“กอล์ฟ – พิชญะ” ปล่อย “Let Me Go” เอาใจสายตื๊ด โชว์ฝีมือแต่งเนื้อภาษาอังกฤษครั้งแรกในชีวิต!! >>

ทำเพลงและทยอยปล่อยออกมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด “กอล์ฟ –  พิชญะ นิธิไพศาลกุล” นักร้อง-นักแสดง ก็ได้ฤกษ์ปล่อยเพลงใหม่ในแนว EDM กับ “Let Me Go” ซึ่งเป็นเพลงที่เจ้าตัวแต่งเนื้อเป็นภาษาอังกฤษเองเป็นครั้งแรก และยังคงลงมือทำเองทุกขั้นตอนเหมือนทุกๆเพลงที่ผ่านมา โดย “กอล์ฟ” เผยว่า

“ปีที่ผ่านมาจนตอนนี้ กอล์ฟปล่อยเพลงและเตรียมทำเพลงอยู่เรื่อยๆ เป็นความสนุก ความชอบและเรายังรักในการทำเพลงในแบบที่เราชอบมาตลอด เพลง “Let Me Go” เป็นเพลงที่กอล์ฟกลับมาได้แรงบันดาลใจจากดนตรีแนว EDM หรือ Electronic Music ซึ่งเพลงนี้ก็เจาะลึกลงไปของ EDM เป็นแนวที่เขาเรียกว่า Futurebass ก่อนหน้ากอล์ฟทำเพลงแนว electronic ตั้งแต่ปี 2012 อย่างเพลง Black Hole , I can’t breath , Take me to your bed  และช่วงหลังกอล์ฟได้มีโอกาสไปงานเทศกาลดนตรีกับเพื่อนๆหลายที่ แล้วชอบ มีหลายคน มีกลุ่มที่ชอบดนตรีแนวนี้อยู่ มันมีเสน่ห์ในแบบของมัน ทั้งซาวน์ดนตรี กอล์ฟเลยได้แรงบัลดาลใจกลับมาทำเพลงแนวนี้อีกครั้ง

เพลงนี้กอล์ฟทำดนตรีและแต่งเนื้อเองเป็นภาษาอังกฤษครั้งแรก ที่คิดว่าแต่งเป็นเนื้ออังกฤษ เพราะน่าจะเหมาะกับดนตรีแนวนี้มากกว่า และอยากเขียนเนื้อเพลงภาษาอังกฤษมานานแล้ว เนื้อหาของเพลง ไม่ได้แต่งจากเรื่องราวของใคร เพลงนี้กอล์ฟแต่งมาจากความรู้สึกและเมมโมรี่ประสบการณ์ของกอล์ฟล้วนๆครับ ดนตรีก็จะมีความดุดันแบบเนิบๆ คือมีผ่อนหนักเบาและลูกส่ง หรือ Drop ที่ทำให้เร้าใจ ซึ่ง sound engineer ชาวเดนมาร์กที่เคยสอนกอล์ฟมาช่วยมิกซ์เพลงนี้ให้อีกด้วย บางคนอาจจะบอกว่าเพลงแนวนี้เฉพาะกลุ่มคนฟังมาก กอล์ฟเชื่อมั่นว่ามีกลุ่มคนฟังในแนวนี้อยู่ กอล์ฟเชื่อว่าในแต่ละสไตล์ดนตรี มีเสน่ห์ของมัน ซึ่งคนกลุ่มแนวนี้อาจมีพลังที่ทำให้เพลงแนวนี้แมสขึ้นมาได้ กอล์ฟว่าอยู่ที่สไตล์คนฟังมากกว่าครับ”

LET ME GO – Golf Pichaya [Audio React MV]

หรือ ติดตามฟังเพลง Let Me Go ที่  Apple Music : https://apple.co/362p3sj , JOOX : https://bit.ly/2sDMYRi , Spotify: https://spoti.fi/2Tw582

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“กอล์ฟ-ไมค์” ลุยซ้อมหนัก รียูเนี่ยน “ครั้งแรก ที่อาจจะเป็นครั้งเดียว” เพื่อแฟน คอนเสิร์ต “GOLF MIKE : Bounce To The Future Concert” 2 ธ.ค. นี้ >>

กอล์ฟ-พิชญะ ร่วมภารกิจข้ามมิติเวลาต้อนรับซีรีส์ออริจินัลแห่งปี Marvel Studios’ Loki ซีซัน 2 สตรีมได้แล้ววันนี้บน Disney+ Hotstar เท่านั้น >>

“กอล์ฟ พิชญะ” ตัวแทนแฟนมาร์เวลชาวไทย ร่วมเปิดตัวภาพยนตร์ Marvel Studios’ Black Panther: Wakanda Forever แบล็ค แพนเธอร์: วาคานด้าจงเจริญ ที่สหรัฐอเมริกา >>

“เนรมิตรหนัง ฟิล์ม” ปล่อย MV Ost. “Leio ไลโอโคตรแย้ยักษ์” 3 เพลงรวด “กอล์ฟ-พิชญะ” แร็ปโหด! โคตรเดือด! Feat. “โจนิน-ฟาง-จีน่า” >>

“ปาล์ม” ใส่เต็ม! ภาพยนตร์เรื่องแรก “Leio ไลโอโคตรแย้ยักษ์” แอ็คชั่นซีจีสัตว์ประหลาดสัญชาติไทย หนึ่งเดียวในโลก >>