ทบทวน 5 วรรณกรรมเรื่องเยื่ยมสู่หนังแฟนตาซีในความทรงจำ ก่อนค้นพบมหัศจรรย์ในสวนลับกับ “The Secret Garden” ผลงานใหม่จากผู้สร้าง Harry Potter 3 ก.ย.นี้ >>

เมื่อพูดถึงที่สุดของวรรณกรรมเยาวชนยอดเยี่ยมตลอดกาลที่นักอ่านไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง เชื่อว่านักอ่านหลายๆคนก็ต้องนึกถึง The Secret Garden วรรณกรรมเด็กของ ฟรานเซส ฮอดจ์สัน เบอร์เนทท์ ที่มีการแปลไทยออกมาแล้วหลายฉบับ ไม่ว่าจะเป็น “สวนปริศนา”,“ในสวนศรี” หรือ “ในสวนลับ” และยังถูกนับว่าเป็นหนังสือที่ดีที่สุดแห่งศตวรรษที่ 20 อีกด้วย และล่าสุดได้ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ผจยภัยแฟนตาซีในชื่อเดียวกัน “The Secret Garden มหัศจรรย์ในสวนลับ” โดยทีมสร้างมืออาชีพจาก Harry Potter และ Paddington และจะมีโปรแกรมเข้าฉายในบ้านเรา 3 กันยายนนี้

ก่อนที่จะไปรับชมภาพยนตร์แฟนตาซีสวนปริศนารวมทั้งความงดงามที่เต็มไปด้วยจินตนาการของเด็กน้อยนักผจญภัย  เราขอเปิด 5 วรรณกรรมเรื่องเยี่ยมสู่ภาพยนตร์แฟนตาซีเรื่องโปรดที่คุณไม่ควรพลาด

เรื่องแรกที่แฟนนักอ่านหลายคนต้องนึกถึง ต้องไม่พ้นเรื่องนี้ The Chronicles of Narnia ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์บล็อคบัสเตอร์ที่กลายเป็นตำนาน เรื่องราวของ 4 พี่น้องตระกูลพีเวนซี่ ปีเตอร์, ซูซาน, เอ็ดมันด์, และ ลูซี่ พวกเขาได้ค้นพบกับตู้วิเศษที่เป็นดั่งประตูเปิดสู่โลกสุดมหัศจรรย์ ดินแดนแห่งเทพนิยายที่เปลี่ยนชีวิตของพวกเขาไปตลอดกาล

ต่อมากับภาพยนตร์ที่ได้ 2 นักแสดงเด็กที่ตอนนี้ดังเป็นพลุแตกอย่าง โคลอี เกรซ มอเรตซ์ และ เอซา บัตเตอร์ฟีลด์มารับบทเด็กชายที่ชื่อว่า ฮิวโก้ ชีวิตของเขาเปลี่ยนไปหลังจากพ่อผู้เป็นที่รักได้เสียชีวิตและได้ทิ้งไว้เพียงหุ่นยนต์ปริศนา เขาจึงกลายเป็นเด็กกำพร้าที่อยู่เพียงลำพัง จนกระทั่งได้พบกับอิสซาเบล เด็กสาวผู้หลงใหลในความลับและการผจญภัย มิตรภาพระหว่างทั้งคู่ก่อตัวขึ้นเรื่อยๆพร้อมกับการค้นหาคำตอบของเจ้าหุ่นยนต์ปริศนา และกุญแจรูปหัวใจ ในภาพยนตร์เรื่อง Hugo

Paddington ภาพยนตร์ฟีลกู๊ดสุดอบอุ่นหัวใจที่เต็มไปด้วยเสียงหัวเราะ สร้างจากวรรณกรรมขายดีของประเทศอังกฤษที่ไม่ว่าจะนักอ่านวัยไหนก็ต้องตกหลุมรัก ในความน่ารักของ คุณหมีแพดดิงตัน ผู้อาศัยอยู่ในเปรู เขาเดินทางมายัง ลอนดอนเพื่อที่จะตามหาบ้าน แต่แล้วคุณหมีกลับหลงทางอยู่กลางสถานีรถไฟ โชคดีที่ครอบครัวบราวน์ผ่านมาและได้เห็นกับป้ายที่คลองคอ “โปรดดูแลหมีตัวนี้ด้วย ขอบคุณ” พวกเขาจึงตัดสินใจรับคุณหมีมาดูแลที่บ้าน และนี่เองเป็นจุดเริ่มต้นของความอลม่านที่สุดแสนจะน่ารัก

อีกหนึ่งภาพยนตร์สร้างจากวรรณกรรมเยาวชนที่ตราตรึงใจใครหลายๆคน กับเรื่องราวการผจญภัยระหว่าง เจส เด็กชายผู้ถูกกลั่นแกล้งอยู่ตลอดเวลา และ เลสลี่ นักเรียนหญิงคนใหม่ของโรงเรียน ทั้งคู่ได้สานมิตรภาพผ่านการค้นพบกับสถานที่อันสุดเหนือจินตนาการ ที่พวกเขาเรียกมันว่า ทีราบีเตีย ดินแดนที่เต็มไปด้วยเรื่องน่าเหลือเชื่อที่พวกเขาต้องต่อสู้กับความจริงและจินตนาการใน Bridge to Terabithia

ท้ายสุดนี้ The Secret Garden วรรณกรรมขึ้นหิ้งขายดีตลอดกาล ถ่ายทอดเรื่องราวของเด็กหญิงกำพร้า แมรี เลนน็อกซ์ (ดิกซี เอเจอริกซ์) ที่ต้องจำใจไปอาศัยอยู่กับคุณลุงผู้เย็นชา (คอลิน เฟิร์ธ) ในคฤหาสน์หลังใหญ่ เธอถูกจำกัดบริเวณและอยู่อย่างโดดเดี่ยว จนกระทั่งได้พบกับ คอลิน(เอแดน เฮย์เฮิร์สต์) ลูกชายของคุณลุงที่ป่วยเดินไม่คล่อง กับเด็กชายชื่อ ดิกสัน (เอเมียร์ วิลสัน) ที่อยู่แถวนั้น ทั้งหมดกลายเป็นเพื่อนกัน และได้ค้นพบความลับของสวนวิเศษสุดมหัศจรรย์ที่นำชีวิตชีวากลับมาสู่พวกเขาอีกครั้ง

The Secret Garden มหัศจรรย์ในสวนลับ พร้อมให้คุณเข้าชมสวนพร้อมค้นหาความลับ

3 กันยายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

The Secret Garden มหัศจรรย์ในสวนลับ – Official Trailer [ตัวอย่างซับไทย]:

ที่มา:  สหมงคลฟิล์มฯ
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์มฯ
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“อาย กมลเนตร”,บิ๊นท์ สิรีธร และอิมเมจ สุธิตา” ร่วมอาสาขอพิสูจน์ความลับที่ซ่อนไว้! ในหนังสวยและหนังดี ที่สื่อเทใจรัก การันตีเป็นเสียงเดียวกัน The Secret Garden มหัศจรรย์ในสวนลับ >>

นับถอยหลังสู่การผจญภัยในสวนลับ เปิดมุมมองมหัศจรรย์และความทรงจำสุดประทับใจ ใน “The Secret Garden มหัศจรรย์ในสวนลับ” ผลงานล่าสุดจากผู้สร้างแฮร์รี่ พอตเตอร์ >>

“โคลิน เฟิร์ธ” ยก “ดิ๊กซี่ เอกเกอริค” นักแสดงเด็กเจ้าของรางวัล BAFTA KID ให้เป็นเด็กสุดมหัศจรรย์แห่งปี พร้อมโชว์ฝีมือการแสดงระดับออสการ์ ในหนังสวยและหนังดี #TheSecretGarden #มหัศจรรย์ในสวนลับ >>

เปิดบทการผจญภัยสู่โลกใบใหม่ที่เต็มไปด้วยมิตรภาพ ในหนังสวยและหนังดี โดยผู้สร้าง Harry Potter “The Secret Garden มหัศจรรย์ในสวนลับ” >>

จากวรรณกรรมเยาวชนที่ดีที่สุด สู่ภาพยนตร์แฟนตาซี-ฟีลกู๊ดในรอบ 27 ปี ที่ครั้งหนึ่งในชีวิตไม่ควรพลาด “The Secret Garden มหัศจรรย์ในสวนลับ” >>