กรีนเวฟ จับมือ แก่น 555 และบ้านปูฯ ผุดเทศกาลดนตรีรักโลกเต็มรูปแบบครั้งแรกในประเทศไทย “Banpu Presents Tote Bag Music Festival” เทศกาลดนตรีที่รักโลก พอๆกับรักเธอ >>

กรีนเวฟ 106.5 เอฟเอ็ม คลื่นวิทยุที่ยืนหนึ่งเรื่องรักสิ่งแวดล้อมจับมือกับ บริษัท แก่น 555 จำกัด ผู้จัดเทศกาลดนตรีมือหนึ่งในวงการ และ บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจด้านพลังงานแบบครบวงจรในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ร่วมสร้างประวัติศาสตร์อีกหน้าหนึ่งของเทศกาลดนตรีแรกของประเทศไทย ที่นำเทคโนโลยีพลังงานมาขับเคลื่อนเต็มรูปแบบมาใช้กับทุกกิจกรรมในงาน Banpu Presents Tote Bag Music Festival” (บ้านปู พรีเซนส โท้ต แบ้ก มิวสิค เฟสติวัล) เทศกาลดนตรีที่รักโลกพอๆ กับรักเธอ ในวันที่ 21-22 มีนาคม 2563 ตั้งแต่เที่ยงวันเป็นต้นไป ณ สนามเทพหัสดิน (เขตปทุมวัน) กทม.

โดยงานนี้ได้ 2 ตัวแทนมาร่วมกันบอกเล่าแนวคิดที่อยู่เบื้องหลังงานนี้ เริ่มด้วย ดีเจอ้อย นภาพร ไตรวิทย์วารีกุล  ตัวแทนจากกรีนเวฟ 106.5 เอฟเอ็ม กล่าวว่า “ครั้งนี้ถือเป็นเทศกาลดนตรีครั้งแรกของกรีนเวฟคลื่นวิทยุที่ยืนหนึ่งเรื่องรักสิ่งแวดล้อม เราจะมาแบบธรรมดาไม่ได้ เราเลยอยากชวนทุกคนมาสนุกไปพร้อมๆกับบอกรักโลกไปด้วยการ Say No Single Use หยิบถุงผ้า แก้ว จาน ชาม ช้อน ส้อม ที่เราสามารถพกมากันเองได้เพื่อช่วยกันลดการเกิดขยะ แล้วมาช้อป ชิม สนุกด้วยกันในงานนี้ค่ะ ทั้ง คอนเสิร์ต จากศิลปินชั้นนำและวงอินดี้ที่ทุกคนชื่นชอบทั้ง 2 วัน วันเสาร์ที่ 21 พบกับ ทอม อิศรา , ตู่ ภพธร , แสตมป์ อภิวัชร์ , ลิปตา , 25Hours , Stoondio , Yented , Whal & Dolph และวันอาทิตย์ที่ 22 พบกับ อิ้งค์ วรันธร , Mean , ลุลา , The Parkinson , Klear , Gym & Swim , Safeplanet , เขียนไขและวานิช , เวทีทอล์ค จากกูรูรักโลกที่เป็นตัวจริงหลากหลายสาขา อาทิ วรรณสิงห์ ประเสริฐกุล , ท็อป พิพัฒน์ , ฟ้า-ษริกา , แพท-รัณนภันต์ นักร้องนำวงเคลียร์ เป็นต้นตลาดนัดถุงผ้า ชวนคุณมาส่งต่อถุงผ้าหรือของที่ไม่ใช้แต่อยู่สภาพดีมาให้เพื่อนๆได้ช้อปนำกลับไปใช้ซ้ำกัน โดยรายได้ทั้งหมดจะนำไปบริจาคให้กับมูลนิธิปันกัน , กรีนมาเก็ต ที่รวบรวมร้านดีมีคอนเซ็ปถูกใจนักรักโลกมาให้คุณได้ ชิม ช้อป กันแบบ จุใจ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม Workshop ที่ต้องถูกใจคนรักโลกมาให้สนุกกันได้งานอีกด้วย ที่สำคัญทุกๆอย่างในงานนี้จะเกิดการใช้ซ้ำได้ทั้งหมด เช่น หลังคาจากเวทีคอนเสิร์ตหลังจบงานเราจะส่งต่อต่อเพื่อไปทำหลังคาให้กับ โรงเรียนชุมชนบ้านก่อดำ อ.บ้านลาว จ.เชียงราย เรียกว่านอกจากมาสนุก มาบอกรักโลกแล้วยังได้บุญไปด้วยกันในงานนี้อีกด้วย”   

ด้านเจ้าพ่อมิวสิคเฟส ป๋าเต็ด ยุทธนา บุญอ้อม ประธานกรรมการ บริษัท แก่น 555 จำกัด กล่าวในฐานะผู้ดูแลการจัดงานว่า “เราทำเทศกาลดนตรีมาหลายครั้งครับ แต่ครั้งนี้เรารู้สึกพิเศษและภูมิใจที่สุดเพราะเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ที่นำแนวคิดกรีนและการใช้พลังงานทางเลือกอย่างพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ในการจัดการอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งยังไม่เคยเกิดขึ้นในเมืองไทยมาก่อน มาใช้กับโปรดักชั่นที่ใหญ่ระดับเทศกาลดนตรีแบบนี้ หากจะบอกว่านี่คือการปฏิวัติวงการเทศกาลดนตรีของประเทศไทยก็ว่าได้ครับ ทั้งโปรดักชั่น การตกแต่ง และทุกอย่างในงานจะเกิดขึ้นแบบมีที่มาที่ไปตั้งแต่ต้นจนจบงาน เพื่อลดการใช้วัสดุแบบใช้ครั้งเดียวหรือ Single Use ของทุกอย่างภายในงานเราดีไซน์ว่าต้องสามารถใช้ซ้ำได้หรือสามารถส่งต่อไปใช้ประโยชน์อื่นๆได้อีก ตั้งแต่จุดแลนด์มาร์ค อาร์คเวย์ทางเข้างาน ตลอดจนเวทีทุกเวที และทุกกิจกรรมในงานนี้ต้องนำไป รีไซเคิลได้ เพื่อตอบโจทย์เป้าหมายเทศกาลดนตรีแบบ Zero Waste ส่วนเรื่องความสนุกและสีสันภายในงาน ยังคงจัดเต็มให้แบบเต็มที่แน่นอนครับ”

“Banpu Presents Tote Bag Music Festival” (บ้านปู พรีเซนส โท้ต แบ้ก มิวสิค เฟสติวัล) เทศกาลดนตรีที่รักโลกพอๆ กับรักเธอ จะเกิดขึ้นในวันเสาร์ที่ 21 และวันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 12.00 – 23.00 น. (เวทีแรกเริ่ม 15.00 น.) ณ สนามเทพหัสดิน (BTS สนามกีฬาแห่งชาติ) จำหน่ายบัตรที่ www.ticketmelon.com เริ่มจำหน่ายบัตร 14 กุมภาพันธ์ นี้  บัตรมี 2 ประเภท ได้แก่ แบบ One Day Pass ราคา 900 บาท และแบบ 2 Day pass ราคา 1,300 บาท ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.greenwave.fm หรือทาง www.facebook.com/totebagmusicfestival

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Radio Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง