“ออมสิน” ถ่ายทอดความเศร้า ดำดิ่งสู่ห้วงอารมณ์ ไปกับเพลงใหม่ “แสงที่หายไป” >>

เพราะดนตรีคือเรื่องของศิลปะที่ต้องใช้เทคนิคในการเล่าเรื่อง และความรู้สึกให้จบภายในเวลาที่กำหนดจึงทำให้เป็นเรื่องยากที่จะถ่ายทอด แต่คงไม่ใช่กับผู้ชายที่ชื่อ ออมสิน สุธินันท์ ทางธรรม ศิลปินจาก สไปร์ซซี่ดิสก์ ซึ่งหลังจากมีเพลงออกมาให้ได้ฟังมาแล้ว 2 เพลงกับ คืนโหดร้าย และสิ่งเดียวที่รู้สึก ที่ปล่อยออกมาเมื่อต้นปีและได้รับการตอบรับอันดีจากแฟนเพลง และเพื่อให้ทุกคนได้ฟังเพลงจากออมสินอย่างต่อเนื่อง เขาจึงได้ส่งเพลงใหม่ออกมาให้ฟังกันกับ “แสงที่หายไป” ที่เล่าเรื่องราวของการที่คนรักได้จากไป ทิ้งไว้ให้อยู่ในความมืดมิดและเฝ้ารอให้ความรักหรือแสงนั้นกลับมา แม้จะทำได้เพียงจินตนาการก็ตาม อีกหนึ่งความพิเศษของเพลงนี้ยังได้ Greasy Café (เล็ก อภิชัย ตระกูลเผด็จไกร) มาทำหน้าที่โปรดิวเซอร์เป็นครั้งแรก ซึ่งเล็กได้เพิ่มรายละเอียดทั้งพาร์ทเนื้อร้องและทำนองจากที่ออมสินได้แต่งไว้ให้ออกมาสมบูรณ์ที่สุด ซึ่งจะเน้นไปที่อารมณ์และความรู้สึกที่อยากจะสื่อออกไปในเพลงให้เข้าไปถึงความรู้สึกคนฟังมากที่สุด ซึ่งเป็นการทำงานที่เคมีลงตัวจนออกมาเป็นเพลงเศร้า อัดแน่นไปด้วยความเหงาที่เวิ้งว้าง ล่องลอยในความมืดที่สวยงาม

ซึ่งปล่อยออกมาให้ได้ฟังกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วในทุกช่องทาง โดย ออมสิน ได้เล่าถึงความรู้สึกถึงการได้ร่วมงานกับไอดอลของตนเองว่า “ก่อนอื่นต้องขอท้าวความถึงจุดเริ่มต้นของเพลง “แสงที่หายไป” ผมได้เขียนขึ้นโครงของเพลงไว้นานแล้วแต่ก็ยังรู้สึกว่ายังอยากเพิ่มเติมให้เพลงนี้มีความกลมกล่อมมากขึ้นจึงพักเอาไว้ ส่วนเรื่องการร่วมงานกับพี่เล็ก ผมขอเรียกว่าเป็นโชคชะตาผมไม่ได้รู้จักกับทางพี่เล็กเป็นการส่วนตัว แต่พี่เขาคือศิลปินที่เป็นหนึ่งในไอดอลของผมพอทางค่ายแจ้งมาว่าจะให้เราร่วมทำเพลงกับพี่เล็ก กรีซซี่คาเฟ่นะ แน่นอนว่าเราดีใจมากและยิ่งได้ร่วมงานทำให้ผมได้เรียนรู้ถึงการทำเพลงหลายๆ อย่างจากพี่เขา ซึ่งผลลัพย์ที่ออกมามันดีมากๆ ครับ”

ด้าน เล็ก กรีซซี่คาเฟ่ ได้เผยถึงการเป็นโปรดิวส์เซอร์ให้กับศิลปินรุ่นน้องคนนี้ว่า “ส่วนตัวผมไม่เคยเป็นโปรดิวส์เซอร์ให้กับใครเลย ซึ่ง ณ เวลานั้นก้อ (ณฐพล) ติดต่อมาว่ามีน้องกำลังทำเพลงอยู่แล้วอยากให้ผมมาช่วยเป็นโปรดิวส์เซอร์ให้ โดยตัวเพลงที่ออมสินทำมามีความสมบูรณ์ประมาณหนึ่งอยู่แล้ว ผมจึงเข้ามาเติมแต่งในบางจุดที่รู้สึกว่ามันยังสามารถขยี้ได้อีกปรับคำบางคำให้มีความสมูทเมื่อได้ฟังจนออกมาเป็นเวอร์ชั่นที่ทุกคนได้ฟังกันครับ”

สำหรับใครที่รอฟังเพลงใหม่จาก AOMSIN ตอนนี้ก็สามารถฟังได้แล้วในทุกช่องทางไม่ว่าจะเป็น APPLE MUSIC / iTUNES / JOOX / TrueID Music / SPOTIFY และชมมิวสิควิดีโอได้ที่ YouTube Channel ของ Spicy disc  และกดเข้าไปติดตามข้อมูลข่าวสารอื่นๆ ได้ที่  www.facebook.com/Aomsinofficial/ และ www.facebook.com/spicydisc.fangpage

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท สไปร์ซซี่ ดิสก์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท สไปร์ซซี่ ดิสก์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

NEW SINGLE : เพลง คืนโหดร้าย ศิลปิน ออมสิน >>

ออมสินปฏิวัติธนาคารโรงเรียนสู่ยุคออมสินปฏิวัติธนาคารโรงเรียนสู่ยุค Digital Banking 4.0 >>

ออมสิน ผนึกพลัง MoneyGram ขยายเครือข่ายธุรกิจโอนเงินด่วน! ทั่วโลก

“ออมสิน” ชวนนักเรียน-ครู โครงการธนาคารโรงเรียนกว่า 400 ชีวิต การันตีหนังคุณภาพ “เกรียน ฟิคชั่น” ยกให้เป็นหนังวัยรุ่นสาระดีที่วัยไหนก็ซึ้ง! อิ่ม! ประทับใจ!

พิธีจับรางวัลใช้บัตรออมสินกับตู้ออมสิน ได้ลุ้นรถ