I AM (ไอแอม) ลุยแผนการตลาดครึ่งปีหลังปี 63 ชูกลยุทธ์“3-Os” ปล่อย BIG EVENT #BNK48 JANKEN TOURNAMENT 2020 – SENBATSU OFDESTINY” >>

      บริษัท I AM  (ไอแอม)  ลุยแผนการตลาดครึ่งปีหลังปี 63 ชูกลยุทธ์ “3-Os”  ตอกย้ำวงไอดอลหญิงอันดับ 1 ของประเทศไทยที่ครองกระแสนิยมสูงสุด เร่งปูพรมขยายโอกาสธุรกิจร่วมกับพันธมิตรใหม่ เสริมความแข็งแกร่งด้าน Branding ของ BNK48 + CGM48 ผ่านการทำการตลาดแบบ Integrated Marketing  จุดพลุ 26 กันยายนศกนี้ปล่อย BIG EVENT “BNK48 JANKEN TOURNAMENT 2020 – SENBATSU OF DESTINY” ชี้ทุกกิจกรรมครึ่งปีหลังยังคงยึดมาตรการป้องกันความปลอดภัยการแพร่ระบาด โรค COVID-19  จากหน่วยงานภาครัฐบาลและกระทรวงสาธารณสุข

นางสาว บุญจิรา ธีระมโน  ตำแหน่ง General Manager of Marketing & Operation บริษัท อินดิเพนเด้นท์ อาร์ทิสท์ เมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ iAM   (ไอแอม)  ต้นสังกัดดูแลบริหารงานศิลปินไอดอลหญิงวง BNK48  เปิดเผยว่า  “บริษัทฯ ได้วางกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในครึ่งปีหลัง 2563 มุ่งเน้นการทำการตลาดทุกช่องทาง เพื่อตอกย้ำความเป็น วงไอดอลหญิงอันดับหนึ่งของประเทศไทย พร้อมต่อยอดความสำเร็จและขยายโอกาสทางธุรกิจร่วมกับพันธมิตรใหม่ เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับ Branding ของ BNK48 และ CGM48 ผ่านกลยุทธ์ “3-Os”  ดังนี้

(1) ONLINE กลุ่มศิลปินไอดอลหญิง BNK48 ถือว่าเป็นวงศิลปินที่ได้รับความนิยมสูงสุดในทุกกลุ่มสังคมออนไลน์  ซึ่งยอด Engagement  ไปในทิศทางระดับ Nationwide โดยทุกผลงานของศิลปินไอดอลหญิงวง BNK48 สามารถสร้าง Trend Social ทุกครั้งที่มีการปล่อยผลงาน โดยมียอด Reach และ Engagement ผ่านทุกช่องทาง Social ที่การันตีความแรงของทุกกระแสอย่างแน่นอน ซึ่งทางบริษัทฯ ก็ยังมุ่งเน้นการทำการตลาดทางออนไลน์เป็นหลัก ทั้งการทำ Online Content สร้าง Exposure และ Awareness ผ่านทุกช่องทาง Social Media และ Digital Platform อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการทำ  Exclusive Content ผ่านช่องทางแอปพลิเคชั่น  “iAM48” เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางหลักที่แฟนคลับสามารถติดต่อสื่อสารกับศิลปินไอดอลหญิงวง BNK48  ได้สะดวกและง่ายยิ่งขึ้น รวมถึงยังมีการนำออฟไลน์อีเว้นต์มาถ่ายทอดสดทางออนไลน์เพื่อสร้างเป็นประสบการณ์ใหม่ในช่องทางออนไลน์เพื่อตอบโจทย์กลุ่มแฟนคลับ และเทรนด์ของผู้บริโภคในยุค New Normal

(2) ONGROUND  ในไตรมาส 3 และ 4 ของปีนี้ ทาง iAM ยังมีแผนจัดกิจกรรมอีเวนต์ ในสเกล BIG EVENT  ออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีวัตถุประสงค์หลักที่มุ่งเน้นการสร้างประสบการณ์ที่ดีร่วมกันกับแฟนคลับ  ดีไซน์การจัดแสดงโชว์ที่จะสร้างความประทับใจและสร้างรอยยิ้มความประทับใจให้แฟนคลับหายคิดถึง  บริษัทฯ จึงเตรียมจัดกิจกรรมในรูปแบบแปลกใหม่ ที่มาพร้อมกับความรู้สึกสนุก ลุ้น และความประทับใจให้กับผู้ร่วมงาน ประเดิมงานใหญ่งานแรกกับ กิจกรรม “BNK48 JANKEN TOURNAMENT 2020 – SENBATSU OF DESTINY” หรือ งานเป่ายิ้งฉุบ ที่จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 26 กันยายน 2563 ณ ศูนย์การค้า ยูเนี่ยนมอล ซึ่งนับเป็นการจัดงาน JANKEN ครั้งแรกในประเทศไทย และงาน Signature ใหญ่ปลายปีอย่าง Sport Day รวมถึงการนำงานที่แฟนๆคิดถึงอย่าง งานจับมือ ที่เตรียมกลับมาจัดอีกครั้ง ซึ่งนอกจากมีกิจกรรมใหญ่ๆ แล้วนั้น ทาง BNK48 ยังมีการจัดกิจกรรมในทุกสัปดาห์ในรูปแบบการแสดง Theatre และการทำ Digital Live Studio ผ่านทางOfficial Facebook ซึ่งรับรองว่าแฟนคลับจะได้พบกับกิจกรรมอย่างต่อเนื่องจนถึงปลายปีอย่างแน่นอน

(3) OUT-OF-HOME MEDIA  บริษัทฯ ยังมีพันธมิตรที่แข็งแกร่งช่วยในการประชาสัมพันธ์ทั่วประเทศ อย่าง PLAN B  ซึ่งถือว่ายังคงเป็นช่องทางและพันธมิตรสำคัญในการกระจายความเคลื่อนไหวของศิลปินไอดอลหญิงวง  BNK48 และ CGM48 อย่างต่อเนื่องผ่านทางจอ Screen LED ทั่วประเทศ รวมไปถึงจอประชาสัมพันธ์ใน ร้านสะดวกซื้อ 7-11  ที่มีจอครอบคลุมมากกว่า 1,000 สาขา

ทั้งนี้บริษัทฯ ยังมุ่งเน้นการรุกชิงพื้นที่สื่อเพื่อให้ครอบคลุมในกลุ่มออนไลน์และออฟไลน์ ในครึ่งปีหลัง พร้อมเดินหน้าสร้างความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจที่หลากหลาย และมีความเข้มแข็งแตกต่างกัน เช่น การนำ Content ของ BNK48 เข้าสู่ Digital Platform กับทาง AIS PLAY และ OTT Platform อื่นๆ ในอนาคต รวมถึงแผนงานทางธุรกิจร่วมกับค่าย Universal Music Thailand ที่ดำเนินการอยู่ในปัจจุบันกับการปั้น ยูนิตใหม่อย่าง LYRA ซึ่งเป็นอีกหนึ่งโปรเจคที่ทาง บริษัทฯ มั่นใจว่าจะนำศิลปินไอดอลหญิงวง  BNK48 เข้าสู่ International Market ทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้น้องๆเมมเบอร์ได้มีโอกาสได้ทำงานในโปรเจคใหม่ เพื่อพัฒนาศักยภาพ และ ได้ทำงานที่หลากหลายแปลกใหม่มากขึ้น โดยหลังจากนี้จะได้เห็นรูปแบบใหม่ๆที่น่าตื่นเต้นมากขึ้นในครึ่งปีหลัง

ด้าน ครูปิ๋ม-  เสาวณีย์ กาญจนโอฬารศิริ   ตำแหน่ง “ซิไฮนิน”   บริษัท อินดิเพนเด้นท์ อาร์ทิสท์ เมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ  iAM  ต้นสังกัดดูแลบริหารงานศิลปินไอดอลหญิงวง BNK48   กล่าวเสริมว่า “  สำหรับ “ชิไฮนิน “ มีหน้าที่เป็นผู้บริหารดูแลจัดการศิลปินไอดอลหญิงวง BNK48 โดยรวม และทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสินใจหลักในเรื่องต่างๆของศิลปินไอดอลหญิงวง BNK48  ส่วนกลยุทธ์การดูแลศิลปินไอดอลหญิงวง  BNK48 เนื่องจากบริษัทฯ มีศิลปินที่เป็นผู้หญิงและส่วนใหญ่อยู่ในวัยอายุ  12 ปีขึ้นไปจนถึงระะหว่างวัยรุ่น  ทำให้สิ่งที่ครูต้องคำนึงถึงและให้ความสำคัญที่สุดคือเรื่องของทัศนะคติที่ดีและจิตใจที่ดีของเมมเบอร์ทุกท่าน

 

เนื่องจากน้องๆ เมมเบอร์มีภารกิจที่ค่อนข้างหนักเกินอายุตัวเองและต้องส่งต่อพลังที่ดีให้แฟนคลับอยู่เสมอ ครูจึงต้องซัพพอร์ตดูแลเรื่องนี้เป็นหลักและเป็นหัวใจด้านการพัฒนาศักยภาพของเมมเบอร์รอบด้าน  เพื่อให้ทุกคนเป็นตัวของตัวเอง  สามารถเติบโตเป็นคนคุณภาพของวงการบันเทิง เป็นตัวอย่างที่ดีของเยาวชน  รวมไปถึงเป็นกำลังใจให้แฟนคลับที่สนับสนุนเติบโตไปพร้อมๆกับเมมเบอร์นั่นเอง

ด้านกิจกรรมการตลาดครึ่งปีหลังนี้  ศิลปินไอดอลหญิงวง BNK48   มีกิจกรรมงาน  “จับมือ” ตั้งแต่วันที่ 1-30กันยายน 2563 โดยได้รับการอนุเคราะห์พื้นที่จาก ศูนย์การค้าเอ็มบีเค เซ็นเตอร์ และผู้สนับสนุนนจากโรงภาพยนต์ SF  พร้อมวางกรอบมาตรการการป้องกันความปลอดภัยรอบด้าน อาทิ  ตัวศิลปิน และแฟนคลับ  เมื่อเข้าร่วมงานในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 เป็นสิ่งที่บริษัทฯ ตระหนัก ให้ความสำคัญ  บริษัทได้ปฏิบัติตามกฎของรัฐและกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดในการจัดงานทุกครั้ง และมีการใช้ทุกมาตรการในการป้องกันอย่างจริงจัง เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส COVID-19 ให้ได้มากที่สุด  บริษัทฯ จึงได้ออกแบบติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันและอำนวยความสะดวกให้ผู้ร่วมงานอย่างเต็มที่   จึงขอให้แฟนคลับมีความมั่นใจได้ว่าการเข้าร่วมกิจกรรมกับทาง BNK48 และ CGM48 มีความพร้อมด้านความปลอดภัยอย่างแน่นอนที่สุด

อย่างไรก็ตามฝากกิจกรรมการตลาด   Big Event  งาน  JANKEN หรือเรียกว่า “เป่ายิ้งฉุบ”  ภายใต้ชื่อกิจกรรม BNK48 JANKEN TOURNAMENT 2020 – SENBATSU OF DESTINY  แฟนคลับสามารถติดต่อซื้อบัตรผ่านทางเว็บไซต์ www.eventpop.meในวันเสาร์ที่ 5 กันยายนศกนี้  ช่วงเวลาตั้งแต่  10:00 น. เป็นต้นไป  และติดตามข่าวประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่างๆ ของศิลปินไอดอลหญิงวง BNK48   ผ่านทางสังคมออนไลน์  FB : BNK48official

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“BNK48” เปิดตัวเพลง “Kiss me! (ให้ฉันได้รู้)” ร่วมงาน JYP ครั้งแรก! พร้อมโชว์สุดคิ้วท์สมาชิก รุ่น5 ทำเหล่าแฟนคลับใจละลาย >>

“iAM” เปิดไลน์ธุรกิจใหม่ Live House เต็มรูปแบบ ดัน “Muan More Space” สถานที่สุดฮิพ จัดกิจกรรมครบวงจรอันดับหนึ่งของภาคเหนือ >>

“เฟม BNK48” ได้รับคัดเลือกเป็นหนึ่งในสมาชิก ยูนิตใหม่ระดับโลก “Quadlips” เตรียมเดบิวต์ปี 2024 >>

BNK48 ปล่อยเพลงหลักซิงเกิลที่15 “ฮูพ-คนิ้ง” ขึ้นแท่นดับเบิ้ลเซ็นเตอร์ “Kibouteki Refrain” >>

“INDY CAMP” ส่ง “แพนด้า-มายยู-ปีโป้-สตางค์” เล่นเพลงครั้งแรกแบบ Street Singer พร้อมปล่อยซิงเกิลใหม่ >>