เมื่อที่สุดของ 3 นักแสดงระดับโลกมาปะทะ ผู้กำกับเจ้าของรางวัลปาล์มทองคำฝีมือเยี่ยมอันดับหนึ่งของญี่ปุ่น “ฮิโรคาสุ โคเรเอดะ” ใน The Truth >>

พูดถึงสุดยอดผู้กำกับฝีมือเยี่ยมอันดับหนึ่งของญี่ปุ่น ก็คงไม่พ้น “ฮิโรคาสุ โคเรเอดะ” ด้วยความสามารถในการจับประเด็นความสัมพันธ์ของครอบครัว มาทำหนังได้โดนหัวใจ  จนถูกขนานนามว่า “บรมครูแห่งหนังครอบครัว”

เพราะนอกจากจะกวาดแทบทุกรางวัลจากญี่ปุ่น ทั้ง Like father , Like Son , Nobody Knows,  Our little Sister ยังพา Shoplifters ครอบครัวที่ลัก ไปชนะรางวัลปาล์มทองคำในเทศกาลหนังเมืองคานส์มาแล้วอีกด้วย

ล่าสุดโคเรเอดะ โกอินเตอร์ทำหนังต่างประเทศแถมใช้นักแสดงมากฝีมือของวงการภาพยนตร์โลกอย่าง “แคเธอรีน เดอเนิฟ, จูเลียตต์ บิโนช และ อีธาน ฮอว์ก” มารวมกันในหนังคุณภาพที่มีชื่อว่า The Truth ครอบครัวตัวดี

เรื่องราวของ “ฟาเบียน” (แคเธอรีน เดอเนิฟ) นักแสดงรุ่นใหญ่ระดับซุปตาร์ของวงการหนังฝรั่งเศส ผู้คนต่างรักและเชิดชู แต่เธอกลับไม่ค่อยลงรอยกับ ลูเมียร์ (จูเลียตต์ บิโนช) ลูกสาวที่ปัจจุบันแต่งงานมีครอบครัวใช้ชีวิตอย่างมีความสุขอยู่ในอเมริกา  จนกระทั่งวันหนึ่ง ลูเมียร์ต้องกลับมายังฝรั่งเศสและพบกับแม่อีกครั้ง พร้อมรับรู้ความจริงบางอย่างที่ไม่เคยถูกเปิดเผยมาก่อน ที่จะทำให้ความสัมพันธ์ของแม่ลูกคู่นี้เปลี่ยนไป

จริงๆแล้ว โคเรเอดะอยากทำหนังเรื่อง “The Truth” มาตั้งแต่ปี 2003 โดยมีคุณแม่เป็นแรงบันดาลใจความน่าสนใจของหนังเรื่องนี้คือการนำที่สุดของตัวแม่แห่งวงการการแสดงของฝรั่งเศสมาประชันฝีมือกันอย่าง “แคทเธอรีน เดอเนิฟ” ไอคอนอันดับหนึ่งตลอดกาล ตำนานที่ชาวฝรั่งเศสภาคภูมิใจสุดๆ และ “จูเลียต บินอช” นักแสดงหญิงชาวฝรั่งเศสคนเดียวที่ได้รับรางวัลระดับนานาชาติครบทั้งเทศกาลเมืองคานส์ เบอร์ลิน ,เวนิซ ,ซีซาร์และออสการ์มาแล้ว  ร่วมด้วย อีธาน ฮอว์ก ที่เริ่มเป็นที่รู้จักจากบทเล็กๆ ในหนังรางวัลเรื่อง Dead Poets Society  ก่อนที่จะโด่งดังในฐานะพระเอกหนังรักโรแมนติกวัยรุ่นจากเรื่อง Reality Bites  และ โด่งดังเป็นพลุแตกด้วย  Before Sunrise ภาพยนตร์โรแมนติกในดวงใจของใครหลายๆคน

หลักจากนั้นเขาก็มีผลงานให้ติดตามมาเรื่อยๆ เช่น หนังไซไฟเรื่อง Gattaca  หนังภาพสวยเพลงเพราะอย่าง Great Expectations  รวมถึงผลงานเข้าชิงออสการ์อย่างเรื่อง Training Day (2001) ก่อนจะกลับมาร่วมงานกับผู้กำกับ Before Sunrise อีกครั้งในภาพยนตร์ที่ใช้เวลาถ่ายทำถึง 12 ปี อย่าง Boyhood   จนได้เข้าชิงออสการ์อีกครั้งและได้รับรางวัลกลับไปมากมาย

The Truth ครอบครัวตัวดี   6 สิงหาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

ที่มา:  สหมงคลฟิล์มฯ
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์มฯ
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทุ่มเทเขียนบทนาน 16 ปี The truth ครอบครัวตัวดี งานชิ้นมาสเตอร์พีซ ของผู้กำกับ โคเรเอดะ ฮิโรคาสุ >>

“The Truth ครอบครัวตัวดี” คว้าคะแนนรีวิวมะเขือสด 88 % สู่ภาพยนตร์ที่คอหนังห้ามพลาด จากฝีมือ ผู้กำกับเจ้าของรางวัลปาล์มทองคำ โคเรเอดะ ฮิโรคาสุ >>

ถ้าคุณเคยตกหลุมรัก Shoplifters ครอบครัวที่ลัก ปีนี้คุณจะตกหลุมรักหนังเรื่องนี้ The Truth ครอบครัวตัวดี ภาพยนตร์คุณภาพจากฝีมือผู้กำกับรางวัลปาล์มทองคำ โคเรเอดะ ฮิโรคาสุ >>

แคทเธอรีน เดอเนิฟ x จูเลียต บินอช สุดจัดโชว์ฝีมือการแสดงระดับตัวแม่ใน The Truth ภาพยนตร์โดย ผู้กำกับ Shoplifters >>

เมื่อคุณแม่ตัวร้าย มาเจอคุณลูกตัวแสบ ครอบครัวนี้ไม่มีใครยอมใคร The Truth ครอบครัวตัวดี ภาพยนตร์จากฝีมือผู้กำกับรางวัลปาล์มทองคำ โคเรเอดะ ฮิโรคาสุ >>