7 คนข่าว 7HD แนะเคล็ด เติมสุข ลดเครียด อยู่บ้านปลอดโรคโควิด-19 >>

7 ผู้ประกาศข่าว หนุ่ม อนุวัต, ปุ้ม เปรมสุดา, เบิร์ด ณัชฐพงศ์, อาย ศรสวรรค์, ชมพู่    ภัทราวรรณ, จอย จีรนันท์ และ กาย สวิตต์ จาก ช่อง 7HD แนะเทคนิกอยู่บ้านให้สนุก มีความสุขและอบอุ่น ได้ประโยชน์ลดเครียด ให้พร้อมใจกันช่วยอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ลดการแพร่ระบาดของ  โรคโควิด-19

หนุ่ม-อนุวัต เฟื่องทองแดง แห่ง คอลัมน์อนุวัตจัดให้ และรายการสนามข่าว 7 สี เผย “นอกจากจะเตรียมตัวให้พร้อมลุยงานทันทีที่มีโอกาสแล้ว ในช่วงชีวิตอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาตินี้ หนุ่มจะเปิดเฟซบุ๊กไลฟ์สด ชวนแฟน ๆ ให้ได้มาคุยระบายออกปรับทุกข์ ส่งกำลังใจกันไปมา หรือมาฝากร้านขายของแบบสนุก ๆ หวังว่าจะช่วยเติมรอยยิ้มบรรเทาเครียดได้บ้าง หรือบางครั้งก็เดินเข้าสวนรดน้ำต้นไม้ อยากชวนทุกคนมาลองปลูกต้นไม้หรือพืชผักสวนครัว ได้ประโยชน์หลายต่อครับ ทั้งเพิ่มสีเขียวให้บ้านเรา ได้ผลผลิตมาปรุงอาหาร ประหยัดเงิน และปลอดโรคอีกด้วยครับ”

“เบิร์ด-ณัชฐพงศ์ มูฮำหมัด” รายการสนามข่าว 7 สี ฝาก “ขอชวนให้อยู่บ้านใช้โอกาสกับครอบครัว เล่นเกมฝึกสมองกับลูก หาคอร์สเสริมทักษะออนไลน์ที่เค้าสนใจ นั่งเรียนฝึกไปด้วยกัน ชวนฝึกร้องเพลง เป็นการใช้เวลาว่างหรือหากิจกรรมในการส่งเสริมเพื่อฝึกฝนกับคนในครอบครัว แต่อย่าลืม Social Distancing ด้วยนะครับ”

“ปุ้ม-เปรมสุดา สันติวัฒนา” จากฝนฟ้าอากาศ แนะว่า “เป็นช่วงเวลาที่ทำให้เราได้ค้นพบความสามารถใหม่ ๆ ที่ซ่อนอยู่ในตัวที่อาจจะยังไม่ถูกหยิบมาใช้ ยกตัวอย่างจากตัวปุ้มเองลองทำคลิปสอนภาษาอังกฤษสั้น ๆ หาคำที่น่าสนใจในช่วงนั้น ๆ สอนพูด พร้อมแปลความหมายลงไอจี สรุปเป็นข่าวสั้น ๆ สไตล์เรา ดีใจค่ะที่มีคนชอบ บอกเลยว่าได้ประโยชน์สนุกและไม่เครียดค่ะ”

“อาย-ศรสวรรค์ ภู่วิจิตร” แห่ง สะเก็ดข่าว และ สปอร์ตแฟน Online แนะเทกนิค “ช่วงเวิร์ค  ฟรอมโฮมและยังต้องเกาะติดข่าวสารอัพเดทข้อมูล ทำให้หลายคนอาจใช้สายตาอย่างหนัก ขอแนะนำให้จัดสรรเวลาพักเป็นระยะ ๆ ในฐานะคนกีฬาแนะให้ลองวิ่งออกกำลังกาย วิ่งเบา ๆ อยู่กับที่ในห้องนอน รอบบ้าน รอบหมู่บ้าน ในพื้นที่ที่ไม่มีคนแออัด เรียกเหงื่อคลายเครียด และสุขภาพดีพร้อมสู้โรคโควิด-19 ไปด้วยกันนะคะ”

“จอย-จีรนันท์ เขตพงศ์” จากรายการ เช้าข่าว 7 สี และ 7 สี ช่วยชาวบ้าน เผย “ช่วงเวลานี้ทำให้คนข่าวได้ใช้เวลากระชับสัมพันธ์ใกล้ชิดคุณพ่อคุณแม่และลูก มีโอกาสดูแลคนที่เรารักด้วยตัวเอง ทำอาหารเองปรุงร้อน    สดใหม่ สังสรรค์ด้วยกันได้ แต่นั่งกันคนละมุมบ้านรักษาระยะห่าง เพื่อความปลอดภัยของคนที่เรารัก แต่ยังเต็มไปด้วยความอบอุ่น อิ่มใจ และอิ่มท้องด้วยค่ะ”

          “ชมพู่-ภัทราวรรณ พานิชชา” จากรายการ 7 สี ช่วยชาวบ้าน แนะนำ “การดูหนัง หรือซีรีส์ที่ชอบ ฟัง Podcast เพื่อพัฒนาความคิด เสริมทักษะ พัฒนาจุดบกพร่อง เรียกว่าใช้เวลาช่วงนี้ให้เป็นประโยชน์ในการฝึกฝนตัวเอง แต่หากคิดถึงครอบครัวระหว่างที่เราต้องอยู่ไกลบ้าน ห่างจากคุณแม่และคุณยาย จะใช้การโทรศัพท์หรือวีดีโอคอลไปคุย และขอพรจากท่านบรรเทาความคิดถึง รอสถานการณ์ดีขึ้นจึงกลับไปกอดไปหอมท่านให้ชื่นใจกันนะคะ”

“กาย-สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา” จากรายการ เช้านี้ที่หมอชิต และ เจาะประเด็นข่าวค่ำ แนะว่า “สำหรับคนที่เคยโหมงานหนักมาก ๆ มานานในช่วงเวลาปกติ อาจจะใช้โอกาสช่วงนี้ฟื้นฟูสุขภาพกายและสุขภาพใจตัวเองได้ครับ เช่น การเติมความบันเทิงให้ตัวเองด้วยการ ดูหนังแนวผ่อนคลาย ฟีลกู๊ด หรือเสริมกำลังใจ ฟังเพลงที่ชอบ พักผ่อนให้เต็มที่อย่างน้อยวันละ 7-8 ชั่วโมง ทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกายทำตามคลิปต่าง ๆ ง่าย ๆ ใกล้ตัวครับ“

ช่วงเว้นระยะ Social Distancing ในช่วงอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ อย่าลืมเปิดจอให้ ช่อง 7HD กด 35 เป็นเพื่อน หรือติดตามทางออนไลน์ Facebook, IG, Twitter, YouTube : Ch7HD และ Ch7HD News รวมทั้ง www.ch7.com หรือสามารถรับชมการออกอากาศย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ช่อง 7HD” ส่งละครหลังข่าวฟอร์มเด็ด จัดหนักอรรถรสแน่น พร้อมลงจอกุมภาพันธ์นี้

“ช่อง 7HD” ส่งน้องใหม่ “แอนน่า กลึคส์” ขึ้นแท่นนางเอกเต็มตัวใน “สาวน้อยร้อยไมค์”

ทัพนักแสดงช่อง 3 ชวนแฟน ๆ ปลุกพลังซุปเปอร์ฮีโร่ในตัว!! ด้วยการบริจาคโลหิตในโครงการ “Blood Hero ปี 2” กู้วิกฤติ COVID-19

“ช่อง 7HD” กระตุกต่อมจิ้นพระนางเคมีใหม่ฮือฮาเปิดภาพฟิตติ้ง “โดนัท-เหม่เหม” ใน “อุ้มรักปาฏิหาริย์”

“ช่อง 7HD” เปิดภาพฟิตติ้ง “เข็มซ่อนปลาย” ยั่วใจคอละคร