พร้อมแล้ว มิวสิควิดีโอ “ลัคกี้” OST. #MotherGamer เพลงรักซาวด์ยุค 80 จากฝีมือ ต้นหน-อัด วง mintsได้ อ้อม พิยดา และ วี #BNK48 ร่วมแจม เอ็มวีสีสันจัดจ้านนีออนสไตล์ >>

ห่างหายไปจากจอภาพยนตร์ ก่อนที่จะคัมแบ็คอีกครั้งในบท “นักกีฬาอีสปอร์ตดาวรุ่ง ที่ขอขัดใจแม่ด้วยการลุกขึ้นมาทำตามฝันเพื่อพิสูจน์ตัวเองให้เป็นที่ยอมรับ”  ใน  Mother Gamer เกมเมอร์เกมแม่” ภาพยนตร์ทีนแอคชั่น-อีสปอร์ตเรื่องแรกของไทย สำหรับ ตน-ต้นหน ตันติเวชกุล ศิลปินนักแสดงหนุ่มวัย21ปี (ลูกศิษย์กีตาร์แจ๊สมือฉกาจของกอล์ฟทีโบนโปรดิวเซอร์นักดนตรียอดฝีมือแห่งวงการเพลงบ้านเรา) ไม่เพียงเท่านั้นยังขอท้าทายความสามารถทางสายดนตรีอันเข้มข้นของตัวเองจากคณะดุริยางค์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร แท็คทีม อัด-อวัช รัตนปิณฑะ” เพื่อนซี้ นักร้องนำวง mints มาแต่งเนื้อร้อง และทำนองสร้างสรรค์ขึ้นมาเป็น “ลัคกี้” ซึ่งเป็นการทำเพลงประกอบภาพยนตร์ครั้งแรกในชีวิต ภายใต้โจทย์ที่ต้องผสมผสานระหว่างความเป็นวัยรุ่น และความเป็นเกมก่อน กลายเป็นเพลงที่มีกลิ่นอายของซาวน์ดนตรีในสไตล์ยุค80

(ตน ต้นหน)  “สำหรับแนวคิดในการทำเพลงประกอบภาพยนตร์ Mother Gamer ซึ่งเป็นหนังวัยรุ่นที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับเกมเข้ามาการตามหาความฝันในการเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตมือหนึ่งที่อายุน้อยที่สุด พอมีโจทย์เกี่ยวกับเกมและก็วัยรุ่น ก็เลยคิดว่าทำยังไงที่จะให้มีความเป็นเกมในเพลงนี้ ก็เลยไปนึกถึงยุค 80 ที่จะมีตู้เกมอาเขตต่าง ๆ ซึ่งตู้เกมเหล่านี้ก็จะมีซาวน์เฉพาะตัวที่ฟังแล้วรู้เลย ก็เลยทำดนตรีให้ออกมาเป็นแนวยุค 80 ส่วนเนื้อหาของเพลงผมก็ตีความมาจากคำว่า MVP (Most Valuable Player- ผู้เล่นอันทรงคุณค่า) ที่มีอยู่ในหนังซึ่ง MVP ในที่นี้ของผมไม่ได้หมายถึงใครคนใดคนหนึ่งคนเดียว แต่มันเป็นรางวัลของคนทุกคนที่คอยสนับสนุนเราอยู่เสมอครับไม่ว่าเราจะท้อแท้หรือเราเจอเรื่องแย่ ๆ แต่ก็จะมีคน ๆ นี้ที่คอยอยู่เคียงข้างเรา

(อัด อวัช) “ส่วนที่ชื่อเพลงว่า ‘ลัคกี้’ นั้นมาจากเนื้อหาในเพลงที่ว่าเราโชคดีนะที่มีคนสำคัญอยู่ในชีวิต คนที่คอยซัพพอร์ตเราทุกอย่างในทุกวันเวลา ซึ่งผมคิดว่าจะเป็นใครก็ได้ เพื่อน คนรัก หรือ แม่ลูก ก็เลยทำให้รู้สึกว่าอยากเล่นกับความโชคดีตรงนี้ โดยเลือกให้เป็นลัคกี้ภาษาไทยแทน เพราะมันแปลกดีและไม่ค่อยมีใครใช้ด้วย”

ซึ่งที่มาของมิวสิควิดีโอเพลงประกอบภาพยนตร์ ที่มีสีสันจัดจ้านในบรรยากาศสไตล์ยุค 80 ได้ “ตั้ม-ชุมเจต โพธิ์สวัสดิ์” ผู้กำกับมิวสิควิดีโอมือ 1 ซึ่งเคยฝากผลงานกำกับมิวสิกวิดีโอ “คือราย (So What)” ของ BOWKYLION และ “ฤดู” ของ Scrubb มารับหน้าที่สร้างวิชวลเก๋ ๆ นีออนสไตล์สนุก ๆ ให้กับมิวสิควิดีโอเพลงนี้ โดยมี 2 หนุ่มวง mints วาดลวดลาย ทั้งร้องทั้งเล่นภายใต้รูปลักษณ์สดใสบับเบิ้ลกัมที่ดูแล้วชวนอมยิ้ม พร้อมกับได้นักแสดงนำสองเจนฯ

อ้อม-พิยดา อัครเศรณี และ วี-วีรยา จาง (จากวง BNK 48) มาร่วมเติมเต็มมิวสิควีดีโอ ด้วยคาแร็กเตอร์ของคุณแม่ และเพื่อนซี้ ที่เปรียบได้กับ MVP หรือใครก็ตามที่เป็นคนสำคัญในชีวิตของคุณ

 10 กันยายนนี้ มาร่วมพิสูจน์ความเป็นที่หนึ่ง ของการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของชาวเกมเมอร์ทุกโรงภาพยนตร์

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์สหมงคลฟิล์ม
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์สหมงคลฟิล์ม
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ตน ต้นหน” ทุ่มสุดตัวรับบทนำครั้งแรก!!  รัวกลองสแนร์สุดปัง ใน “The Rhythm of Life จังหวะชีวิต…ลิขิตฝัน”

“Mother Gamer เกมเมอร์เกมแม่” คว้ารางวัล “สื่อสร้างสรรค์คุณธรรมอวอร์ด” จากศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน)

วงการเกมสั่นสะเทือน “ทรูวิชั่นส์” ส่ง …“Mother Gamer เกมเมอร์ เกมแม่” สร้างสมรภูมิเดือด !!!

แย่งซีนจนชนะใจคนทั้งแมตช์! “เตชินท์ ณัฐชนน” และ “นิ นิธิพนธ์” 2 ตัวละครสร้างสีสันใน “Mother Gamer” >>

“Mother Gamer” เคมีแสดงลื่นไหล สนุกครบรส “อ้อม พิยดา” ยกนิ้ว “ตน-เติร์ด-วี-บอส”นำทีมรุ่นใหม่บ้าพลัง BATTLE ของคน 2 GEN >>