ปิดจักรวาลตำนานยิปมัน สู่ตำนานบทใหม่ของ “บรูซ ลี” ใน “ยิปมัน 4 เดอะไฟนอล” >>

 

แฟนภาพยนตร์หมัดมวยห้ามพลาดกับบทสรุปของตำนาน ยิปมัน ปรมาจารย์ผู้ส่งต่อวิชาการต่อสู้ให้กับ บรูซ ลี นักบู๊แถวหน้าของโลก ใน “ยิปมัน 4 เดอะไฟนอล” ที่รับบทโดย “เฉินกั๋วคุน” ผู้ชายที่ทำให้ บรูซ ลี มีตัวตนอีกครั้ง ในหนังปิดหนึ่งจักรวาลตำนานยิปมัน ซึ่งกลายเป็นการเปิดไปสู่ตำนานบทใหม่ของ บรูซ ลี กับชายผู้สร้างภาพจำในฐานะ บรูซ ลี คนใหม่ของโลก

ฉายา บรูซ ลี คนใหม่ของโลก ไม่ใช่เรื่องเกินจริง เพราะเฉินกั๋วคุนรับบท บรูซ ลี มาแล้วถึง 4 ครั้ง ตั้งแต่ปี 2008 ในซีรีส์เรื่องดัง The Legend of Bruce Lee ต่อมาเขาได้แสดงบทนี้อีกครั้งในภาพยนตร์ที่สร้างโดยชาวสิงคโปร์ The Spirits of Fight แต่ภาพยนตร์ยังไม่ได้ฉาย และตอกย้ำอีกครั้งกับบทเดิมใน ยิปมัน 3 และ ยิปมัน 4 เดอะไฟนอล ในครั้งนี้

“ไม่ใช่แค่ผมหรอกที่รับบท บรูซ ลี ได้ ใครๆ ก็ทำได้ เพราะความเป็น บรูซ ลี ไม่ใช่เรื่องศิลปะการต่อสู้ แต่คือจิตวิญญาณของนักสู้ต่างหาก ซึ่งเราต่างก็มีกันอยู่ทุกคน” เฉินกั๋วคุน กล่าว

อย่างไรก็ตาม สาเหตุหลักที่ทำให้เขาได้รับเลือกให้มาเป็น บรูซ ลี อยู่บ่อยครั้ง ไม่ใช่แค่รูปร่างหน้าตาที่ละม้ายตัวจริงเท่านั้น แต่เขายังร่ำเรียนวิชาการต่อสู้ จี๊ทคุนโด ที่ให้กำเนิดโดย บรูซ ลี อีกด้วย และนี่นับเป็นการเปลี่ยนเส้นทางการเป็นนักแสดงของเขาโดยสิ้นเชิง เพราะก่อนหน้านี้ เขาคือดาราตลกขาประจำในหนัง โจวซิงฉือ นั่นเอง

คอหนังแอ็คชั่นหมัดมวยไม่ควรพลาดกับภาพยนตร์เรื่อง  “ยิปมัน 4 เดอะไฟนอล” บทสรุปสุดท้ายของปรมาจารย์มวยหย่งชุน “ยิปมัน” สู่จุดเริ่มแห่งเพลงมวย “จี๊ทคุนโด” ของ บรูซ ลี กับเรื่องราวของ ยิปมัน ที่ใช้กังฟู เรียกคืนความยุติธรรมและความเท่าเทียมกันโลกตะวันตก ผลงานกำกับโดย วิลสัน ยิป นำแสดงโดย ดอนนี่ เยน, อู่เยว่, แดนนี่ ชาน, แวนเนส วู, สก็อต แอดคินส์, คริส คอลลินส์ และ เคนท์ เจิ้ง / 23 มกราคมนี้ในโรงภาพยนตร์

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แจ้งเกิดสาวลูกครึ่ง “หลี่ว่านต๋า” รับบทสาวน้อยนักกังฟูใน “ยิปมัน 4 เดอะไฟนอล” >>

ไทยเจียระไนฯ เปิดรอบชมหนังกังฟูระดับตำนาน “ยิปมัน 4 เดอะไฟนอล” ก่อนใคร ขอบคุณแฟนคลับ ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน >>

#เกรทสพล นำทีมเชิดสิงโตแจกอั่งเปา รับตรุษจีนเปิดหนังกังฟู “ยิปมัน 4 เดอะไฟนอล” #ตรุษจีนนี้ต้องยิปมัน #IPMAN4 #ยิปมัน4 >>

เปิดศึกทวงคืนศักดิ์ศรีให้โลกต้องจารึก กับสุดยอดหมัดกังฟูแห่งโลกตะวันออก “ยิปมัน 4 เดอะไฟนอล” >>

“ยิปมัน 4 เดอะไฟนอล” หนังกังฟูเรื่องสุดท้ายของ “ดอนนี เยน” >>