“บิ๊กเอ็ม” ปลื้ม ร่วมส่งคืนผืนป่า 60 ไร่ ในโครงการ 7 สี ปันรักให้โลก “ปันรัก คืนผืนป่า สู่ผืนดิน” ให้กับ กรมป่าไม้ >>

ช่อง 7HD ร่วมตอกย้ำเจตนารมณ์ ในฐานะสื่อมวลชนอันเป็นสื่อกลาง ร่วมกระตุ้นเตือนให้คนไทย หันมาใส่ใจกับปัญหาภาวะโลกร้อน และร่วมกันดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมอย่างเข้มข้นต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 11 ภายใต้ “โครงการ 7 สี ปันรักให้โลก” จัดกิจกรรม 7 สี ปันรัก คืนผืนป่า สู่ผืนดิน” ส่งมอบผืนป่า 60 ไร่ ในความดูแลมาตลอด 5 ปี ในเขตพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ    ป่าฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ที่พลิกผืนดินจากผืนป่าเสื่อมโทรม ให้กลับมีชีวิตชีวาเขียวขจีเป็นแหล่งเรียนรู้ เป็นประโยชน์ต่อประชาชนในพื้นที่ และเปิดโอกาสให้ร่วมกันดูแลรักษาต่อไป

โดย นางนาฏนภางค์ จงสมจิต กรรมการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ช่อง 7HD (ที่ 5 จากซ้าย) พร้อมด้วยนักแสดง บิ๊กเอ็ม-กฤตฤทธิ์ บุตรพรม ผู้ประกาศข่าว ธนพัต กิตติบดีสกุล และ สุคนธ์เพชร ผลประดิษฐานนท์ เป็นผู้แทนส่งมอบคืนผืนป่าดังกล่าว ให้แก่ กรมป่าไม้ โดยมี นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ (ที่ 3 จากขวา) รับมอบ เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก 2563 ที่ กรมป่าไม้

“บิ๊กเอ็ม-กฤตฤทธิ์ บุตรพรม” พระเอกหนุ่มจากละคร ปีกหงส์ เผยว่า “นอกจากบทบาทในละครแล้วในชีวิตจริงของผมก็ผูกพันกับผืนป่าไม่น้อย การเดินทางทุกครั้งทำให้ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของป่าไม้มาตลอด ยิ่งได้ร่วมในกิจกรรม 7 สี ปันรัก คืนผืนป่าสู่ผืนดิน ร่วมลงแรงกับพี่ ๆ น้อง ๆ ดูแลปลูกกล้าไม้ใหม่ ทั้ง ไม้เศรษฐกิจ ไม้ดอก ไม้กินได้ รวมถึงพืชสมุนไพร ร่วมกับพี่ ๆ น้อง ๆ ในพื้นที่ช่วยกันปลูก บำรุงดูแลกว่า 12,000 ต้น ปลูกเสริมซ่อมบำรุงกันมาตลอด ตั้งแต่ปีแรกเป็นต้นมา รวมถึงในวันคล้ายวันเกิดผมเองก็ถือโอกาส พาแฟนคลับไปร่วมกันปลูกต้นไม้ ซ่อมเสริมป่ากันอีกรอบ ดีใจครับได้เห็นภาพความเปลี่ยนแปลง จากสภาพผืนป่าเสื่อมโทรม ต้นไม้ค่อย ๆ เติบโตฟื้นตัวแตกใบใหม่อุดมสมบูรณ์มากขึ้น และยิ่งดีใจมากขึ้นที่ทราบว่าสามารถใช้พื้นที่ป่าแห่งนี้ ต่อยอดเป็นพื้นที่ต้นแบบการเรียนรู้ระบบนิเวศวิทยา เป็นแหล่งเพาะบ่มความรู้ แหล่งอาหาร ให้กับเยาวชนและประชาชนในพื้นที่และละแวกใกล้เคียง ใช้ประโยชน์รวมถึงได้สร้างจิตสำนึกให้ชาวบ้านได้ร่วมดูแลรักษาป่าผืนนี้ต่อไป นอกจากนี้ผมขอเชิญชวน ทุก ๆ คนมาร่วมกันปลูกต้นไม้  เติมสีเขียวให้ประเทศไทยของเรามีผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์กันครับ”

ติดตามความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ได้ทาง ช่อง 7HD กด 35 หรือติดตามทางออนไลน์ Facebook, IG, Twitter, YouTube : Ch7HD และ www.ch7.com หรือสามารถรับชมการออกอากาศ ย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV

ที่มา:  ฝ่ายสื่อสารองค์กร ช่อง 7HD
บันทึกภาพ:  ฝ่ายสื่อสารองค์กร ช่อง 7HD
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Star Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สนุกดอทคอม แท็กทีมเหล่าศิลปิน ดารา ร่วมปลูกต้นไม้ฉลองครบรอบ 24 ปี กับกิจกรรม “สนุกชวนปลูก ทำด้วยใจ โตไปด้วยกัน!” >>

“บิ๊กเอ็ม-กฤตฤทธิ์” ขอทำตามความฝันจัดคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกในชีวิต! Big M First Concert by NAYAA Grand Celebration >>

“สกาย” ร้อง เต้น ปล่อยสุดพลังสานฝันนักร้องกับโปรเจ็กต์ใหญ่ “หมอลำซัมเมอร์ Around The World” >>

“มายด์–พัฒนิดา” วอนอย่าเพิ่งเกลียดกัน ใน “หมอลำซัมเมอร์” ร้ายสุดขั้ว แต่นอกจอเลิฟ “สกาย” >>

ทัพศิลปิน รวมพลังสนุก สร้างสุข เติมฝัน ใน “เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ” คนไทยทั่วประเทศ พร้อมใจ ส่งต่อความช่วยเหลือไปยังเด็ก ๆ ที่ขาดแคลน >>