“ธนะ ฉันธนะ” ใช้เวลาช่วง “อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ”  ทำอาหารสุขภาพกับ เมนู “โอ๊ตมิลกับไข่ออมเล็ตและผักสลัด” >>

กลายเป็นหนุ่มฮอตที่ใครๆ ก็พูดถึง สำหรับ “ธนะ-ฉันธนะ กฤชกาญจนพันธ์” ราชิด ราชองครักษ์สุดหล่อ จากละครเรื่อง “ดั่งดวงหฤทัย” และกับบทบาทพระเอกเต็มตัวในละครเรื่อง “สิงหะ นาค” ทาง ช่อง 3 กด 33 ด้วยความหล่อออร่าพุ่ง ช่วงนี้เป็นช่วงที่ทุกคน “อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ” ลดการติดและแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 หลายคนก็หันมาทำอาหารทานเอง เช่นเดียวกับ “หนุ่มธนะ” ซึ่งวันนี้เจ้าตัวมาโชว์ฝีมือการทำเมนูสุขภาพอย่าง โอ๊ตมิลกับไข่ออมเล็ตและผักสลัด

“ช่วงนี้ก็เป็นช่วงที่ทุกคน อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ ผมก็คงเหมือนๆ กับทุก ๆ คนครับ ที่พยายามใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ หากิจกรรมต่าง ๆ ทำ ไม่ว่าจะเป็นการอ่านหนังสือ, ดูซีรีส์, ติดตามข่าวสารบ้านเมือง, ออกกำลังกาย หรือว่าทำอาหาร ซึ่งแน่นอนว่า การทำอาหารทานเองที่บ้าน สำหรับคนที่รักสุขภาพ และอยู่คอนโดตัวคนเดียวแบบผมแล้ว ก็คงจะต้องเป็นเมนูง่ายๆ แต่ได้คุณค่าทางโภชนาการสูง อย่างเมนูที่ผมทำทานเองบ่อย ๆ ก็จะเป็นเมนู โอ๊ตมิลกับไข่ออมเล็ตและผักสลัด ที่ทำง่ายมาก ไม่เกิน 20 นาทีเสร็จ

เริ่มจากเตรียมวัตถุดิบ ได้แก่ ไข่ไก่ 2 ฟอง, ซีอิ๊วขาว, เกลือ, พริกไทย, น้ำมันมะกอก (Olive Oil), ข้าวโอ๊ต 1 ถ้วย, นมถั่วเหลือง 1 แก้ว, น้ำเปล่า, กล้วยหอม, กราโนล่า (Garnola), น้ำผึ้ง และผักสลัด จากนั้นเราก็มาเริ่มทำออมเล็ตหรือไข่เจียวแบบฝรั่งกันก่อน เมนูนี้ผมแนะนำให้ใช้กระทะเทฟล่อนนะครับ ไข่จะได้ไม่ติดกระทะ พร้อมแล้วก็ตั้งกระทะ ใส่น้ำมันมะกอก ใช้ไฟอ่อนๆ พอกระทะร้อน ก็ตอกไข่ลงไป แล้วปรุงรสตามใจชอบ ด้วยซีอิ๊วขาว, เกลือ และพริกไทย ซึ่งผมจะใส่แต่ละอย่างน้อยมาก ให้แค่พอมีรสชาติ แต่จะแอบเติมนมถั่วเหลืองลงไปนิดนึง เพื่อให้ไข่มีกลิ่นหอมของนม และสีเหลืองนวลน่าทาน ระหว่างทำก็คอยสังเกตครับ พอไข่เริ่มเซตตัว ก็ค่อยๆ เอียงกระทะ แล้วใช้ตะหลิวไม้ค่อยๆ ดันให้เป็นก้อน โดยมือข้างที่จับกระทะก็ค่อยๆ ขยับไปด้วย เพื่อเลื่อนไข่ให้พอสุกทั่วทุกด้าน ระวังอย่าให้ไข่ด้านหรือสุกมากจนเกินไป เพราะจะทำให้ม้วนยากและไม่อร่อย พอได้ที่แล้วก็นำมาใส่จาน ตกแต่งด้วยผักสลัด

ส่วนการทำโอ๊ตมิลก็ไม่ยากครับ ตั้งเตาให้ร้อน เอานมถั่วเหลืองและข้าวโอ๊ตใส่ลงไปในหม้อ แล้วคนให้เข้ากัน ประมาณ 3-5 นาที พอหนืดๆ แล้วเอาขึ้นมาพักไว้ให้พออุ่น เทใส่ถ้วยตกแต่งด้วยกล้วยหอม กราโนล่า และราดน้ำผึ้งนิดหน่อย ซึ่งถ้าใครชอบทานผลไม้อย่างอื่น อาทิ สตรอเบอร์รี่, กีวี ฯลฯ ก็สามารถนำมาใส่ได้เช่นกันครับ

เท่านี้ก็จะได้เมนูง่ายๆ ที่อร่อย และมีประโยชน์ต่อร่างกาย ไข่ไก่ให้โปรตีนสูง อีกทั้งมีวิตามินและสารอาหารต่างๆ มากมาย ข้าวโอ๊ตช่วยลดคลอเรสเตอรอล มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันต่างๆ และยังช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดด้วย ก็อยากให้ทุกคนลองทำทานกันเองที่บ้านนะครับ เมนูนี้ไม่ยาก ถ้าผมทำได้ ทุกคนก็ทำได้ครับ (หัวเราะ)”

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Star Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“หมาก&เบลล่า” ยกก๊วนตะลุยเชียงใหม่ ทำบุญสืบชะตา With Hubsub Family >>

จัดหนักจัดเต็ม ! ทีมนักแสดง “สิงหะ นาคะ” ยกทัพบวงสรวง ประเดิมละครแอคชั่นแฟนตาซีสุดมันส์ ! >>