันมาตัวเองมาเป็นคนจัดงานแสดงศิลปะและภาพถ่าย เล่าว่า เรารู้จักตัวเองมาโดยตลอดว่าชื่นชอบการถ่ายภาพที่สุด ทั้งจากการเรียนรู้ ทดลอง ทำจริง หาประสบการณ์ และพัฒนางานของตัวเองอยู่เสมอ จนค้นพบอีกแง่มุมหนึ่งที่ซ่อนเร้นภายในตัวเอง คือ การสร้างสรรค์งานโชว์เคสศิลปะและภาพถ่าย จากที่ช่างภาพ เปลี่ยนบทบาทมาเป็นคนดูแลงานของศิลปิน เดินทางไปทั่วโลก เป็นสิ่งที่ท้าทายและดึงดูดให้เราหันกลับมาค้นพบศักยภาพของตัวเองที่ไม่เคยคิดมาก่อน และ นพพันธ์ บุญใหญ่ ผู้กำกับละครเวทีชื่อดัง บอกเล่าถึงความเชื่อของตัวเองว่า “มนุษย์ทุกคนล้วนมีไอเดียที่คล้ายๆ กันในหลายๆเรื่อง เสมือนการแชร์พื้นที่สมองและแบ่งปันประสบการณ์ไปด้วยกัน ในทางกลับกันสิ่งนี้เป็นแรงผลักดันให้เกิดการสร้างความคิดใหม่แตกต่างออกไปได้ สั่งสมความเข้าใจในความสัมพันธ์ของสิ่งต่างๆ จนวันหนึ่งทำให้ค้นพบว่ามีสิ่งหนึ่งที่แตกต่างจากเดิม คือเรื่องของแฟชั่น ความสนุกในการจับผู้หญิงมาแต่งตัวเป็นผู้ชาย เสน่ห์ของเสื้อผ้าวินเทจ สยามดิสคัฟเวอรี่ทำให้เราค้นพบสิ่งใหม่ อย่างแจ็คเก็ตตัวใหญ่ หรือแบรนด์สตรีทแฟชั่นที่ไม่เคยสวมใส่ แต่ในวันนี้มันเป็นสิ่งที่เพิ่มสีสันให้กับชีวิต”

อารักษ์ อมรศุภสิริ นักดนตรี และ นักแสดง อีกหนึ่งบุคคลต้นแบบที่ค้นพบตัวตนที่สยามดิสคัฟเวอรี่ “ความอินกับแฟชั่นในแบบที่ชอบทำให้ค้นพบโลกแฟชั่นที่ตามหามานาน อย่างรองเท้าที่สะท้อนตัวตนของ คือ แนวคันทรี่ อย่างเช่นรองเท้าบูทส์ หรือรองเท้าหนัง เสื้อวินเทจลายดอก สวมใส่แอคเซสซอรี่แนวแสต็คหรือใส่แบบเยอะชิ้น ส่วนแบรนด์ที่ชื่นชอบ คือ M Cohen จาก L.A. กางเกงต้องยีนส์แบรนด์ Levi’s ที่เป็นทรงแบบดั้งเดิมทั้งขาเดปและขาม้า สิ่งสำคัญของการค้นพบเหล่านี้ คือทำให้เราแต่งตัวสนุกขึ้น” ในขณะที่ ภาววิทย์      กลิ่นประทุม ผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุน เล่าว่า “การใช้ชีวิตแบบผู้ชายที่มีไลฟ์สไตล์ธรรมดาคนหนึ่ง ทำงานด้านการลงทุน ดูพอร์ตหุ้น บางครั้งต้องการทำอะไรแปลกใหม่ขึ้น อยากเดินทางท่องเที่ยว จนได้มาที่สยามดิสคัฟเวอรี่เจอสมุด Moleskin และปากกา Lamy ทำให้นึกขึ้นมาได้ว่า ที่จริงเป็นคนชอบจดบันทึกลงในสมุดโน้ต และชอบอ่านหนังสือมาก โดยเฉพาะแนวปรัชญา เซน แนวคิดร่วมสมัย เพราะประสบการณ์ที่ผ่านมาในชีวิต ทำให้ยอมรับเรื่องความไม่แน่นอนได้ เมื่อตกผลึกทางความคิดได้ทำให้เครียดน้อยลง ชีวิตบาลานซ์ขึ้น”

หากคุณเป็นหนึ่งคนที่มีความฝันอยากจะเปิดมุมมอง ค้นพบ (Experiment), สร้างสรรค์ (Create) และพัฒนา (Cultivate) และค้นพบตัวเอง มาร่วมค้นหาและสร้างสรรค์แรงบันดาลใจในแบบของตัวเอง ณ สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สยามดิสคัฟเวอรี่ จัดเทศกาล “SIAM DISCOVERY BOYS TOYS & FUN” รวมของสะสมสุดรัก สุดหวงดารา เซเลบริตี้