#นิชคุณ #แบมแบม นำทัพศิลปินกว่า 40 ชีวิต ร่วมรายการ #TheBlueCarpetShow For #UNICEF จับมือรวมพลังช่วยเด็ก ๆ ทั่วโลก ระดมทุนยอดทะลุ 32 ล้านบาท >>

ปิดฉากไปอย่างสวยงามด้วยยอดบริจาคกว่า 32,307,433 บาท สำหรับรายการ  “เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ”  รายการวาไรตี้การกุศลรูปแบบใหม่หนึ่งเดียวในประเทศไทย ที่ องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ออกอากาศสดทางช่อง 7HD ไปเมื่อค่ำคืนวันเด็ก เสาร์ที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา โดยได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตร และเหล่าศิลปินดาราที่มาร่วมส่งต่อความสุขเพื่อเด็กทุกคนกันอย่างคับคั่ง ณ มูนสตาร์ สตูดิโอ

เปิดฉากด้วยทัพดารานักแสดงที่พาเหรดเดินพรมฟ้าเข้าสู่งาน นำทีมโดยนักแสดงจากช่อง 7HD  ทั้ง มิกค์ –ทองระย้า, ฐิสา – วริฏฐิสา, มุก – มุกดา, เข้ม – หัสวีร์, ยูโร – ยศวรรธน์, เปรี้ยว – ทัศนียา,  พัดพัด – รัตน์ฟ้า ฯลฯ ต่อด้วยทีมนักแสดงวัยรุ่นชื่อดังจาก นาดาว บางกอก นำทีมโดย เต๋อ – ฉันทวิชช์, เจเจ – กฤษณภูมิ, แพรวา – ณิชาภัทร, แพต – ชญานิษฐ์, พีพี  – กฤษฏ์ และ บิวกิ้น – พุฒิพงศ์  และไม่ปล่อยให้แฟน ๆ ได้พัก โกยเสียงกรี๊ดกันอย่างต่อเนื่องด้วย 5 หนุ่มหล่อจาก GMMTV  คริส – พีรวัส, ลี – ฐานัฐพ์, นิว – ฐิติภูมิ, เต – ตะวัน และ ออฟ – จุมพล ที่ทักทายแฟน ๆ ที่มารออย่างเป็นกันเอง  พร้อมด้วย 2 ครอบครัวอารมณ์ดี เปิ้ล นาคร และ เจจินตัย ตามติดมาด้วยกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เข้ามาสนับสนุนงานของยูนิเซฟ  “ยูนิเซฟ เน็กซ์เจน” และสุดท้ายเรียกเสียงกรี๊ดสนั่นเมื่อถึงคิวของ แบมแบม GOT7, นิชคุณ และใหม่ ดาวิกา

จากนั้น 2 พิธีกรคู่หู ป๋อมแป๋ม – นิติ และ ตุ๊ยตุ่ย – พุทธชาติ จึงกล่าวต้อนรับผู้ชมอย่างเป็นทางการ พร้อมเปิดเวทีให้กับสุดยอดเอ็นเตอร์เทนเนอร์ตัวจริง  “เป๊กกี้ ศรีธัญญา” ที่มาเรียกความคึกครื้นให้กับผู้ชมด้วยโชว์ “มอเตอร์ไซด์นุ่งสั้น”  ก่อนจะเปิดตัวหนังสั้นเรื่องแรกจาก “ฌอห์ณ จินดาโชติ”  เรื่อง “Education”  นำเสนอปัญหาความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาจากเรื่องราวของคุณครูและเด็กนักเรียนกลางเขาที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ต้องเดินทางด้วยความยากลำบากกว่า 2 ชั่วโมงเพื่อไปโรงเรียน จากนั้นจึงเปิดตัว “คุณครูถวิล ศรีแก้ว”  ฮีโร่ของเด็ก ๆ กลุ่มชาติพันธุ์ ที่มาปรากฎตัวอยู่ในรายการฯ พร้อมเชิญชวนให้ผู้ชมร่วมมอบโอกาสทางการศึกษาให้กับเด็ก ๆ ที่อยู่ห่างไกล  ต่อด้วยโชว์จากอีกหนึ่งศิลปินจิตอาสา ที่มักช่วยเหลือสังคมอย่างต่อเนื่อง เพราะเชื่อว่าการแบ่งปันคือความสุขอย่างหนึ่งของเขา “นนท์ ธนนท์” กับโชว์สุดน่ารักในเพลง “ความรักกำลังก่อตัว”  และต่อกันด้วยหนังสั้นของ “เอส กันตพงศ์”  เรื่อง “Clean Water”  ที่ถ่ายทอดเรื่องราวความลำบากของประชากรเกือบ 2 ล้านคนในประเทศมาดากัสการ์  ที่กำลังเผชิญกับภัยแล้งอย่างรุนแรงและวิกฤตการขาดแคลนน้ำ ซึ่งเด็ก ๆ และครอบครัวต้องใช้แหล่งน้ำร่วมกับสัตว์ ส่งผลต่อสุขภาพของเด็ก ๆ  ถือเป็นหนังสั้นอีกหนึ่งเรื่องที่ทำเอาผู้ชมน้ำตาคลอไปตาม ๆ กัน  ในขณะเดียวกันอีกฝั่งหนึ่งของสตูดิโอ เหล่าศิลปินดารายังคงร่วมสร้างเซอร์ไพรส์ผู้ชมทางบ้าน ด้วยการโทรศัพท์ไปขอบคุณที่ได้ร่วมบริจาคให้กับยูนิเซฟ ถือว่ายังคงเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่สร้างความประทับใจให้กับแฟน ๆ

ต่อกันด้วยโชว์พิเศษจาก Duo Diva ของเมืองไทย “นิว – จิ๋ว” ในเพลง “Symphony”  ที่พลังเสียงสะกดผู้ชมทั้งสตูดิโอ และอีกหนึ่งเรื่องจริงจากมาดากัสการ์ หนังสั้นเรื่อง “Severe Acute Malnutrition”  ที่ถ่ายทอดโดย “ใหม่ ดาวิกา” Friend of UNICEF กับวิกฤตขาดสารอาหารอย่างรุนแรงในเด็ก ซึ่งเสี่ยงต่อการเสียชีวิตทุกวินาที พร้อมเชิญชวนให้ผู้ชมร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการบริจาค เพื่อจัดหาอาหารบำบัดฉุกเฉินซองเล็ก ๆ แต่ให้พลังงานสูง  เพื่อช่วยรักษาเด็กที่ป่วยจากภาวะขาดสารอาหาร โดยเด็กหนึ่งคนต้องใช้ราว 150 ถุง จึงจะสามารถฟื้นฟูให้พวกเขากลับมาแข็งแรงเหมือนเดิมได้

สิ้นสุดการรอคอยกับ 2 โชว์สุดท้ายของค่ำคืน เริ่มด้วยโชว์จาก “แบมแบม GOT7” ที่เปิดตัวมาพร้อมฮีโร่หมี Teddy Blu สัญลักษณ์ประจำรายการฯ ในเพลง “Believe”  ถือเป็นการเปิดตัวที่สร้างเสียงฮือฮาได้เป็นอย่างมาก เพราะน้องแบมแบมในเวลานี้ช่างน่ารักและอ่อนโยนเหลือเกิน  จากนั้นจึงปิดท้ายด้วยโชว์จากรุ่นพี่  “นิชคุณ 2PM”  ที่มาในเพลง “Umbrella”  เพลงจังหวะน่ารักความหมายดีที่  “นิชคุณ”  ร่วมโชว์กับน้อง ๆ จาก D Dance  เรียกได้ว่าเป็นการปิดท้ายโชว์ที่อบอุ่นหัวใจอย่างแท้จริง

“นิชคุณ”  เผยว่า “ผมพยายามเป็นกระบอกเสียงให้กับยูนิเซฟ เพื่อบอกให้สังคมได้รับรู้ว่า ปัญหาในสังคมเกี่ยวกับเด็กยังมีอยู่อีกมาก และเป็นปัญหาใหญ่ที่อยากให้ทุกคนหันมาสนใจและร่วมกันช่วยเหลือสนับสนุน เพราะเด็กคืออนาคตของชาติ ถ้าเขาเติบโตมาดี เขาก็จะทำให้ประเทศชาติเราดีขึ้นไปเรื่อย ๆ  สำหรับ 7 ปีกับการทำหน้าที่ Friend of UNICEF ผมรู้สึกภูมิใจและอิ่มใจมาก เวลาที่ไปลงพื้นที่เราไม่ได้เอาของเล่นไปให้เขา แต่เราเอาชีวิตและเอาโอกาสไปให้ นั่นคือโอกาสในการที่พวกเขาจะเติบโตขึ้นมาอย่างแข็งแรงและเป็นคนที่ดี มีความสามารถ รอยยิ้มของพวกเขาทำให้ผมมีความสุขใจมาก ๆ ครับ”

ก่อนจะปิดท้ายด้วยหนังสั้นจาก “ตุ๊ยตุ่ย – พุทธชาติ” เรื่อง “Infant Mortality” นำเสนอเรื่องราวการเสียชีวิตของเด็กแรกเกิดที่เซียร์ราลีโอนที่มีอัตราสูงจนน่าตกใจ เนื่องจากขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ ทำให้เด็กทารกแรกเกิดสำลักของเหลวหลังคลอดและเสียชีวิตทันที  พร้อมเชิญชวนให้ผู้ชมร่วมบริจาคเพื่อสมทบทุนซื้อเพนกวินช่วยชีวิต อุปกรณ์ชิ้นเล็ก ๆ ราคาหลักร้อย แต่ช่วยต่อชีวิตให้พวกเขาให้มีวันพรุ่งนี้ต่อไปได้  ก่อนที่คุณอานันท์ ปันยารชุน ทูตสันถวไมตรี องค์การ ยูนิเซฟ ประเทศไทย  จะขึ้นเวทีเพื่อกล่าวขอบคุณผู้ชม, ศิลปินดาราจากทุกค่าย, พันธมิตรสำคัญอย่างช่อง  7HD ที่สนับสนุนเวลาออกอากาศ รวมถึงพันธมิตรอื่น  ๆ ที่ทำให้รายการนี้เกิดขึ้น  จากนั้นจึงเป็นเวลาสำคัญที่ 2 พิธีกรได้สรุปยอดบริจาคจากทุกช่องทางว่าค่ำคืนนี้สามารถทำยอดบริจาคไปได้ถึง 32,307,433 บาท  โดยในปีนี้ “ยูนิเซฟ ประเทศไทย” ได้วางแผนระดมทุนเพื่อช่วยเหลือเด็กในประเทศไทยและทั่วโลกไว้ราว ๆ  500 ล้านบาท จึงอยากขอเชิญชวนให้ผู้ที่สนใจอยากร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งต่อความสุข ความหวัง และอนาคตที่ดีให้กับเด็ก ๆ ด้วยการร่วมบริจาคเพิ่มเติมได้ทาง  www.unicef.or.th/bluecarpetshow

 

 

ชมหนังสั้น 4 เรื่อง:

เอส กันตพงศ์ กับวิกฤตการขาดแคลนน้ำในมาดากัสการ์

ตุ๊ยตุ่ย พุทธชาติ กับการเสียชีวิตของเด็กแรกเกิดในเซียร์ราลีโอน

ใหม่ ดาวิกา กับการขาดสารอาหารในเด็กในมาดากัสการ์

ณอห์ณ จินดาโชติ กับความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาในแม่ฮ่องสอน

ที่มา:  งานดีทวีสุข
บันทึกภาพ:  งานดีทวีสุข, STARUPDATE
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แรงไม่หยุด “แบมแบม” ประกาศเพิ่มรอบ คอนเสิร์ตเดี่ยวในไทย เปิดขายบัตร 23 กย.นี้!! >>

“แบมแบม” ส่งคลิปอ้อนอากาเซ่ไทยชวนมาสร้างประวัติศาสตร์ร่วมกัน ด้วยทะเลสีเขียวในเวิล์ดทัวร์คอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรก 28 ตุลาคมนี้!! >>

“แบมแบม” เซอร์ไพรส์! ประกาศเวิล์ดทัวร์ พร้อมจัดเต็มสมการรอยคอย “อากาเซ่ไทย” ปักหมุดเจอกัน 28 ตุลาคมนี้!! >>

อากาเซ่สุดฟิน! รอต้อนรับ “แบมแบม-กันต์พิมุกต์” กลับไทย!!! นับถอยหลังร่วมเคานต์ดาวน์ในงาน “MONO29 PATTAYA COUNTDOWN 2023”

“แบมแบม-กันต์พิมุกต์” ดีไซน์เสื้อยืดรุ่น  “MySafePlace”ได้แรงบันดาลใจจากแมวสุดรักสี่ตัว!!!  พร้อมเปิดพรีออเดอร์ 23 ธันวาคมนี้ ต้อนรับปีใหม่