“บอย” ปลื้มร่วมงาน “โป่ง หิน เหล็ก ไฟ” เผยไม่มี ”โป่ง” วันนั้นอาจไม่มี บอย ในวันนี้ >>

ศิลปินอีก 1 คู่ที่ได้ทำงานร่วมกันในโปรเจกต์ My Hero ก็คือ วงโลโมโซนิก และฮีโร่ในดวงใจของพวกเขา “โป่ง หิน เหล็ก ไฟ” งานนี้ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และ JOOX เปิดโอกาสให้ทั้งคู่ร้องด้วยกันในเพลง “ไม่ใช่ความรัก” เพลงที่โลโมโซนิกได้แรงบันดาลใจในการแต่งเนื้อเพลงมาจากเพลง เพื่อเธอ ของวง หิน เหล็ก ไฟ โดยมี อ๊อฟ บิ๊กแอส เป็นเอ็กเซ็กคูทีฟโปรดิวเซอร์ และยังได้ โป โปษยะนุกูล มาช่วยขัดเกลาเนื้อร้องให้สวยงาม โดย “บอย” นักร้องนำวง โลโมโซนิก เผยความในใจให้ฟังว่า

“ประมาณปี 35 เป็นยุคหินเหล็กไฟครองเมือง มันดูมีความร้อนแรง เวลาที่นั่งดูคอนเสิร์ตหน้าจอทีวี แม่ก็จะสะกิดบอกผมว่าโตมาอย่าเป็นแบบนี้นะลูก ใครจะรู้ว่าพอโตมาคนนี้แหละคือไอดอลในการทำเพลงในการร้องเพลงของผม (หัวเราะ) ปฏิกิริยาของผมที่มีต่อหินเหล็กไฟคือมันใจสั่น มันดูอันตราย ดูมีเรื่องของเซ็กแอพพีล แต่เรื่องที่ฝังอยู่ในใจผมมาตลอดก็คือวง หินเหล็กไฟมาเปิดคอนเสิร์ตที่จ.ลำปาง ตอนผมประมาณ ป.2 ผมทำได้แค่เดินอาลัยอาวรณ์แง้มรั้วดู ขอเห็นแค่เวทีก็พอ แต่ ณ วันนี้เราได้ทำงานกับฮีโร่ในดวงใจอย่าง พี่โป่ง มันเกินฝันจริง ๆ ครับ รู้สึกเหมือนความฝันของนักดนตรีคนนึงถูกเติมเต็มด้วยการนั่งอยู่ตรงหน้าพี่เค้า เรามีโอกาสได้ช่วย พี่อ๊อฟ คุม พี่โป่ง ในการอัดเสียง(ยิ้ม) ซึ่งผลงานของหินเหล็กไฟเรารู้สึกว่ามันศักดิ์สิทธิ์มาก คงหาโอกาสแบบนี้ไม่ได้อีกแล้ว ถ้าจะใช้คำว่าบูชาอาจจะดูเวอร์ แต่จริง ๆ แล้วมันใช่มาก ๆ ผมบูชางานของพี่เค้า แล้วเพลงของพี่เค้าอยู่ในชีวิตของใครหลาย ๆ คน อย่างเพลง เพื่อเธอ  ผมพูดแล้วยังขนลุกเลยครับ เพราะเพลงนี้มันได้ช่วยชีวิตของใครไว้หลาย ๆ คน และมันก็เป็นแรงบันดาลใจในการเขียนเพลงของผมด้วย ทุกครั้งที่ผมถูกสัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้มันจะยิ้มออกมาไม่รู้ตัว มันจะรู้สึกว่าเป็นโปรเจกต์ที่มีความสุขที่ได้ทำ อย่างน้อยความรัก หรือสิ่งที่เราชอบตอนเด็ก ๆ มันได้ทำให้เราเดินทางมานั่งอยู่ตรงนี้ พาเราไปในสิ่งที่เราคาดไม่ถึง ผมรู้สึกว่าพี่โป่งเป็นหนังสือ เป็นครู เป็นแบบอย่างที่ดี เป็นนักอ่าน เป็นกวี ถ้าไม่มี โป่ง หินเหล็กไฟ อาจไม่มี บอย โลโมโซนิก ณ วันนี้ ครับ…”

ส่วน โป่ง ก็เสริมว่า “ผมรู้สึกดีใจ ปลื้มใจนะ ที่เขามองเราเป็นฮีโร่ ที่จริงมันก็ไม่ได้ถึงขนาดนั้นหรอก (ยิ้ม) ตอนแรกผมก็ไม่รู้จักโลโมโซนิกมากเท่าไหร่ แต่ผมเคยได้ยินชื่อพวกเขามาบ้าง และ ก็เคยเห็นบนปกหนังสือ เดอะกีตาร์แมค ที่มี ตูน บอดี้แสลม มีผม แล่วก็บอย ผมก็ว่าเอ๊ะ!! ใครวะ… แต่เดาได้ว่า คนนี้ต้องไม่ธรรมดา พอได้ร่วมงานกันตอนที่น้อง ๆ เค้าส่งเพลงมาให้ดู เราก็เข้าใจได้ว่าเป็นเพลงให้กำลังใจซึ่งได้รับอิทธิพลมาจากเพลง เพื่อเธอ ที่มีความหมายคือให้กำลังใจคนที่ผิดหวังกับความรัก ซึ่งน้อง ๆ เค้าพลังเยอะมากเป็นคนเอาจริงเอาจัง มีความตั้งใจ ขึงขังเลยอ่ะ ผมว่าอย่างนี้มันต้องส่งเสริมให้ถูกทางเอาให้เต็มที่ อย่างตอนในห้องอัดเค้ามีการกระโดดด้วย ผมก็เคยกระโดด แต่ไม่มีคนรับ รปภ. หน้าเวทีหลบผม ดีนะผมไม่หล่นพื้น (หัวเราะ)”

ติดตามชมMVและฟังเพลง “ไม่ใช่ความรัก” LOMOSONIC X โป่ง หิน เหล็ก ไฟ ได้ตั้งแต่ 29 กรกฎาคม 2563 เป็นต้นไป รวมถึงฟังเพลงอื่นๆ ใน JOOX ORIGINAL ALBUM “MY HERO” ได้ทาง JOOX เท่านั้น

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

LOMOSONIC ส่งท้ายอัลบั้ม PIECES OF MEMORIES ปล่อย MV ฉันไม่คุ้นเคยกับความเหงา (LONELINESS) ตามเสียงเรียกร้องจากแฟนเพลง

“มังกรฟ้า” ฉลองครบรอบ 1 ปี ส่งเพลง “ความหวัง” คว้า “โป่ง หิน เหล็ก ไฟ” มาร้องปลุกพลังบวก สร้างกำลังใจให้ทุกชีวิต

มันเกิดอะไรขึ้น โซเชียลเดือด 16 ศิลปิน ประกาศคอนเสิร์ตใหญ่ของตัวเองพร้อมกัน!! >>

‘HALL OF FAN : SUNDAY EVENING CONCERT’ เตรียมจัดคอนเสิร์ตครั้งที่ 12 ส่งท้ายปลายปี 2562 กับ ‘LOMOSONIC HOME’>>

บอย โลโมโซนิก ส่ง “Tonight we run” เปลี่ยนเสียงเพลงเป็นพลังใจ จากโปรเจคพิเศษ “GMM ORIGINAL ALBUM” >>