สุดยอดดูโอ้ SEHUN และ CHANYEOL แห่ง EXO ครองชาร์ตเพลงระดับโลก ด้วยอัลบั้มเต็มชุดแรก ‘1 Billion Views’ พร้อมกวาดอันดับ 1 บน iTunes ทั่วโลก 50 ประเทศ >>

EXOSC (เอ็กซ์โซ เอสซี) ที่ประกอบไปด้วย 2 สมาชิก SEHUN (เซฮุน) และ CHANYEOL (ชานยอล) จากวง EXO กลับมาแสดงพลังอันยอดเยี่ยมสมกับเป็นสุดยอดดูโอ้อีกครั้ง ในอัลบั้มเต็มชุดแรก 1 Billion Views(วัน บิลเลี่ยน วิวส์) อัลบั้มที่ทุกคน จะได้สัมผัสกับโลกดนตรีอันเต็มไปด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวของพวกเขา

สำหรับอัลบั้มเต็มชุดแรก ‘1 Billion Views’ นั้น มีเพลงแนวฮิปฮอปหลากหลายแบบทั้งหมด 9 เพลงที่ SEHUN และ CHANYEOL ได้มีส่วนร่วมในการเขียนเนื้อร้องทุกเพลง โดยมี 3 เพลงที่ทั้งสองคนได้โชว์ฝีมือทั้งเขียนเนื้อร้อง กับแต่งทำนองด้วยตัวเอง ได้แก่ เพลง Telephone เกี่ยวกับคนติดโทรศัพท์ที่พยายามซ่อนความรู้สึก, เพลง Fly Away พูดถึงความเข้าใจในระยะเวลาตั้งแต่การเป็นเด็กจนเติบโตเป็นผู้ใหญ่ และเพลง On Me เกี่ยวกับการที่ตัวเองในตอนนี้จะทำทุกช่วงเวลาให้ดีที่สุด อีกทั้งยังมีเพลงโซโล่ของ CHANYEOL อย่าง Nothin’ ’ เพลงแนวฮิปฮอป อาร์ แอนด์ บี แสดงออกถึงความยืนยันอันหนักแน่นที่จะเดินตามเส้นทางของตัวเอง ไม่สนใจสายตาคนรอบข้าง และเพลงโซโล่อย่างเป็นทางการครั้งแรกของ SEHUN อย่าง ‘On Me’ รวมอยู่ในอัลบั้มชุดนี้

โดยเพลงเปิดตัวที่ใช่ชื่อเดียวกับอัลบั้มอย่าง ‘1 Billion Views’ (วัน บิลเลี่ยน วิวส์) เป็นเพลงแนวฮิปฮอป ที่มีจังหวะดิสโก้ และซาวด์กีต้าร์แบบฟังกี้ ด้านเนื้อเพลงโชว์ลูกเล่น ด้วยการเปรียบเทียบความรู้สึกคิดถึงคนรักอยู่ตลอดเวลา กับยอดผู้ชมคลิปที่ชมวนซ้ำ ๆ ซึ่ง SEHUN, CHANYEOL, Gaeko แห่ง Dynamic Duo และ Boi B แห่งวงฮิปฮอป Rhythm Power ได้เขียนเนื้อร้องเพลงนี้ ส่วนโปรดิวเซอร์ GRAY จากค่าย AOMG และนักดนตรีน้องใหม่ SOLE เป็นผู้แต่งทำนองกับเรียบเรียงเพลง อีกทั้งยังมีนักร้องสาว MOON จากสังกัด Million Market มาร่วมร้องเพลงนี้ด้วย

นอกจากนี้ ในอัลบั้มยังมีเพลง Rodeo Station ที่มองย้อนกลับไปดูความทรงจำในอดีตกับชีวิตในปัจจุบัน ซึ่งทำให้นึกถึงภาพบริเวณรอบ ๆ สถานีโรเดโอที่ที่ SEHUN และ CHANYEOL เคยไปสมัยเป็นเด็กฝึก, เพลง Say It แนวฮิปฮอปจังหวะบอสซาโนวา และเบสหนัก ๆ เหมาะกับบรรยากาศของฤดูร้อน, เพลง Jet Lag แนวอาร์ แอนด์ บี ฮิปฮอป แสดงออกถึงความคิดถึงคนรักที่มากกว่าเดิม ด้วยเวลากับระยะทางที่อยู่ห่างกัน และเพลง 1 Billion Views (Inst.)

หลังจากที่อัลบั้มถูกปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา กระแสตอบรับของอัลบั้มชุดนี้ก็ยืนยันให้เห็นถึงความเป็นที่นิยมอันท่วมท้นของพวกเขาได้เป็นอย่างดี ทั้งการคว้าอันดับ 1 บนชาร์ต Top Albums ของ iTunes ทั่วโลกได้กว่า 50 ประเทศ รวมประเทศไทย, อันดับ 1 บนชาร์ตอัลบั้มประจำวันในเกาหลีอย่าง Hanteo chart, Synnara Records, Hottracks ฯลฯ และอันดับ 1 บนชาร์ตดิจิตอล อัลบั้มในจีนอย่าง QQ Music เว็บไซต์เพลงที่ใหญ่ที่สุดของจีน, Kugou Music และ Kuwou Music อีกทั้งที่สำคัญ อัลบั้มชุดนี้ของ SEHUN และ CHANYEOL ได้สร้างสถิติเป็นอัลบั้มที่ได้รับสถานะ ‘Platinum Album’ บน QQ Music สร้างรายได้กว่า 1 ล้านหยวน ด้วยระยะเวลาเพียง 1 ชั่วโมง 25 นาทีหลังจากที่ปล่อยมาเท่านั้น ซึ่งถือเป็นระยะเวลาที่สั้นที่สุดในบรรดาอัลบั้มของวงเกาหลี

แฟนเพลงชาวไทยสามารถรับฟัง อัลบั้มเต็มชุดแรก “1 Billion Views” ของ ‘EXO-SC’ ได้ทาง

TrueID Music (https://bit.ly/2C83gXh) และ JOOX (https://joox.page.link/4JXJfu)

EXO-SC SEHUN & CHANYEOL ‘1 Billion Views’ (Feat. MOON)’_MV:

EXO-SC SEHUN & CHANYEOL ‘Nothin’’_Track MV (CHANYEOL Solo):

EXO-SC SEHUN & CHANYEOL ‘On Me’_Track MV (SEHUN Solo):

EXO-SC SEHUN & CHANYEOL ‘Telephone (Feat. 10CM)’_MV:

 

ที่มา:  เอสเอ็ม ทรู
บันทึกภาพ:  เอสเอ็ม ทรู
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Asian Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘CHANYEOL’ แห่ง EXO ร่วมบันทึกความทรงจำอันเป็นนิรันดร์ ใน CHANYEOL FANCON TOUR “THE ETERNITY” in BANGKOK พร้อมผู้ชม 5,000 คน ! >>

SM True ชวนสัมผัสห้วงเวลาแห่งความพิเศษของ ‘CHANYEOL’ วง EXO ในแฟนคอน CHANYEOL FANCON TOUR “THE ETERNITY” in BANGKOK วันที่ 18 พฤศจิกายนนี้ ! >>

สุดยอดดูโอ้ EXO-SC ผนึกกำลังความสนุกของแฟนมีตติ้งและคอนเสิร์ต ใน EXO-SC BACK TO BACK FANCON IN BANGKOK ตอกย้ำความนิยมอันไม่เสื่อมคลาย บัตรหมดเกลี้ยง 16,000 ใบ ! >>

EXO ตอกย้ำถึงการมีอยู่อย่างยิ่งใหญ่และความนิยมที่ไม่เปลี่ยนแปลง ในอัลบั้มเต็มชุดที่ 7 ‘EXIST’ ยอดสั่งซื้ออัลบั้มล่วงหน้าทะลุ 1.6 ล้านชุด สร้างสถิติใหม่ที่สูงที่สุดของวง เตรียมขึ้นแท่น Million Seller อีกครั้ง ! >>

SM True พาสุดยอดดูโอ้ EXO-SC ลัดฟ้ามาใกล้ชิดกันให้มากกว่าที่เคย ในแฟนคอนสุดพิเศษครั้งแรก EXO-SC BACK TO BACK FANCON IN BANGKOK พร้อมส่งคลิปเชิญชวน “มาเจอกันที่แฟนคอนนะครับ !” >>