เสถียรธรรมสถาน ชวนเจี๊ยบ วรรธนา นำทีม5 ศิลปินสาวตัวแม่ แอม-โบ-ปาน-อิน-แอน จัดคอนเสิร์ต โอมตาเร ตูตาเร ตูเร CelebrationConcert ชวนคนไทยร่วมกันสร้างปรากฏการณ์ สร้างพระอารยตารามหาโพธิสัตว์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก!! >>

นับเป็นการรวมตัวครั้งสำคัญที่หาได้ไม่ง่าย สำหรับ 5ศิลปินสาวตัวแม่อย่าง แอม เสาวลักษณ์โบ สุนิตา, ปาน ธนพร, อิน บูโดกัน และ แอน ธิติมาที่พร้อมใจกันมาร่วมคอนเสิร์ตงานบุญสุดพิเศษที่มีชื่อว่า“โอมตาเร ตูตาเร ตูเร CelebrationConcert”ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์นี้จัดขึ้นโดยเสถียรธรรมสถาน และศิลปินแม่งานคนสำคัญ ผู้ริเริ่มโปรเจกต์ เจี๊ยบ วรรธนา วีรยวรรธนเพื่อชวนคนไทยสร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญ ด้วยการร่วมกันสร้างพระอารยตารามหาโพธิสัตว์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก!!

ท่านแม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุตผู้ก่อตั้งเสถียรธรรมสถาน กล่าวว่า “ท่ามกลางสังคมโลกที่สับสนวุ่นวาย ผู้ใดที่ใช้คุณธรรมของพระอารยตารามหาโพธิสัตว์ ผู้ไม่ปฏิเสธความช่วยเหลือทรงเป็นพระพุทธมารดาของพระพุทธเจ้าทุกพระองค์ ทรงมีมหากรุณาและแสงสว่างแห่งปัญญาในการแก้ปัญหา พระองค์เป็นแรงบันดาลใจให้ผู้คนปฏิบัติดีอย่างมีการทำที่ไม่ปฏิเสธการช่วยเหลือไม่ว่าเรื่องนั้นจะยากเพียงใด ทรงทำของยากให้ง่ายเป็นดังปาฏิหาริย์ หากผู้ใดนำคุณธรรมของท่านไปปฏิบัติอย่างมีปัญญา ผู้นั้นก็จะรอดและปลอดภัย

ด้วยมหากรุณาอย่างลึกซึ้ง พระองค์จึงมีการฉุดช่วยผู้คนผ่านคุณธรรมทั้งแปดประการ  ซึ่งเสถียรธรรมสถานได้ยึดถือหลักคุณธรรม8 ประการของพระอารยตารามหาโพธิสัตว์ในการดำเนินงานมาโดยตลอด นั่นคือ ไม่มีความถือตัวอวดดี ไม่มีความโง่เขลา ไม่มีความอาฆาต ไม่มีความอิจฉาริษยา ไม่มีความคิดเห็นที่ผิด ไม่มีความโลภ ไม่มีความยึดมั่นถือมั่น และไม่มีความยึดติด  คุณแม่จึงได้สร้างท่าน เพื่อระลึกถึงพระคุณของพระผู้มีพระภาคเจ้าซึ่งนับว่าเป็นองค์ที่ใหญ่และงดงาม โดยมีขนาดหน้าตักกว้างถึง 12เมตร สูง 21เมตร

โดยการจัดคอนเสิร์ตครั้งนี้เป็นการเฉลิมฉลองอิสรภาพแห่งการหลุดพ้น “โอมตาเร ตูตาเร ตูเร ซอฮา”     มาจากคำสวดบูชาองค์พระอารยตารามหาโพธิสัตว์ ซึ่งมีความหมายว่า

ขอนอบน้อมต่อแสงสว่างแห่งปัญญาของพระอารยตารามหาโพธิสัตว์ที่ขจัดวามกลัวในหัวใจของเราทุกดวง

ขอนอบน้อมต่อพระอารยตารามหาโพธิสัตว์ ผู้มีพระมหากรุณาในการให้อภัยอย่างลึกซึ้ง ขอให้เราให้อภัยตัวเองและอภัยต่อทุกสรรพชีวิตที่เคยทำร้ายเรา

ขอนอบน้อมต่อพระอารยตารามหาโพธิสัตว์ผู้มีกุศโลบายในการฉุดช่วยทำของยากให้ง่ายได้เป็นปาฏิหาริย์ เมื่อใช้คุณธรรมของพระอารยตารามหาโพธิสัตว์ก็ได้ชื่อว่าประเสริฐแล้ว ดีแล้ว พระอารยตารามหาโพธิสัตว์ มหาโพธิสัตว์ผู้ไม่เคยปฏิเสธการช่วยเหลือจะอยู่กับเรา เรากับพระองค์เป็นหนึ่งเดียวกัน

 

เจี๊ยบ วรรธนา วีรยวรรธน ศิลปินอาสาสมัครผู้ริเริ่มคอนเสิร์ตเล่าว่า“เจี๊ยบมีโอกาสได้เข้าพบคุณแม่ชีศันสนีย์ และทราบถึงความตั้งใจในการสร้างองค์พระอารยตารามหาโพธิสัตว์พอได้ทราบถึงคุณธรรมทั้งเรื่องมีปัญญาขจัดความกลัว คือการแก้ปัญหาอย่างมีปัญญา, มีมหากรุณาอย่างลึกซึ้ง คือแม้สิ่งที่ไม่น่ารักก็ไม่รังเกียจ, ทำสิ่งยากให้ง่าย คือเมื่อพบสิ่งยากยิ่งต้องใช่เรา ยิ่งต้องทำให้สำเร็จ เจี๊ยบรู้สึกว่านี่คือคีย์หลักที่คนในสังคมปัจจุบันควรจะยึดถือปฏิบัติ เป็นสิ่งที่จะทำให้สังคมของเราน่าอยู่และเย็นขึ้น ไม่ว่าจะในแง่ของการทำงาน การใช้ชีวิตในแต่ละวัน การอยู่ร่วมกันในสังคม เลยนำโปรเจกต์นี้ไปชวนพี่ๆ น้องๆ ศิลปินที่เป็นสายบุญของเรา รวมกันมาได้เป็น 5 ศิลปินตัวแม่อย่าง แอม เสาวลักษณ์, โบ  สุนิตา, ปาน ธนพร, อิน บูโดกัน และ แอน ธิติมา มาพร้อมกับ 26 เพลงที่คัดมาเป็นพิเศษ พร้อมกับเวอร์ชั่นพิเศษจาก 5 ศิลปิน ที่เมื่อฟอร์มทีมกันบนเวทีแล้วจะทำให้บรรยากาศกลางสวนของเสถียรธรรมสถาน กลายเป็นพื้นที่คอนเสิร์ตงานบุญที่น่ารัก สนุก อบอุ่น และคนดูจะได้ยิ้มไปด้วยกันตลอด 3 ชั่วโมงเต็มแน่นอน”

สำหรับคอนเสิร์ต โอมตาเรตูตาเร ตูเร Celebration Concertจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 16.00-19.00น.เริ่มจองบัตรได้ตั้งแต่วันที่ 10 มกราคมนี้เป็นต้นไป บัตรทุกที่นั่งราคา 2,100บาท 

ผู้สนใจจองบัตร และติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟสบุ๊คแฟนเพจ เสถียรธรรมสถาน www.facebook.com/sdsfaceหรือ LINE ID. celebration2020 โทร.090-894-1730 และ 098-495-9556

หากท่านใดประสงค์ร่วมบุญครั้งประวัติศาสตร์ของเสถียรธรรมสถานสามารถติดต่อร่วมบุญได้ที่เสถียรธรรมสถาน โทร.02-519-1119 หรือ 099-391-4292

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“รักตั้งแต่แรก” เพลงรักอบอุ่น กลั่นความรู้สึก แทนใจแม่ลูก จากคู่แม่ลูกเสียงดี “โบ สุนิตา-น้องฮานิ” >>

อิน บูโดกัน หวนจับไมค์ ชวนเพื่อนศิลปิน เปิดมินิคอนเสิร์ต ส่งกำลังใจให้คนไทย ผ่านช่องรายการ เพื่อนกัน วันติดโควิด AIS PLAY

“โบ สุนิตา” จัดเต็มสมราคาดีว่าล้านซ้อนล้าน ใน “Rhythm Of Beau Sunita Concert” >>

22 ปี ที่รอคอย #สุนิตามาแน่ “RHYTHM Of BEAU SUNITA Concert” 23-24 พ.ย.นี้ >>

ป้าแจ๋ว-ปาน-หนูเล็ก เทพลังเพื่อละครเวที “เสียง…ในความเงียบ” มิวสิคัลคอนเสิร์ต >>