เปิดตัว “บูบู้” รถคู่ใจ กับคำสัญญาขับรถด้วยความปลอดภัย ของนักแสดงสาว “มุก-พิชานา อยู่สุข” >>

เป็นอีกหนึ่งสาวสวยนักแสดงเลือดใหม่ ในสังกัด สถานีโทรทัศน์ ช่อง MONO 29 (โมโน ทเวนตี้ไนน์) ที่ต้องใช้รถและขับด้วยตัวเองอยู่เป็นประจำตลอดหลายปีที่ผ่านมา สำหรับ “มุก-พิชานา อยู่สุข” ล่าสุดกับการเปิดใจพูดคุยถึง “บูบู้” รถยนต์ 5 ประตู รูปลักษณ์โฉบเฉี่ยวและกระทัดรัด มาสด้า 2 รถยนต์คันที่สองของชีวิต ที่ได้มาจากน้ำพักน้ำแรงของเธอเต็มๆ ทำให้เธอนั้นรักและถนอมรถยนต์คันนี้เป็นอย่างมาก

เรียนรู้จากรถคันแรก

“บูบู้ รถคันนี้เป็นรถคันที่สองของมุกแล้วค่ะ ขอย้อนความไปก่อน เมื่อก่อนมุกเคยมีรถยนต์คันแรก ช่วงเรียนอยู่ที่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสน ต้องเดินทางไป-กลับ บางนา-กำแพงแสน และ กำแพงแสน-บางนา เป็นประจำทุกวันจันทร์ถึงศุกร์เลย ตอนนั้นฟิตมาก ไม่อยู่หอ จึงทำให้ต้องใช้เวลาเดินทางไป-กลับ รวมกว่า 6 ชั่วโมงต่อวัน ยอมรับเลยค่ะว่า ใช้รถอย่างสมบุกสมบันมากๆ มากจนเกิดเหตุ ด้วยความที่มุกเป็นผู้หญิงด้วย ก็ไม่ค่อยรู้ในเรื่องการบำรุงรักษารถ พื้นฐานง่ายๆ ต้องหมั่นเติมน้ำหม้อน้ำ แต่มุกไม่เคยเติมมาตลอด 4 ปีที่ใช้งานเลยค่ะ ไม่เคยสนใจซ่อมบำรุงอะไรทั้งนั้น แต่มันก็อยู่มาได้ และมันก็พังในที่สุด ควันพุ่ง แบบว่า ไม่สามารถซ่อมแก้ไขได้เลยค่ะ ยอมรับค่ะ คือ ความผิดของมุกเต็มๆ”

ปรับเปลี่ยนและใส่ใจ

“พอรถคันแรกพังไป มุกจำเป็นต้องซื้อคันใหม่ คุณพ่อก็เลยออกปากไม่ซื้อรถให้แล้วนะ คือ รถคันแรกคุณพ่อซื้อให้มุกค่ะ อาจจะเป็นเพราะว่า ตอนนั้นมุกเพิ่งเริ่มต้นเรียนมหาวิทยาลัย ยังวัยรุ่นอยู่ และรถเป็นสมบัติชิ้นใหญ่ที่เรายังไม่สามารถดูแลได้ จากประสบการณ์การใช้รถ และพอเวลาผ่านไปมุกก็เริ่มโตขึ้นแล้ว และรถคันนี้มันเป็นสมบัติที่มุกต้องซื้อด้วยตนเองบ้างแล้ว ก็ทำให้มุกเริ่มต้นเรียนรู้และหาข้อมูลในเรื่องของการดูแลรักษา ใช้รถยนต์มากขึ้น ในแบบฉบับของมุกนะคะ คือ ทำทุกอย่าง อย่างมีขั้นมีตอน เติมน้ำหม้อน้ำเป็นแล้ว เวลาระบบมันเตือนอะไรมา มุกก็จะรีบปรึกษาศูนย์ฯ ทันที เช็กระยะ, เติมลมยาง ฯลฯ”

“บูบู้” น้องสุดที่รัก

“รักมากค่ะ ถึงขนาดตั้งชื่อให้เลย ด้วยความที่น้องบูบู้ สีบรอนซ์ บ.ใบไม้ ก็เลยเรียกง่ายๆ บูบู้ แล้วกัน ก็ค่อนข้างถนอมมากค่ะ ในรถ มุกจะเลือกจัดเตรียมของหรือสัมภาระเท่าที่จำเป็นเท่านั้น ไม่อยากให้น้องต้องรับน้ำหนักมากไป มีหมอนผ้าห่ม, เสื้อผ้าสำรอง, รองเท้าส้นสูง, รองเท้าผ้าใบ, รองเท้าแตะ และช่วง โควิด-19 ระบาดอย่างนี้ มุกก็จะมีอาหารแห้งและน้ำดื่มติดรถไว้ เผื่อเจอใครที่ต้องการความช่วยเหลือเรื่องปากท้อง จะได้สามารถมอบให้ได้ในทันที รู้สึกดีค่ะ ที่ได้ช่วยเหลือคนที่ทุกข์ยากเท่าที่เราจะพอช่วยเหลือเขาได้”

เช็กความพร้อม-ขับขี่ด้วยสติ

“มุกขับขี่อย่างมีสติมากขึ้นค่ะ รวมถึงการมีวินัยขับรถของตัวเองด้วย ซึ่งเช็กเรื่องรถแล้ว ก็จำเป็นต้องเช็กตัวเราเองด้วย เราพร้อมที่จะขับรถเดินทางด้วยตัวเองหรือยัง ขั้นตอนง่ายๆ เลย มุกจะเปลี่ยนรองเท้าเป็นรองเท้าพื้นเรียบทุกครั้งที่ขับ หรือ เรารู้ตัวเองดีว่า ตาเราแห้ง ไม่สามารถขับรถในเวลากลางคืนได้ ไม่มั่นใจ ไม่มีความพร้อมในการขับขี่ในช่วงเวลาพระอาทิตย์ตกแล้ว ก็จะไม่ขับรถเลยค่ะ ทางออกของมุก ก็จะให้เพื่อนๆ มาส่ง หรือเรียกใช้บริการแกร็บคาร์ ก็สบายใจกว่าค่ะ”

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เอ-แบงค์-วาโย” สามผัวแรก “อีเปรี้ยว” การันตี “มุก-พิชานา” ลีลาสุดแซ่บ!!! >>

ลำยองที่ว่าแน่! ต้องยอมแพ้ “อีเปรี้ยวผัวสิบ” “มุก-พิชานา” พลิกบทบาทใน “ฟางเล่นไฟ” เร็วๆ นี้! >>

“ช่อง MONO29” ค้นหาดาวดวงใหม่ ในการประกวด “Campus Star 2022” ทั่วประเทศ!!! >>

“คุณแดง-คุณอ๊อฟ” นำทีมนักแสดงร่วมงานแถลงข่าว “Music for Brain Health” >>

บวงสรวงซีรีส์เรื่องใหม่“แดง-ธัญญา” นำทัพบวงสรวงซีรีส์ “สัตย์เสือ” “อู๋-ธนากร” นั่งแท่นกำกับรวมทีมนักแสดงมากฝีมือ >>