Viu (วิว) จับมือ AIS PLAY (เอไอเอส เพลย์) ร่วมเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ พร้อมปล่อยซีรีส์ 2 เรื่องใหม่ล่าสุด จาก Viu Original (วิว ออริจินัล) >>

Viu (วิว) ผู้ให้บริการระดับแนวหน้าด้านวิดีโอสตรีมมิ่งแบบ OTT ระดับภูมิภาค ภายใต้การบริหารของ PCCW Media Group ซึ่งมีผู้ใช้งานมากกว่า 41 ล้านคน* ประกาศขยายความร่วมมือกับพันธมิตรค่ายดัง AIS PLAY (เอไอเอส เพลย์) ผู้นำ Streaming Service Provider ความบันเทิงครบครันที่แตกต่างและโดนใจคนไทยทั้งประเทศ โดยได้ร่วมกันเปิดตัวซีรีส์ 2 เรื่องใหม่ล่าสุดอย่าง My Bubble Tea หวานน้อยรัก 100% และ Voice in the Rain ภายใต้การผลิตของ Viu Original (วิว ออริจินัล) ที่สามารถรับชมได้ทาง Viu (วิว) ทั้ง 16 ประเทศ

Viu (วิว) และ AIS PLAY (เอไอเอส เพลย์) ได้ร่วมมือเป็นพันธมิตรกันครั้งแรกในปี พ.ศ. 2560 ส่งผลให้ Viu (วิว) เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางและยอดสมัครสมาชิกเพิ่มสูงขึ้นถึง 3.6 เท่าในปี 2562 จากความสำเร็จครั้งนั้น ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา Viu (วิว) และ AIS PLAY (เอไอเอส เพลย์) ได้ส่งมอบความบันเทิงชุดใหม่ให้เหล่าสมาชิก ด้วยการรวบรวมคอนเทนต์สุดพรีเมี่ยมภายในภูมิภาคเอเชียโดยเฉพาะจากประเทศเกาหลีใต้มาสู่ผู้ใช้ AIS PLAY (เอไอเอส เพลย์) ซึ่งรวมถึงซีรีส์เกาหลีกระแสดีเรื่องล่าสุด ที่สามารถเรียกเรตติ้งใน Viu (วิว) ได้สูงที่สุดตอนนี้ ไม่ว่าจะเป็นผลงานการผลิตจากช่อง JTBC อย่างเรื่อง A World of Married Couple และผลงานระดับออสการ์ของผู้กำกับบอง จุนโฮ (Bong Joon-hoo) อย่างเรื่อง Parasite โดยความร่วมมือระหว่าง AIS PLAY (เอไอเอส เพลย์) และ Viu (วิว) ในวันนี้ได้ก้าวไปสู่การพัฒนาเนื้อหาซีรีส์ฉบับออริจินัลสำหรับภูมิภาคร่วมกัน โดยถือเป็นครั้งแรกของ AIS PLAY (เอไอเอส เพลย์) ที่เข้าร่วมกับผู้ให้บริการด้านวิดีโอสตรีมมิ่งแบบ OTT ระดับภูมิภาค เพื่อพัฒนาคอนเทนต์ให้เข้าถึงผู้ชมในจำนวนมากขึ้น และสร้างการมีส่วนร่วมกับฐานผู้ชมดิจิทัลในระดับสูง โดยมีเรื่อง My Bubble Tea หวานน้อยรัก 100% และ Voice in the Rain เป็นหนึ่งในผลงานของการร่วมมือกันในครั้งนี้

ซีรีส์ My Bubble Tea หวานน้อยรัก 100% เป็นซีรีส์แนวโรแมนติก คอมเมดี้ แฟนตาซี ที่สร้างขึ้นจากนวนิยายชื่อดังเรื่อง Make Me xxx บนเว็บไซต์ Fictionlog ที่เล่าถึงเรื่องราวของหญิงสาวที่ตกหลุมรักเจ้านายสุดหล่อ เธอได้ปรุงชานมไข่มุกที่มีพลังพิเศษช่วยให้เธอชนะใจเขาได้ แต่เรื่องกลับตาลปัตรเมื่อชายที่เธอไม่ชอบหน้า มาดื่มชาแก้วนี้ไปโดยไม่ตั้งใจก่อนจะตกหลุมรักเธออย่างหัวปักหัวปำ ซึ่งสองหนุ่มที่ตกอยู่ในสถานการณ์รักสามเส้าที่วุ่นวายนี้ นำแสดงโดย นิชคุณ หรเวชกุล นักร้องชาวไทย-อเมริกัน หนึ่งในสมาชิกวงบอยแบนด์สุดโด่งดังของเกาหลีวง 2PM และ มีนพีรวิชญ์ อรรถชิตสถาพร ที่โด่งดังเป็นอย่างมากในกลุ่มผู้ชม Gen Z และมิลเลนเนียล โดยซีรีส์เรื่องนี้ผู้ชมยังสามารถรับชมได้ในซับไตเติ้ล ภาษาอารบิก, ภาษาอังกฤษ, ภาษาอินโดนีเซีย, ภาษามลายู, ภาษาพม่า และภาษาจีน สำหรับเรื่องราวของซีรีส์ Voice in the Rain นั้นยังอยู่ในระหว่างขั้นตอนการพัฒนาการผลิตและจะมีประกาศอีกครั้งเมื่อเสร็จสมบูรณ์

นางสาวเฮเลน ซู (Helen Sou) ประธานฝ่ายกลยุทธ์ทางธุรกิจของ Viu (วิว) กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นพันธมิตรร่วมกับ AIS PLAY (เอไอเอส เพลย์) มาโดยตลอด และขอขอบคุณวิสัยทัศน์กับความมุ่งมั่นที่มีร่วมกันในการให้บริการคอนเทนต์ที่สร้างสรรค์และเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภค คอยส่งมอบความบันเทิงแก่ผู้ชมนับล้านในประเทศไทยและได้สร้างฐานสมาชิกที่เหนียวแน่นร่วมกันมา โดยในครั้งนี้เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะก้าวต่อไปอีกขั้น ในการพัฒนาและผลิตคอนเทนต์เชิงสร้างสรรค์ ซึ่ง AIS PLAY (เอไอเอส เพลย์) ได้ไว้วางใจและมอบความเชื่อมั่นนี้ให้กับเราและทีมผลิตคอนเทนต์ Viu (วิว) และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะนำเสนอนวัตกรรมและความบันเทิงให้กับผู้ชมในประเทศไทยและพร้อมก้าวไปสู่ระดับภูมิภาคเอเชีย”

นายธวัตวงศ์ ศิลมานนท์ กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท พีซีซีดับเบิลยูโอทีที  (ประเทศไทย) เสริมว่า “นอกเหนือจากการนำเข้าซีรีส์และรายการวาไรตี้จากทั่วเอเชียเพื่อให้ผู้ชมชาวไทยได้ติดตามกันแล้ว เรายังมีความมุ่งมั่นในการผลิตซีรีส์ออริจินัลของ Viu (วิว) ที่เชื่อมโยงกับเรื่องราวในสังคม และวัฒนธรรมท้องถิ่น ซึ่ง AIS PLAY (เอไอเอส เพลย์) ถือเป็นพันธมิตรรายแรกที่เราทำงานด้วยตั้งแต่เมื่อครั้งที่ Viu (วิว)  เปิดตัวในประเทศไทย ซึ่งที่ผ่านมาเราได้แบ่งปันวิสัยทัศน์ร่วมกัน เพื่อส่งมอบเนื้อหาที่น่าสนใจในระดับพรีเมี่ยมให้กับผู้บริโภค ตอนนี้เรากำลังร่วมมือกันพัฒนาเนื้อหาออริจินัล ให้เชื่อมโยงกับผู้ชมในประเทศไทยและในระดับภูมิภาค เราขอขอบคุณความไว้วางใจและความเชื่อมั่นที่ AIS (เอไอเอส) มอบให้กับเราและทีมงานสร้างสรรค์ของเรา

นายอลิสแตร์ เดวิด จอห์นสตั้น กรรมการผู้จัดการหน่วยธุรกิจพัฒนาธุรกิจใหม่ AIS (เอไอเอส) กล่าวว่าAIS PLAY (เอไอเอส เพลย์) ในฐานะผู้นำ Streaming Service Provider ความบันเทิงครบครันที่แตกต่างและโดนใจคนไทยทั้งประเทศ เรามีความตั้งใจที่จะสร้างสรรค์วิดีโอ คอนเทนต์ใหม่ๆ ที่ถูกใจคนไทยมาให้ได้รับชม โดยได้รวบรวมคอนเทนต์คุณภาพจากทั่วทุกมุมโลกมาให้ได้รับชมอย่างจุใจ และยังเป็นรายเดียวที่ถ่ายทอดสดทัวร์นาเม้นท์ อีเว้นท์และคอนเสิร์ตดังถึงหน้าจอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในครั้งนี้ที่เราได้ทำงานร่วมกับพันธมิตรชั้นนำระดับภูมิภาคอย่าง Viu (วิว) พัฒนาคอนเทนต์ความบันเทิงคุณภาพและสร้างสรรค์ ในรูปแบบของออริจินัลโปรดักชั่นส่งตรงสู่สายตาผู้ชมชาวไทย แบบรับชมฟรี ไม่จำกัดเครือข่าย ผ่านแอปฯ AIS PLAY (เอไอเอส เพลย์) ซึ่งนอกเหนือจากจะช่วยขยายฐานลูกค้าที่มีอยู่เดิมให้กว้างยิ่งขึ้นแล้ว ยังช่วยเติมเต็มบรรยากาศและอรรถรสการรับชมให้กับคนไทยโดยเฉพาะอีกด้วย

สามารถรับชมซีรีส์ออริจินัลจาก Viu (วิว) เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Viu (วิว) ฟรี ได้ทาง App Store หรือ Google Play และสามารถรับชมผ่านจอใหญ่ Smart TV หรือคลิกเว็บไซต์ www.viu.com และทาง AIS PLAY ทุกช่องทาง ทั้งแอปพลิเคชัน AIS PLAY, AIS PLAYBOX, เว็บไซต์ https://aisplay.ais.co.th/ และ Apple TV

*ข้อมูลจากปี 2019

เกี่ยวกับ Viu (วิว)

Viu เป็นผู้ให้บริการระดับแนวหน้าด้านวิดีโอสตรีมมิ่งแบบ OTT ระดับภูมิภาค ที่ดำเนินการโดย PCCW Media Group ให้บริการใน 16 ประเทศ ได้แก่ ฮ่องกง สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ไทย พม่า และกลุ่มตะวันออกกลาง ได้แก่ประเทศบาห์เรน อียิปต์ จอร์แดน คูเวต โอมาน กาตาร์ ซาอุดีอาระเบีย และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ รวมถึงแอฟริกาใต้

ด้วยการนำเสนอรายการทั้งแบบที่ได้รับการสนับสนุนจากโฆษณา และแบบพรีเมียมซึ่งผู้ชมที่สมัครสมาชิกสามารถเข้าถึงฟีเจอร์ที่มากขึ้น Viu มีคอนเทนต์เอเชียระดับพรีเมียมในหลากหลายประเภทจากผู้ให้บริการคอนเทนต์ชั้นนำพร้อมคำบรรยายเป็นภาษาท้องถิ่น นอกจากนี้ยังผลิตซีรีส์ออริจินัล ภายใต้แบรนด์ Viu Original อีกด้วย

Viu ส่งมอบเนื้อหาบันเทิงอย่างรวดเร็วให้แก่ผู้ชม ไม่ว่าจะเป็นรายการที่เผยแพร่ทางโทรทัศน์ การสตรีม การดาวน์โหลด และยังมียูสเซอร์ อินเทอร์เฟสที่ปรับให้เหมาะแก่ผู้ใช้ในแต่ละท้องที่ด้วย ทั้งนี้ Viu ยังมอบประสบการณ์การรับชมที่ดีที่สุดด้วยเทคโนโลยีการแปลงสัญญาณแบบไดนามิก (Dynamic Adaptive Transcoding Technology) ซึ่งเป็นสิทธิบัตรของ Viu ไม่ว่าผู้ชมจะใช้อุปกรณ์หรือเครือข่ายสัญญาณอะไรก็ตาม ผู้ชมสามารถใช้บริการผ่านแอปพลิเคชัน Viu (ให้บริการฟรีใน App Store และ Google Play) บนอุปกรณ์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต เช่น สมาร์ตโฟน และแท็บเล็ต รวมถึงทางหน้าเว็บไซต์ โดยลงชื่อเข้าใช้ที่ www.viu.com

เกี่ยวกับ PCCW Media (พีซีซีดับเบิลยู มีเดีย)

PCCW Media เป็นกลุ่มสื่อชั้นนำของฮ่องกง โดยนำเสนอความบันเทิงครบวงจรผ่านหลากหลายช่องทางในรูปแบบมัลติมีเดีย ทั้งในรูปแบบบริการโทรทัศน์แบบบอกรับเป็นสมาชิกภายใต้แบรนด์ Now TV โดยนำเสนอคอนเทนต์ที่ผลิตเองและได้รับอนุญาตจากผู้ผลิตรายอื่น ผ่านเทคโนโลยีล้ำสมัย IPTV โดยนำเสนอทั้งสิ้นกว่า 160 ช่อง และคอนเทนต์ออนดีมานด์ทั้งรายการท้องถิ่น เอเชียและนานาชาติ ลูกค้าสามารถรับชมพรีเมียมคอนเทนต์ผ่านแอปพลิเคชัน Now Player ทั้งนี้ Now TV ยังเป็นผู้ผลิตคอนเทนต์ชั้นนำในรูปแบบภาษาจีน ทั้งข่าวทั่วไป ข่าวธุรกิจการเงิน ข่าวกีฬา และรายการกีฬารวมไปถึงรายการสาระความรู้และบันเทิง นอกเหนือไปจากภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ลิขสิทธิ์จากนานาประเทศ พีซีซีดับเบิลยู มีเดียยังให้บริการ Now E ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม OTT สำหรับความบันเทิง ทั้งซีรีส์เอเชียและนานาชาติ ภาพยนตร์ และรายการกีฬาระดับโลก ที่ออกแบบมาให้ตรงกับความต้องการของผู้ชมที่มีไลฟ์สไตล์แบบมิลเลนเนียล

กลุ่มธุรกิจสื่อนี้ยังให้บริการวิดีโอแบบ OTT ผ่านแบรนด์ Viu ในฮ่องกงและ 15 ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตะวันออกกลาง และแอฟริกาใต้ นอกจากนี้ยังมี MOOV ซึ่งเป็นบริการสตรีมมิ่งเพลงที่ได้รับความนิยมอย่างยิ่งในฮ่องกงอีกด้วย

เกี่ยวกับ PCCW Limited (พีซีซีดับเบิลยู ลิมิเต็ด)

PCCW Limited คือบริษัทชั้นนำระดับโลกที่มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในประเทศฮ่องกง โดยถือหุ้นในธุรกิจโทรคมนาคม สื่อต่าง ๆ ไอทีโซลูชัน การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รวมถึงการลงทุนและธุรกิจประเภทอื่นๆ บริษัทถือหุ้นหลักใน HKT Trust และ HKT Limited ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมที่สำคัญของประเทศฮ่องกงและเป็นผู้ประกอบการชั้นนำด้านโทรศัพท์ประจำที่ บรอดแบนด์และบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ HKT เติมเต็มความต้องการของธุรกิจภาครัฐในระดับท้องถิ่นและระดับนานาชาติภายในประเทศฮ่องกงด้วยการบริการที่หลากหลายอันรวมถึงระบบโทรศัพท์ท้องถิ่น ข้อมูลท้องถิ่นและบรอดแบนด์ การโทรคมนาคมระหว่างประเทศ โทรศัพท์เคลื่อนที่และธุรกิจโทรคมนาคมอื่น ๆ เช่น การขายอุปกรณ์ให้แก่ลูกค้า บริการจัดจ้างภายนอก (Outsource) บริการให้คำปรึกษาและศูนย์บริการลูกค้า

นอกจากนั้น PCCW ยังเป็นเจ้าของกลุ่มบริษัทสื่อมัลติมีเดียและความบันเทิงแบบเต็มรูปแบบในประเทศฮ่องกงที่มีชื่อว่า PCCW Media อีกด้วย ซึ่ง PCCW Media นี้ดำเนินกิจการการให้บริการสถานีโทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิกระดับท้องถิ่นที่ใหญ่ที่สุดภายใต้ชื่อ Now TV และเป็นผู้ให้บริการวิดีโอสตรีมมิ่งผ่านอินเตอร์เน็ตภายใต้แบรนด์ Viu ในประเทศฮ่องกงและประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาค

นอกจากนี้ ทาง PCCW ยังดำเนินการให้บริการช่องฟรีทีวีภายในประเทศภายใต้บริษัท HK Television Entertainment  อีกด้วย ทางกลุ่มบริษัทเป็นเจ้าของ PCCW Solutions ทั้งหมด ซึ่งเป็นบริการจัดจ้างภายนอกด้านข้อมูลสารสนเทศระดับชั้นนำและผู้ให้บริการจัดจ้างภายนอกทางธุรกิจในประเทศฮ่องกง และประเทศจีน PCCW ถือหุ้นหลักใน Pacific Century Premium Developments Limited และมีส่วนร่วมในการลงทุนในต่างประเทศอื่น ๆ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ PCCW สามารถเข้าชมได้ที่ www.pccw.com

 

 

เกี่ยวกับ AIS PLAY (เอไอเอส เพลย์)

AIS PLAY ผู้ให้บริการ Streaming Service Provider ความบันเทิงครบครันในประเทศไทย ด้วยความแข็งแกร่งด้านคอนเทนต์ที่แตกต่างและโดนใจคนไทยทั้งประเทศ โดยได้คัดสรรความบันเทิงจากทั่วทุกมุมโลก ทั้งหนัง ซีรีส์ คอนเสิร์ต กีฬา อีสปอร์ต การ์ตูน วาไรตี้ พร้อมให้คนไทยรับชมอย่างจุใจ ผ่านทุกช่องทาง AIS PLAY ได้แก่ แอปพลิเคชัน AIS PLAY, กล่อง AIS PLAYBOX, เว็บไซต์​ https://aisplay.ais.co.th และรับชมผ่าน APPLE TV ดูได้ทุกเครือข่าย โดย AIS PLAY เป็นบริการวิดีโอสตรีมมิ่ง ภายใต้การดำเนินงานของบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS ผู้นำด้าน Digital Life Service Provider อันดับ 1 ที่มีคลื่นความถี่ในการให้บริการมากที่สุดรวม 1450 MHz และมีจำนวนผู้ใช้งานมากที่สุดกว่า 42 ล้านเลขหมาย (ณ ธันวาคม 62) พร้อมขับเคลื่อนประเทศไทยด้วยนวัตกรรมจากเทคโนโลยี 5G ผ่าน 3 ธุรกิจ ได้แก่ บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่, บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงภายใต้แบรนด์ AIS Fibre และบริการดิจิทัล 5 ด้าน ได้แก่ วิดีโอ คลาวด์ ดิจิทัลเพย์เมนท์ อินเตอร์เน็ตในทุกสิ่ง (IoT) และบริการร่วมกับพาร์ทเนอร์ เพื่อสนับสนุนความแข็งแกร่งด้านโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลของประเทศ ขยายขีดความสามารถของภาคอุตสาหกรรม และยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยไปพร้อมกัน

ที่มา:  ฟรีโฟลว์ คอมมิวนิเคชั่น
บันทึกภาพ:  ฟรีโฟลว์ คอมมิวนิเคชั่น
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จุดพลุความสำเร็จ !!! Viu (วิว) คว้า Best Theme Song/Title Theme จากงานประกาศรางวัล Asian Academy Creative Awards Grand Final Winner 2023 >>

Viu (วิว) คว้า 6 รางวัล National Winners จากงานประกาศรางวัล Asian Academy Creative Awards 2023 >>

Viu (วิว) ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง 3 รางวัลใหญ่จากงาน Asia Contents Awards & Global OTT Awards 2023 ที่ประเทศเกาหลี >>

มาแรงปาดมงฯ “Viu (วิว)” แอปพลิเคชันอันดับ 1 ตอบโจทย์ครอบจักรวาล รวมกระแสความปัง ซีรีส์ 3 อันดับยอดนิยม >>

วาเลนไทน์นี้ไม่เหงาอีกต่อไป! Viu (วิว) ชวนเกาะขอบจอชมซีรีส์ “Returnman-ยอดรักนักทวงคืน”ผลงาน Viu Original (วิว ออริจินัล) เรื่องล่าสุด กับเรื่องราวแนวโรแมนติก คอมเมดี้ ชวนอมยิ้มโดยเป็นการโคจรมาเจอกันเป็นครั้งแรกระหว่าง อาเล็ก-ธีรเดช และแพต-ชญานิษฐ์