ผู้สร้าง Dallas Buyers Club นำ BURDEN ผงาดเทศกาลภาพยนตร์ซันแดนซ์ คว้ารางวัลขวัญใจมหาชน Audience Award >>

ถือเป็นภาพยนตร์ม้ามืดมาแรงแห่งปีสำหรับ Burden ที่เข้าฉายรอบปฐมทัศน์ในเทศกาลหนังซันแดนซ์เมื่อปี 2018 แล้วได้รางวัล U.S. Dramatic Audience Award มาครองได้  โดยหลังออกฉายในเทศกาลต่าง ๆ หนังใช้เวลากว่า 2 ปี เพื่อจะได้ออกฉายในอเมริกา

Burden เป็นผลงานการกำกับของ แอนดรูว์ เฮคเลอร์ นักแสดง ซึ่งผันตัวเองมากำกับและเขียนบทหนังขนาดยาวเป็นครั้งแรก โดยสาเหตุที่ทำให้เขาอยากทำหนังเรื่องนี้ เนื่องจากเขาเคยอ่านหนังสือพิมพ์แล้วเจอเรื่องของการสร้างร้านขายของและพิพิธภัณฑ์ของลัทธิคูคลักซ์แคลนช่วงปี 1997 ในรัฐเซาท์คาโรไลน่า เฮคเลอร์ใช้เวลาในการพัฒนาบทหนังเรื่อง Burden ไม่ต่ำกว่า 15 ปีกว่าจะได้ลงมือถ่ายทำ

และยังได้ ร็อบบี้ เบรนเนอร์ ผู้อำนวยการสร้างหนังเรื่อง Dallas Buyers Club (2013) ซึ่งได้เข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม เธอเห็นความน่าสนใจหลายอย่าง จึงตอบตกลงจะมาช่วยทำหนังเรื่องนี้

 

หนังเล่าเรื่องผ่านตัวละคร ไมค์ เบอร์เดน เด็กกำพร้าที่โตขึ้นมาในกลุ่มคลูคลักซ์แคลน หรือกลุ่มลัทธิเหยียดสีผิวหัวรุนแรง ทำให้เขาเองจงเกลียดจงชังคนผิวดำเข้าไว้ แต่หลังจาก จูดี้ แฟนสาวของเขาเกลี้ยกล่อมให้เขาคิดใหม่ และออกมาจากวังวนแห่งรุนแรง ก็ทำให้กลุ่มของเขาเองไม่พอใจ เปลี่ยนสถานะจากมิตรกลายเป็นศัตรูที่ต้องโดนตามล่า  นอกจากเบอร์เดนจะไม่เป็นที่ต้อนรับจากฝั่งของคนขาวหัวรุนแรง ในชุมชนคนผิวสีเองก็ไม่ต้อนรับเขาเช่นกัน อย่างไรก็ตาม สาธุคุณเคนเนดี้ เป็นเพียงคนเดียวที่พยายามช่วยเหลือและเห็นใจเบอร์เดน แม้ว่ามันจะทำให้เขามีปัญหา ถูกคนในสังคมเดียวกันไม่พอใจตามไปด้วยก็ตาม

BURDEN

25 มิถุนายนนี้ ที่โรงภาพยนตร์ house SAMYAN เท่านั้น

ที่มา:  สหมงคลฟิล์มฯ
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์มฯ
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

#BURDEN แรงบันดาลใจจากเรื่องจริง ของลัทธิเหยียดผิวหัวรุนแรง Ku Klux Klan ที่สั่นสะเทือนอเมริกา >>

“ เมื่อชีวิตคนไม่มีค่า เพียงเพราะพวกเขาเกิดมาเป็นคนผิวดำ แล้วอะไรคือความยุติธรรม “ BURDEN สร้างจากเรื่องจริง ของขบวนการคนเหยียดคน ที่สั่นสะเทือนอเมริกา ผลงานของผู้สร้างเจ้าของรางวัลออสการ์จาก Dallas Buyers Club >>

“ แอนดรูว์ เฮคเลอร์ “ จากนักแสดงสายแอคชั่น สู่ผู้กำกับภาพยนตร์สายคุณภาพ “ Burden “ >>