“Polycat” ส่ง “14cm.” เพลงแอบรักชวนจิ้น ประกอบภาพยนตร์โรแมนติก “Classic Again” >>

ใกล้วันเข้าฉายเต็มทีสำหรับภาพยนตร์รักโรแมนติกแห่งปี “Classic Again” จดหมาย สายฝน ร่มวิเศษ ล่าสุดปล่อยเพลง “14cm.” ที่ดึงวงดนตรีแนวซินธ์ป๊อปแห่งยุค Polycat” มาร่วมทำเพลงประกอบหนัง กับซาวน์ดนตรียุค 80’s ที่คาดว่าจะเป็นอีกเพลงฮิตติดหูเร็ว ๆ นี้

นะ – รัตน จันทร์ประสิทธิ์ กล่าวว่า “ที่มาของเพลง 14cm. จริงแล้ว 14 เซนติเมตร นี่คือระยะห่างที่พระเอกและนางเอกอยู่ด้วยกันภายใต้ร่มวิเศษนั้นครับ ซึ่งเป็นไคลแม็กซ์ซีนของหนังเรื่องนี้ และความจริงผมชอบหนังเรื่องนี้ในเวอร์ชั่นเกาหลีอยู่แล้วเลยตั้งความกดดันค่อนข้างสูงมากว่าอาจต้องใช้เมโลดี้แบบเกาหลีไปเลย แต่ทางทีมงานก็บอกมาว่าเอาแบบที่เป็นตัวตนของ Polycat ไปได้เลย ดังนั้นพอเราเห็นซีนนี้แล้วรู้สึกสดใส มากกว่าเศร้า เพราะความรักที่อยู่ในใจคนทั้งสองคนน่ะมีอยู่แล้ว มันน่าจะเป็นอะไรที่สมหวัง ดังนั้นเพลงน่าจะต้องออกมาในลักษณะที่เป็นแง่บวก มองโลกบวก ๆ แล้วก็ใช้คอร์ดแบบสุด ๆ หน่อยแบบที่ไม่ค่อยได้ฟังในเพลงทั่วไปครับ ส่วนแรงบันดาลใจคืออยากให้เพลงนี้เป็นเพลงประกอบซีนหนัง ดังนั้นถ้าฟังเพลงอย่างเดียวแล้วไม่ได้ดูหนังก็จะงง ๆ ว่าทำไมอยู่ ๆ   ฝนตก ทำไมมีแจ็คเก็ต แล้ว 14 เซนติเมตร มาจากไหน คือเพลงนี้จะไม่สมบูรณ์เลยถ้าไม่ได้ดูฉากต่าง ๆ ในหนัง ดังนั้นแรงบันดาลใจก็มาจากที่ได้ดูตัวอย่างหนังแล้วก็เขียนเรื่องราวตามที่เห็น ตามที่รู้สึก เหมือนกับเพลงประกอบภาพของจริง ไม่ใช่สร้างภาพหรือเอาหนังมาประกอบเพลง ยังไงพวกเราวง Polycat ขอฝากเพลงนี้ไว้ด้วยครับ 14 เซนติเมตรครับ นาน ๆ ทีจะมีโอกาสได้ทำเพลงประกอบหนัง แถมยังเป็นหนังที่ชอบมากอีกด้วย พอทำออกมาก็รู้สึกว่าได้ใช้ความสามารถรูปแบบใหม่ ๆ ที่ไม่เคยได้ใช้มาก่อน คือการเขียนเพลงจากสิ่งที่เห็น ดังนั้นขอฝากเพลงนี้ด้วยครับ 14 เซนติเมตร ครับผม

สำหรับเพลง “14cm.” ได้ “นะ- รัตน จันทร์ประสิทธิ์” นักร้องนำวง Polycat เป็นผู้เรียบเรียงเนื้อร้อง และทำนอง ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของชายหนุ่มที่แอบตกหลุมรักหญิงสาว แล้วชวนจินตนาการไปถึงความรักเมื่อทั้งคู่ได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น ผสานกับแนวดนตรีอันเป็นเอกลักษณ์สไตล์ “Polycat” ที่มักหยิบจับเครื่องดนตรีอิเล็กทรอนิกส์มาใส่ในเพลงอยู่เสมอ กลายเป็นอีกหนึ่งเพลงแอบรักใส ๆ ฟังง่าย เข้ากับภาพยนตร์รักโรแมนติก “Classic Again” จดหมาย สายฝน ร่มวิเศษ ผลงานการกำกับของ อาร์ม – ธัชพงศ์ ศุภศรี นำแสดงโดย มิ้นท์ – รัญชน์รวี เอื้อกูลวราวัตร นิว – ฐิติภูมิ เตชะอภัยคุณ และจี๋ – สุทธิรักษ์ ทรัพย์วิจิตร พร้อมเข้าฉาย 6 กุมภาพันธ์นี้ ในโรงภาพยนตร์

#14cm #ClassicAgain #จดหมายสายฝนร่มวิเศษ #cjmajor #Polycat

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“Unity Music Match” ชวนวงดนตรีมหาลัยมาปล่อยของ! การประกวดวงดนตรีสุดมันส์ ชิงเงินรางวัลกว่าล้านบาท! โค้งสุดท้าย! ก่อนปิดรับสมัคร 31 ก.ค. นี้ >>

เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดคอนเสิร์ต “RAINING CATS & DOGS” 25 ก.ย.นี้ พร้อมมอบสิทธิ์พิเศษสำหรับลูกบ้านคนรักแมว-หมา ร่วมสนุกไปกับ POLYCAT และ MODERNDOG >>

“GMM SHOW” ชวนสัมผัสเทศกาลดนตรีไลฟ์สไตล์ ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติที่ดีที่สุดสบายที่สุด Chang Music Connection Presents นั่งเล่น Music Festival 6” >>

ข่าวดี! ซิงเกิ้ลปิดท้ายอัลบั้ม Pillow War ดนตรีร็อค 80’s แบบฉบับ Polycat ความรัก ความหวังดี ที่ยังรอรับฟังเสมอ #Polycat #ข่าวดี #WhiteWedding >>

#POLYCAT เปิดกรุเพลงเก่าหยิบ “Only You” ของ “เจอาร์-วอย” มาปัดฝุ่นอีกครั้ง พร้อมครั้งแรกของคู่จิ้น #โอห์มฟลุ้ค ในมิวสิควิดีโอที่จะมาเปิดลิ้นชักแห่งความทรงจำให้ยิ้มตาม #PolycatOnlyYouxOhmFluke >>