เรื่องย่อ “Beethoven Virus” (ทำนองรัก สัมผัสใจ) ซีรีส์เกาหลีสำหรับคนหัวใจคลาสสิค

“โดรูมิ” (ลีจีอา) ผู้หลงใหลในไวโอลินเล่นไวโอลินมาถึง 17  ปี แต่ทั้งที่จบวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ แต่เมื่อสมัครเข้าวงไหน วงนั้นได้แตกทุกทีจนโดรูมิถอดใจมาสมัครเป็นเสมียน พอได้มาเป็นผู้รับผิดชอบโปรเจคตั้งวงออร์เคสตร้าในงานประจำปี จากนายกเทศมนตรีคังจุนแบ กลับถูกวาทยกรโกงเงินไปหมดจึงไม่อาจจ้างนักดนตรีมืออาชีพได้ โดรูมิจำเป็นต้องประกาศรับนักดนตรีสมัครเล่นผู้มีใจรักและฝันอยากแสดงในวงออร์เคสตร้า เพื่อให้มาเล่นฟรีจนได้สมาชิกครบตามจำนวนที่สามารถตั้งวงออเคสตราได้ แต่ด้วยความต่างวัย ต่างนิสัยและต่างความสามารถ

จึงทำให้สมาชิกในวงล้วนสร้างความวุ่นวายให้ต่อกันไม่น้อย โดรูมิต้องใช้อุบายสารพัดจนได้ “คังกอนวู” (จางกึนซอก) ตำรวจจราจรหนุ่มนักทรัมเป็ตผู้มีพรสวรรค์ในด้านดนตรีที่กำลังถูกพักงาน เห็นใจยอมคอยช่วยประสานให้ ความแตกต่างของทุกคนจนเริ่มลงตัว แม้ว่าคังกอนวูจะเกลียดเพลงคลาสสิก เพราะเคยโดนวาทยกรระดับปรมาจารย์ที่ชื่อเหมือนเขาดูถูกเหยียดหยามก็ตาม แต่ท้ายที่สุดทั้งคู่ ก็ต้องเผชิญหน้ากับวาทยกร

“คังมา” (คิม-มยองมิน) วาทยกรจอมหยิ่งฉายาเพชฌฆาตสุดโหดที่ไม่เคยไว้หน้าใคร และเขาคนนี้คือผู้ที่ทำให้คังกอนวูเกลียดเพลงคลาสสิกนั่นเอง คังมาไม่รู้ว่าคนในวงที่ตนมาเป็นวาทยกรให้นี้ มีฝีมือด้านการเล่นดนตรีชั้นธรรมดา ทำให้คังมาไม่พอใจ และด้วยนิสัยที่คิดว่าตัวเองถูกต้องและ หัวรั้นเสมอมาทำให้คังมาไม่สามารถเข้ากับคนในวงได้


คังมาและคังกอนวู ต้องมาอาศัยในบ้านหลังเดียวกันทำให้คังมาได้รู้ว่าคังกอนวูมีพรสวรรค์ด้านดนตรีมาก เมื่อการแสดงในงานประจำปีเสร็จสิ้น ผู้ชมต่างตอบรับการบรรเลงด้วยความชื่นชมกันมาก คังจุนแบจึงต้องการให้คังมา เข้ามาทำงานดูแลวงดนตรีคลาสสิคให้ต่อไปโดยเขาจะสร้างเมืองซงนัมให้กลายเป็นเมืองแห่งดนตรีคลาสสิค ตอนแรกคังมาไม่ยอม แต่เพราะคู่แข่งของเขา จองมยองฮวาน(คิมยังมิน ) ปรากฏตัว

เขาจึงตัดสินใจสร้างวงออเคสตราขึ้นใหม่อีกครั้ง แต่จะคัดเลือกนักดนตรีที่มีความสามารถเอง ทำให้สมาชิกทุกคนในวงผิดหวังมาก เพราะคังมาไม่ได้ติดต่อใครให้ไปรับการออดิชั่นยกเว้น ปาร์คฮุคควอน และคังกอนวู คังกอนวูรู้สึกลำบากใจ เขาพยายามทำให้คังมายอมรับเพื่อน ๆ ในวงเดิมของเขาให้เป็นสมาชิกสำรอง คังกอนวูพยายามขอเป็นศิษย์ของคังมา จนคังมาเริ่มใจอ่อนยอมรับคังกอนวูเป็นศิษย์

 


เพราะมีเสียงเพลงเป็นสื่อกลางความสัมพันธ์ ความผูกพันจึงตามมาก่อให้เกิดเป็นความสามัคคี แต่เส้นทางที่ดูเหมือนจะราบรื่น โดรูมิกลับประสบปัญหาในการได้ยิน ถึงขั้นอาจจะไม่ได้ยินแม้กระทั่งเสียงของตัวเอง โดรูมิเริ่มรู้ตัวว่าตกหลุมรักคังมา แต่คังมานอกจากไม่ยอมรับรักเธอแล้วคังมายังไล่โดรูมิออกจากวง เพื่อต้องการปกป้องโดรูมิจากปัญหาเงินหลวงสามร้อยล้านวอนที่โดรูมิโดนโกงเพื่อที่โดรูมิจะได้ไม่ต้องมารับผิดชอบ

ด้านคังกอนวูเมื่อว่าโดรูมิไม่ได้รักเขาเหมือนเดิม แต่กลับหลงรักคังมา ก็รู้สึกเสียใจ จนไม่อาจร่วมวงได้อีก เรื่องราวระหว่างชาย 2 หญิง 1 จะดำเนินต่อไปเช่นไร การก่อตั้งวงออเคสตราจะคืบหน้าเพียงไหน โดรูมิจะสานฝันที่วาดไว้ให้สำเร็จได้อย่างไร และจะกล่อมให้ทั้งคังกอนวูและคังมานยอมร่วมวงกันได้หรือไม่ อนาคตทางดนตรีของพวกเขาจะเป็นอย่างไร โปรดใช้หัวใจและโสตประสาท ร่วมบรรเลงบทเพลงชีวิตไปกับโดรูมิ และสมาชิกในวงทุก ๆ คน ใน Beethoven Virus ….

ออกอากาศ    ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 01.30-04.00 น. เริ่ม 21 กรกฎาคม 2555 ทางไทยทีวีสีช่อง 3

นำแสดงโดย       คิม-มยองมิน   ลีจีอา   จางกึนซอก   คิมยังมิน  ลีอานวี  จุนซุกยัง

 

ที่มา:  ไทยทีวีสี ช่อง3
บันทึกภาพ:  ไทยทีวีสี ช่อง3
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กระแส #อัยการหล่อบอกต่อด้วย ยังฮิตไม่เลิก! Viu คว้าซีรีส์เรื่อง Switch: Change the World ลงจอ ดึง “จางกึนซอก” ประกบคู่กับ “ฮันเยริ”

แฟนคลับซีรีส์เกาหลีมีเฮ! ถึงคิวนางเอก “ยู อาร์ บิวตี้ฟูล” เยือนไทย ‘ไอริม’ คว้าตัว ‘พัคชินเฮ’ พบแฟนครั้งแรกในเอเชียทัวร์ฉลอง 10 ปีวงการบันเทิง “2013 Park Shin Hye Asia Tour, Kiss of Angel in Thailand”

“จางกึนซอก” ระเบิดความมันเกินร้อย! แดนซ์กระจายใน EST PRESENTS 2013 JANG KEUN SUK TEAM H PARTY IN THAILAND ” I JUST WANNA HAVE FUN “

คอนเฟิร์มความมันส์ 100% “จางกึนซอก” กับคอนเสิร์ตครั้งแรกในประเทศไทย 2013 JANG KEUN SUK TEAM H PARTY IN THAILAND “I JUST WANNA HAVE FUN”

“เฟรชแอร์” คอนเฟิร์มความมันส์100% “จางกึนซอก” กับคอนเสิร์ตครั้งแรกในประเทศไทย EST PRESENTS 2013 JANG KEUN SUK TEAM H PARTY IN THAILAND ” I JUST WANNA HAVE FUN “