แอนโทนี่ หว่อง พลิกคาแรคเตอร์ สู่บทชายพิการที่จะมาฮีลหัวใจคุณ ใน STILL HUMAN ภาพยนตร์เติมพลังบวกคะแนนรีวิวระดับเต็ม 100 >>

แอนโทนี่ หว่อง หรือ หวงซิวเซิน  นักแสดงเจ้าบทบาท ผู้สร้างสีสันให้กับภาพยนตร์ถือเป็นตำนานคนหนึ่งของวงการภาพยนตร์ฮ่องกงเลยก็ว่าได้ แอนโทนี่ หว่อง สร้างชื่อจากภาพยนตร์ เรื่อง The Untold Story (1993) ที่ส่งให้ชื่อของเขาได้รางวัลตุ๊กตาทอง ดาราชายยอดเยี่ยม แล้วทำให้ชื่อเสียงของเขาเป็นที่รู้จักมากขึ้น ก่อนจะโด่งดังถึงขีดสุดจากภาพยนตร์เรื่อง สองคนสองคม หรือ Infernal Affairs และปีนี้ แอนโทนี่ หว่อง จะพลิกคาแรคเตอร์ มารับบทเป็น ชงวิงเหลียง (หวงซิวเซิง) เป็นชายผู้สูงอายุที่ป่วยเป็นอัมพาต เขาเคยต้องใช้ชีวิตอย่างสิ้นหวัง จนกระทั่ง อีฟวลีน ซานโตส (คริเซิล คอนซุนจิ) สาวผู้ดูแลชาวฟิลิปปินส์ที่พักความฝันจากการเป็นช่างภาพมาทำงานหาเงินที่ฮ่องกงเข้ามาในชีวิตเมื่อคนแปลกหน้าทั้งสองต้องมาอยู่ร่วมชายคา ผ่านฤดูกาลแล้วฤดูกาลเล่า พวกเขาจึงได้รู้จักกันมากขึ้น พร้อมกับเข้าใจในตัวตนของตัวเองและรับรู้รสชาติของชีวิตที่แตกต่างออกไป เกิดเป็นมิตรภาพอบอุ่นระหว่างมนุษย์สองคนที่ไม่มีข้อจำกัดของเชื้อชาติหรือสถานะเข้ามาเกี่ยวข้อง

2 นักแสดงนำ แอนโทนี และคริเซิลไม่เคยเจอหรือรู้จักกันมาก่อน ทั้งคู่เจอกันตอนอ่านบนหนึ่งครั้งและเริ่มการถ่ายทำเลย แอนโทนีบอกว่าพวกเขาเชื่อใจในตัวผู้กำกับและเพราะสื่อสารกันเป็นอย่างดีระหว่างเขากับคริสเซิล ทำให้การแสดงออกมาดูอบอุ่น เป็นธรรมชาติ

แอนโทนียังเล่าว่าครั้งแรกที่ผู้กำกับ ชาน เอาบทหนังมาให้เขาอ่าน เขารู้สึกได้ทันทีว่าเขาต้องแสดงหนังเรื่องนี้ให้ได้ ที่ผ่านมาในอุตสาหกรรมหนังฮ่องกงไม่มีหนังเรื่องไหนเล่าเรื่องแรงงานข้ามชาติเลย ทั้งที่พวกเขาเหล่านั้นเป็นส่วนหนึ่งของสังคมฮ่องกงเช่นกัน เขาจึงมองว่าเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งในการบอกเล่าเรื่องราวนี้

STILL HUMAN

30 กรกฎาคมนี้ ที่โรงภาพยนตร์

ที่มา:  สหมงคลฟิล์มฯ
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์มฯ
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขึ้นแท่นหนัง “อบอุ่นหัวใจ” แห่งปี STILL HUMAN ผู้ชมซึ้งจน “ล้นโรง” House สามย่าน >>

11 ความยอดเยี่ยมที่ไม่อยากให้พลาด STILL HUMAN ในโรงภาพยนตร์ >>

STILL HUMAN ภาพยนตร์จีนสุด อบอุ่น ประทับใจ นำ โอลิเวอร์ ฉานสิวกุน คว้ารางวัลผู้กำกับดาวรุ่ง จากเวที Asian Film Awards >>