2 นักแสดงวัยรุ่นแห่งยุค โจวตงหยู x อี้หยางเชียนสี นำ Better Days ไม่มีวัน ไม่มีฉัน ไม่มีเธอ ภาพยนตร์สุดอื้อฉาว เปิดตัวทะลุ Box-Office จีน กวาดรายได้ 6,700 ล้านบาททั่วโลก >>

เปิดตัวไปแล้วสำหรับภาพยนตร์สุดอื้อฉาว ที่ทำรายได้เปิดตัวอันดับ 1 ในจีน และกวาดรายได้ทั่วโลกไปแล้วกว่า 6,700 ล้านบาท Better Days ที่สร้างจากนิยายชื่อดัง เรื่อง In His Youth, In Her beauty ของ จูหยูสี่ สำหรับการนำมาสร้างเป็นภาพยนต์ในครั้งนี้ ได้คู่พระนางฝีมือดีอย่าง โจวตงหยู และ อี้หยางเชียนสี มาประกบคู่กันครั้งแรก ภาพยนต์เล่าเรื่องราวของ เฉินเหนียน  (โจวตงหยู จาก Us and Them, Soul Mate) เด็กสาววัยมัธยม ที่เพื่อนสนิทเพียงคนเดียวของเธอ ตัดสินใจฆ่าตัวตายเพราะทนการถุกกลั่นแกล้งในโรงเรียนไม่ไหว หลังจากเหตุการณ์นั้น เฉินเหนียน  ตกเป็นเป้าการกลั่นแกล้งของทุกคนในชั้นเรียน  ในคืนหนึ่งระหว่างทางกลับบ้าน เฉินเหนียน ได้ช่วยชีวิต เสี่ยวเป่ย ไว้โดยบังเอิญ (อี้หยางเชียนสี บอยแบนด์วง TFBOYS)  ตั้งแต่นั้นมา  เสี่ยวเป่ย ก็สัญญาที่จะปกป้องเธอตลอดไป ไม่ว่า จะต้องแลกด้วยอะไรก็ตาม

เดิมที Better Days มีกำหนดฉายครั้งแรกในเทศกาลหนังเบอร์ลิน ครั้งที่ 69 (Berlin Film Festival) แต่กลับถอนตัวก่อนถึงวันฉายไม่นาน แม้จะไม่ได้แจ้งเหตุผลอย่างเป็นทางการ แต่ว่ากันว่าหนังถอนตัวเพราะ “ทำเสร็จไม่ทัน” อย่างไรก็ตาม มีการเปิดเผยว่าจริงๆ แล้วหนังยังไม่ได้รับการอนุมัติจากกองเซนเซอร์จีนให้ฉาย โดยกลัวว่าการนำเสนอประเด็นการกลั่นแกล้งในโรงเรียนเป็นประเด็นที่อันตราย และฉากหลังของเรื่องอยู่ในยุคปฏิวัติวัฒนธรรมของจีน จึงทำให้รัฐบาลมีความกังวลในระดับหนึ่ง

แม้หนังจะไม่ได้ฉายเปิดตัวในเบอร์ลิน แต่สุดท้ายหนังก็ผ่านเซนเซอร์จนได้ และพอเข้าฉายในช่วงปลายปี 2019 ก็กวาดรายได้มากกว่าหนึ่งพันล้านหยวนในเวลาไม่ถึง 1 เดือน กลายเป็นหนังทำเงินสูงสุดในจีนอันดับที่ 7 ของปี

Better Days ยังได้รับเสียงวิจารณ์ที่ดีจากนักวิจารณ์ทั่วโลก ไม่เพียงแค่ในจีน แต่ยังรวมถึงในสหรัฐอเมริกา Rotten Tomatoes ประเมินคะแนนจากบทวิจารณ์จำนวนทั้งิส้น 8 ชิ้น ซึ่งต่างชื่นชมอย่างเป็นเอกฉันท์ และได้คะแนนอยู่ในโซนมะเขือสดที่ 100% เต็ม

Better Days ไม่มีวัน ไม่มีฉัน ไม่มีเธอ 

30 มกราคม ในโรงภาพยนตร์

ที่มา:  สหมงคลฟิล์มฯ
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์มฯ
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“พีช พชร“ ร่วมเปิดตัว Better Days ไม่มีวัน ไม่มีฉัน ไม่มีเธอ สร้างปรากฏการณ์หนังวัยรุ่นแห่งยุค นักวิจารณ์ เทคะแนนรีวิว 10 เต็ม 10 >>

Better Days ไม่มีวัน ไม่มีฉัน ไม่มีเธอ ! พิสูจน์แล้ว ว่าดีจริง ได้รับกระแสตอบรับถล่มทลายจากคนดูประเทศจีนหลังเกือบโดนแบนห้ามฉาย >>

Better Days แรงไม่หยุดพา โจวตงหยู คว้ารางวัลนำหญิงยอดเยี่ยมในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติมาเก๊า ครั้งที่ 4 >>

Better Days ไม่มีวัน ไม่มีฉัน ไม่มีเธอ หนังวัยรุ่นจากแดนมังกรที่เอาชนะ Terminator: Dark Fate Joker และ Maleficent: Mistress of Evil ไปได้ขาดลอย >>

Better Days ไม่มีวัน ไม่มีฉัน ไม่มีเธอ แรงไม่หยุด ! ภาพยนตร์วัยรุ่นแห่งทศวรรษ สู่ ปรากฏการณ์รายได้สูงสุดในจีน กวาดคะแนนรีวิว Rotten Tomatoes 100 คะแนน เต็ม >>