“ฝน-แป๋ว-ฟ่าง-เทมส์-ไท” ทีมพิธีกร “ไนน์เอ็นฯ” ยอมรับเศร้า พร้อมส่งกำลังใจ วิกฤติไฟป่าภาคเหนือ >>

จากสถานการณ์ไฟป่าที่เกิดขึ้นทางภาคเหนือ ที่ทำให้เกิดความสูญเสีย วันนี้ 5 พิธีกรรายการ “ไนน์เอ็นเตอร์เทน” ของบริษัท อสมท จำกัด นำทีมโดย ฝน-นันทกา วรวณิชชานันท์, แป๋ว-พัทรวี บุญประเสริฐ ข้าวฟ่าง-สมประสงค์ ศรีบัว, ไท-รณชัย ศิริขันธ์ และ เทมส์ สรรพกิจ ขอเป็นตัวแทนทีมพิธีกร ให้กำลังใจทุกฝ่าย เพื่อให้ผ่านพ้นเหตุการณ์ครั้งนี้ไปได้

ฝน-นันทกา

“หลังจากที่ฝนได้เห็นข่าวการสูญเสีย จากเหตุไฟไหม้ป่าที่จังหวัดเชียงใหม่ รู้สึกเสียใจและเป็นห่วงพี่น้องชาวเชียงใหม่รวมถึงสัตว์เล็กสัตว์ใหญ่ที่อยู่ในป่ามากๆค่ะ เพราะส่วนตัวฝนก็มีบ้าน มีญาติพี่น้องอยู่ที่เชียงใหม่ พี่สาวก็คอยอัพเดทสถานการณ์ให้ได้ทราบ พอทราบข่าวทุกครั้งก็อดเป็นห่วงไม่ได้ค่ะ ห่วงทั้งเรื่องของไฟที่กลัวว่าจะลามมาใกล้ชุมชน ห่วงทั้งเรื่องของอากาศที่ค่า AQI  สูง จนเป็นอันตรายต่อความเป็นอยู่ของประชาชนค่ะ อยากจะฝากความห่วงใยและกำลังใจไปให้พี่น้องชาวเหนือด้วยนะคะ ทราบว่าเจ้าหน้าที่ช่วยกันแก้ไขสถานการณ์ไฟป่ากันอย่างหนักหน่วง ไม่ได้พักผ่อนกันเลย ฝนขอเป็นอีกหนึ่กำลังใจให้พี่ๆเจ้าหน้าที่ทุกท่าน และ ขอขอบคุณทุกพลังกาย พลังใจที่ทุ่มเทกันช่วยดับไฟป่านะคะ”

แป๋ว-พัทรวี                            

ตั้งแต่เริ่มรู้ว่า  มีไฟไหม้ป่า  ใจสะเทือนเลยค่ะ  ห่วงสัตว์ป่าเค้าจะทำยังไง  ตามข่าวทุกวันด้วยความหวังว่ามันจะดับลง แต่ภาพที่เห็นยิ่งใจสะเทือน ทั้งสัตว์  ทั้งผู้ที่ช่วยดับไฟป่า มันเกินจะบอกได้ ว่า รู้สึกสูญเสียขนาดไหน ตัวเองนั่งทำงานนั่งเผชิญสถานการณ์โควิดที่กรุงเทพฯ แต่ใจอยากลุ้นที่ภาคเหนือ ทุกจังหวัดที่ไฟไหม้ทุกวินาที แป๋วว่ามันคงไม่ใช่วันที่เราจะถามว่า  ทำไมไม่อย่างนี้  ทำไมไม่อย่างนั้น  หรือ ต่อว่าใครสักคนกลางอากาศกันแล้ว แป๋วอยู่ทางนี้ช่วยได้ในแบบที่ทำได้จากตรงนี้นะคะ   แป๋วร่วมบริจาคค่ะและขอส่งกำลังใจ ให้กับเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า ที่กำลังทำงานหามรุ่งหามค่ำ  กำลังเหน็ดเหนื่อย   รวมทั้งเหล่าจิตอาสา ผู้เสียสละทุกท่าน พร้อมทั้งขอแสดงความเสียใจต่อการสูญเสียจิตอาสาที่จากเราไปในหน้าที่อันยิ่งใหญ่ด้วยค่ะ ขอบคุณนะคะที่อดทน  ทำงานหนักและเสี่ยง ความหวังของสัตว์ป่าและพวกเรา  ฝากไว้กับท่าน มันเป็นภาระใหญ่ แป๋วเข้าใจได้เลย ไม่ว่ายังไงพวกคุณคือ ฮีโร่ ขอบคุณจากหัวใจ และเป็นกำลังใจ เป็นแรงใจ อะไรที่ช่วยได้จากทางนี้ยินดีทำค่ะ”

ข้าวฟ่าง-สมประสงค์      

“คือช่วงนี้มันหนักมาก ไม่ว่าเป็นโรคระบาดที่ต้องต่อสู้ แล้วยังมีเรื่องไฟป่าอีก ซึ่งกระทบพี่น้องทางภาคเหนือ ใจฟ่างคิดอย่างเดียวเลยว่า ปกติหายใจก็ยากแล้ว  ไฟยังมาเผาออกซิเจนเราไปอีก ส่วนตัวเรานี้เป็นผลกระทบบทุกคน ไม่ใช่แค่พี่น้องภาคเหนือเท่านั้น ตลอดที่ผ่านมาเรารักษาป่า เพื่อเป็นที่อยู่ของสัตว์ป่าบ้านเรา อีกทั้งยังเป็นลมหายใจ เป็นแนวกั้นน้ำท่วม น้ำป่า ซึ่งป่าน่าจะเป็นทุกอย่าง ของบ้านเรา ถ้าไหม้ ไม่ว่าจุดไหน มันก็คือ ในบ้านเรา ฟ่างอยากให้กำลังใจเจ้าหน้าที่นะครับ ถ้าให้ผมไปทำแบบที่พี่ทำ ต้องทิ้งความปลอดภัยของตัวเอง ต้องมาดับไฟป่า มาหยุด มาดับ ในสิ่งที่พี่ๆไม่ได้ทำ ต้องมาดูสัตว์ป่าที่ต้องดูแลตาย  ต้องเห็นต้นไม้ที่ตัวเองเห็นว่าเขียวไหม้หมด  เป็นผมน่าจะไม่อดทน แต่สิ่งที่พี่ๆได้ทำเสียสละ ทำเพื่อคนอื่นๆ รวมถึงสัตว์ ทำให้มีอากาศที่ดี มีลมหายใจที่บริสุทธิ์ มีบ้านอยู่ สู้ๆนะครับพี่อาสาสมัคร พี่ๆเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ผมเป็นกำลังใจให้ ให้ผ่านพ้นไปให้ได้นะครับ สิ่งที่พี่ๆทำ ถือว่าพี่กำลังต่อลมหายใจให้พวกเราทุกคน ถึงใครไม่เห็นในสิ่งที่พี่ๆทำ แต่ผมเห็นนะครับ สู้ๆนะครับผมเอาใจช่วยครับ”

เทมส์ สรรพกิจ

“เอาจริงๆผมอึ้งและตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก เทมส์ตามข่าวนี้มาสักพัก ถือว่าเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่จริงๆ เพราะป่าไม้ที่ธรรมชาติสร้างขึ้นเพื่อฟอกอากาศบริสุทธิ์ให้กับสิ่งมีชีวิตบนโลก กลับถูกเผาไหม้กลายเป็นควันพิษลอยไปในอากาศแทน พอเกิดเรื่องแบบนี้มันอธิบายเป็นคำพูดออกมาได้ยาก เทมส์ขอบคุณและขอเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ทุกท่านที่คอยช่วยเหลือ และเยียวยาป่านี้ไม่ให้ลุกลามมากที่สุดนะครับ ขอให้ทุกคนปลอดภัยครับ

ไท-รณชัย

“ไม่มีอะไรเทียบได้เลยกับสิ่งที่ถูกเผาไหม้ไป ไฟลามเป็นแนวยาวกว่า 10 กิโลเมตร ระบบนิเวศของป่า อากาศ พื้นที่อาศัยของสัตว์ กี่ชีวิต กี่ครอบครัวที่จะต้องสูญเสียไป ขออย่าให้มีอะไรเลวร้ายไปมากกว่านี้เลยครับ ไทอยากขอบคุณพี่ๆทุกคนมากครับที่เสียสละต่อสู้กับไฟป่าครับ ในแนวหน้าคงเป็นสิ่งที่ยากลำบากมากๆในการดับไฟ ผมขอให้เรื่องนี้จบลงไวๆ และทุกคนปลอดภัยไม่มีการสูญเสียไปมากกว่านี้ครับ”

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Star Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ล้วงความลับของสาว “มารี” กับช่วง “เปิดเป๋าซุปตาร์” ในรายการ “ไนน์เอ็นฯ” ทางช่อง 9 พุธที่ 6 นี้ >>

จันทร์ที่ 30 พ.ย. เตรียมมูฟออนเป็นวงกลม กับ “มิว ศุภศิษฏ์” สดในรายการ “ไนน์เอ็นฯ” ทางช่อง 9 >>

#แกงส้ม #ลุลา โชว์สกิลทำกระทง สืบสานประเพณีไทย ชมภาพสุดคิ้วท์ในรายการ “ไนน์เอ็นฯ” จันทร์ที่ 11 พ.ย. นี้ >>

เต็มสตรีมฟรีคอนเสิร์ต 14 ปีไนน์เอ็นฯ ศิลปินแน่น ทัพนักแสดงล้น ระเบิดความมันส์ไนน์เอ็นฯโอนลี่ ลานพาร์คพารากอน